Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan quyết làm nên lịch sử tại Asian Cup 2019

Thứ Bảy 29/12/2018 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những thất bại đáng hổ thẹn ở cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG trong năm 2018, bóng đá Thái Lan đang quyết làm nên lịch sử tại Asian Cup 2019.

Thái Lan quyết làm nên lịch sử tại Asian Cup 2019

Bóng đá Thái Lan đã trải qua năm 2018 đầy tiếc nuối và thất bại. Từ giải U23 châu Á, ASIAD cho tới AFF Cup 2018, người Thái đều không thể thực hiện mục tiêu đề ra. Chính vì thế Asian Cup 2019 sẽ là giải đấu mà 'Voi chiến' quyết tâm rửa hận.

Thái Lan quyết làm nên lịch sử tại Asian Cup 2019 hình ảnh
ĐT Thái Lan quyết làm nên bất ngờ ở VCK Asian Cup 2019

Chia sẻ trước thềm giải đấu châu lục, Giám đốc đội tuyển bóng đá Thái Lan Kitisak Jampathippong cho biết: "Chúng tôi sẽ làm tốt nhất những gì có thể ở Asian Cup để mang đến niềm vui cho đất nước và người hâm mộ Thái Lan. Chúng tôi muốn viết nên trang sử mới ở giải đấu".

Ở Asian Cup lần này, ĐT Thái Lan có được đội hình mạnh nhất mà nổi bật là "bộ ba" Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan đang chơi bóng ở Nhật Bản.

Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất phải kể tới là thủ môn Kawin Thamsatchanan do dính chấn thương ngón này. Kawin là thủ môn tài ba của bóng đá Thái Lan trong suốt những năm qua và sự vắng mặt này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội bóng chùa Vàng.

Mặc dù vậy, với việc chỉ phải gặp các đối thủ ngang cơ là chủ nhà UAE, Bahrain, Ấn Độ, đoàn quân của HLV Rajevac đủ sức tạo nên kỳ tích cho bóng đá xứ chùa Vàng khi lần đầu vượt qua vòng đấu bảng ở một kỳ Asian Cup.

Thậm chí, báo điện tử Indian Football (Ấn Độ) còn nhận định đội tuyển Thái Lan sẽ trở thành "ngựa ô" ở giải đấu này khi viết: "Thái Lan có đủ tiềm lực để trở thành ngựa ô của Asian Cup 2019. Những chú voi chiến đã có những bước tiến dài trong bóng đá những năm qua".

Thái Lan sẽ có trận đấu ra quân gặp Ấn Độ vào tối ngày 6/1 tới.

ĐT Thái Lan đón tin không thể buồn hơn trước thềm Asian Cup 2019
Thủ thành số 1 của bóng đá xứ chùa Vàng, Kawin Thamsatchanan vừa xác nhận không kịp bình phục chấn thương ngón tay để dự Asian Cup 2019.
ĐT Việt Nam có thể đụng ngay Thái Lan ở vòng 1/8 Asian Cup
Nếu cùng vượt qua vòng bảng, viễn cảnh hai ĐT Việt Nam vs Thái Lan đối đầu nhau ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 là điều có thể xảy ra.
Sao khủng Thái Lan lên kế hoạch giã từ ĐTQG sau Asian Cup 2019
Tiền đạo Theerasil Dangda được cho là đang lên kế hoạch giã từ ĐTQG Thái Lan ngay sau VCK Asian Cup 2019.
Người Thái quyết lấy lại thể diện ở Asian Cup 2019
Trước thềm Asian Cup 2019, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang đã yêu cầu ĐT Thái Lan thi đấu thật tốt để lấy lại niềm tin của...
Ở bảng đấu dễ thở, Messi Thái tuyên bố tự tin trước thềm Asian Cup 2019
Trong một phát biểu mới đây, ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản Chanathip Songkrasin khẳng định ĐT Thái Lan sẽ thi đấu thành công ở Asian Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X