Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Iran chỉ ra hạn chế lớn nhất khiến bóng đá Việt Nam khó thành công ở Asian Cup

Thứ Hai 14/01/2019 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng 2-0 trước Việt Nam hôm 12/1 vừa qua, hậu vệ tuyển Iran, Morteza Pouraliganji đã chỉ ra hạn chế lớn nhất của đoàn quân áo đỏ.

 

Sao Iran chỉ ra hạn chế lớn nhất của bóng đá Việt Nam ở Asian Cup

Đúng như những dự đoán của giới chuyên môn, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước Iran bởi sự chênh lệch về đẳng cấp. Họ chỉ có thể đứng vững ở 37 phút thi đấu đầu trận trước khi chịu thất bại với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Sau trận đấu này, hậu vệ tuyển Iran, Morteza Pouraliganji đã có những chia sẻ với giới truyền thông. Theo Morteza, ĐT Việt Nam thi đấu khó chịu hơn Yemen nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về thể hình để gặt hái thành công ở sân chơi Asian Cup.

Sao Iran chỉ ra hạn chế lớn nhất của bóng đá Việt Nam ở Asian Cup hình ảnh
Hạn chế lớn nhất của cầu thủ Việt Nam là quá nhỏ con. Nguồn ảnh: Internet

Sao Iran chia sẻ: "Nếu các cầu thủ Việt Nam có thể hình tốt, họ hoàn toàn có thể vươn tới trình độ của Nhật Bản hay Hàn Quốc. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu nhưng thi đấu không hề dễ dàng trước Việt Nam.

Dù sao, điều quan trọng nhất là chiến thắng cho Iran. Chúng tôi đã tạo ra sức ép lớn trong hiệp 1 và có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng. Sang hiệp 2, Iran tiếp tục kiểm soát trận đấu và có thể một bàn thắng. Hy vọng rằng toàn đội Iran sẽ giữ phong độ này ở các vòng đấu sau".

Việc Morteza chê thể hình cầu thủ Việt Nam cũng là điều dễ hiểu khi chiều cao trung bình các học trò HLV Park Hang Seo chỉ là 175cm, kém tới 9cm so với Iran. Con số này với các cầu thủ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là trên 180cm.

Dù chưa có điểm nào nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn hy vọng đi tiếp. Hiện tại, hiệu số bàn thắng bại của họ đang là -3. Do đó, Việt Nam cần phải thắng Yemen càng nhiều càng tốt mới có thể vượt qua vòng bảng.

ĐT Việt Nam sẽ khép lại vòng bảng Asian Cup 2019 với trận gặp Yemen lúc 23h00 ngày 16/1 tới. 

Đài Trung Quốc chỉ ra lý do khiến ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Iran
BLV của kênh truyền hình CCTV-5 (Trung Quốc) mới đây đã chỉ ra lý do khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo bại trận trước đối thủ Iran.
Chuyên gia Việt nói gì về thất bại của ĐT Việt Nam trước Iran?
Chia sẻ sau trận Việt Nam 0-2 Iran, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh thừa nhận thầy trò Park Hang Seo đã làm hết khả năng của mình.
Tiền vệ Quang Hải lên tiếng sau thất bại trước Iran ở Asian Cup 2019
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Quang Hải thừa nhận Iran có đẳng cấp quá cao so với ĐT Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ dốc hết sức đá thắng Yemen để...
VFF thưởng lớn để động viên ĐT Việt Nam cố vào vòng knock-out Asian Cup
Trước trận quyết chiến giành cơ hội đi tiếp với Yemen, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng tiền tỷ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
Xếp hạng các đội thứ 3 vòng bảng ngày 14/1: Việt Nam còn cơ hội đi tiếp?
Với những kết quả cuối cùng tại 2 bảng E và F, cục diện xếp hạng các đội thứ 3 đang đi theo chiều hướng có lợi cho ĐT Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X