Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippines vắng mặt cầu thủ quan trọng nhất ở Asian Cup 2019

Thứ Sáu 28/12/2018 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo bản danh sách đăng ký thi đấu mới được LĐBĐ châu Á công bố, thủ thành số 1 của bóng đá Philippines, Neil Etheridge sẽ không góp mặt ở Asian Cup 2019.

Philippines vắng mặt cầu thủ quan trọng nhất ở Asian Cup 2019