Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Qatar vào chung kết Asian Cup: Còn ai dám xem thường chủ nhà World Cup

Thứ Tư 30/01/2019 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Qatar tạo cú sốc lớn tại VCK Asian Cup 2019 khi lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết. Và chắc chắn sau giải đấu này sẽ không một đội bóng nào dám coi thường nước chủ nhà World Cup 2022, dù họ đang có thứ hạng rất thấp.

 

Còn ai dám xem thường chủ nhà World Cup

Khi Qatar được FIFA lựa chọn là nước chủ nhà của VCK World Cup 2022, chắc chắn khi đó rất nhiều quốc gia đều hy vọng sẽ được nằm chung bảng đấu với đội tuyển bóng đá nước chủ nhà. 

Đây cũng là điều không khó lý giải bởi việc này không chỉ giúp các đội tuyển tránh được việc phải gặp một đối thủ rất mạnh ở nhóm hạt giống thứ nhất, mà họ còn có nhiều hy vọng giành 3 điểm khi đối mặt với đội bóng Tây Á.

Qatar vào chung kết Asian Cup Còn ai dám xem thường chủ nhà Worl hình ảnh
ĐT Qatar vào chung kết Asian Cup cho thấy họ không phải một đội bóng tầm thường

Việc Qatar bị đánh giá thấp tại VCK World Cup 2022 cũng là bởi vì bóng đá châu Á luôn được xem là vùng trũng của bóng đá Thế giới. Chưa kể đây cũng mới là lần đầu tiên đội bóng có biệt danh Al-Annabi dự cúp thế giới. 

Khi kinh nghiệm, thành tích đang là con số 0, đó cũng là lý do khiến không nhiều người lạc quan tin tưởng đội bóng chủ nhà sẽ vượt qua vòng đấu bảng ở giải đấu sẽ diễn ra sau 3 năm nữa.

Tuy nhiên ở vào thời điểm hiện tại, khi chứng kiến những gì mà thầy trò Felix Sánchez đã làm được ở Asian Cup 2019, có lẽ suy nghĩ đó sẽ không còn nữa. Bởi đơn giản, họ đã lột xác hoàn toàn nhờ sự đầu tư mạnh mẽ và đúng đắn dành cho thế hệ trẻ.

Ghi 16 bàn thắng và là đội tuyển duy nhất trong số 24 đội bóng tham dự giải đấu châu lục chưa để thủng lưới dù chỉ một bàn ở giải lần này, ĐT Qatar xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.

Đây thực sự là thành công ngoài bóng đợi với bóng đá Qatar, nền bóng đá xếp hạng 93 trên BXH FIFA thế giới và chưa từng lọt vào tới vòng bán kết tại một kỳ Asian Cup. 

Tuy nhiên thành công của ĐT Qatar tại giải đấu châu lục lần này không hề đến từ may mắn mà nó xuất phát từ lối chơi tấn công như thêu hoa, dệt cấm của các cầu thủ. Các cầu thủ Qatar không chỉ nhanh nhẹn, mạnh mẽ, bền bỉ mà họ còn có khả năng xoay trở phạm vi hẹp và phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý.

Qatar
Qatar là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại Asian Cup 2019

Chính điều này giúp các học trò của HLV Felix Sánchez lần lượt hóa giải hai đại diện vừa tham dự World Cup 2018 vừa qua là Hàn Quốc và Saudi Arabia trên hành trình tiến vào bán kết Asian Cup. Và trước một UAE không quá mạnh về kỹ thuật, thắng lợi của Qatar ở trận bán kết vừa qua rõ ràng là một nhiệm vụ quá đơn giản.

Trận UAE 0-4 Qatar vừa qua đã bộc lộ hết những điểm mạnh trong lối chơi tấn công của đội bóng áo màu nâu sẫm. Họ là một tập thể thi đấu gắn kết và quá hiểu nhau khi đã thi đấu cùng nhau trong suốt một thời gian dài. Điều này giúp các miếng đánh của Qatar cực nhuyễn và nhiệm vụ của những Hassan Afif, Almoez Ali hay Salem Al Hajri chỉ là tung ra những pha dứt điểm hiểm hóc để ghi bàn.

Không bóng bổng, không phải là những tình huống tỏa sáng của một cá nhân đơn lẻ mà đa số các bàn thắng Qatar ghi được trên đất UAE trong những ngày qua đều đến từ các pha phối hợp tấn công trung lộ đã được nhà cầm quân người Tây Ban Nha theo trường phái bóng đá tấn công Felix Sánchez soạn sẵn. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của bóng đá Qatar so với các quốc gia vùng vịnh tại Asian Cup lần này.

Sau những gì đã thể hiện, rõ ràng nếu cứ phát huy hết sự nguy hiểm và sáng tạo trong thi đấu, ĐT Qatar hoàn toàn có thể tạo nên cú sốc trước ĐT Nhật Bản, đội bóng vừa quật ngã một cái tên rất mạnh khác là ĐT Iran trong trận bán kết 1 của giải đấu.
 

Qatar có thể vô địch nếu đá phản công như Việt Nam

Qatar vào chung kết Asian Cup gặp đối thủ là ĐT Nhật Bản, đội bóng đang nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch châu Á. Trước một đối thủ có kinh nghiệm và sự già dơ trong lối chơi, tuổi trẻ của các cầu thủ Qatar có thể sẽ khiến họ mắc vào những cái bẫy mà HLV Moriyasu đã dựng sẵn.

Vì thế, nếu lơ là mất cảnh giác Qatar rất có thể sẽ phải đón nhận bàn thua trước. Và khi đó, mọi chuyện chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi mà Nhật Bản chưa từng để đối phương gỡ hòa khi đã dẫn bàn ở giải đấu lần này.

Tien dao Almoez Ali bat kip ky luc ghi ban o Asian Cup
Tuyển Qatar có thể vô địch nếu đá phản công như Việt Nam ở chung kết Asian Cup 2018

Tại tứ kết, ĐT Nhật Bản từng gặp rất nhiều khó khăn và phải nhờ tới một pha đá phạt đền từ VAR để đánh bại Việt Nam. Vì thế nếu Qatar tiếp thu những chiến thuật của đoàn quân áo đỏ, họ rất có thể sẽ tạo ra bất ngờ trước người Nhật. 

Các cầu thủ Qatar có thể hình, thể lực tốt hơn Việt Nam. Bên cạnh đó họ cũng sở hữu tốc độ, khả năng tăng tốc tốt hơn đội bóng của HLV Park Hang Seo. 

Do đó một khi có chiến thuật hợp lý, thầy trò Felix Sánchez có thể sẽ thành công. Bài học thất bại khi đá cửa trên trước Việt Nam tại VCK U23 châu Á vẫn còn nguyên giá trị. Và nếu cứ đá tấn công trước một Nhật Bản cực kỳ lì lợm, Qatar chắc chắn sẽ thất bại.

Highlight: Qatar vs UAE (Bán kết Asian Cup 2019)

Lập siêu phẩm vào lưới UAE, sao trẻ Qatar bắt kịp kỷ lục ghi bàn ở Asian Cup
Ngôi sao trẻ Almoez Ali của ĐT Qatar vừa cân bằng kỷ lục với huyền thoại bóng đá Iran Ali Daei về số bàn thắng ghi được trong một kỳ Asian Cup.
Ngả mũ trước tài tiên tri của huyền thoại Xavi tại Asian Cup 2019
Dự đoán của huyền thoại CLB Barca, Xavi Hernández về Asian Cup 2019 tiếp tục cho thấy sự chính xác khi đoán đúng về cặp đấu chung kết.
Chuyên gia mách nước để bóng đá Việt Nam tham dự World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, chuyên gia Trần Duy Long cho rằng VFF cần có những chiến lược mang tính dài hơi để giúp ĐT Việt Nam tham...
HLV Park Hang Seo sang Campuchia tuyển quân vì lời hứa với bóng đá Việt Nam
Để giúp U23 Việt Nam chinh phục tấm vé dự Olympic Tokyo 2020, HLV Park Hang Seo đã quyết định sẽ sang Campuchia theo dõi U22 Việt Nam thi đấu.
Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai
Trong một đánh giá mới đây, thủ môn huyền thoại Choi In-young của bóng đá Hàn Quốc đã nói về những sự thay đổi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X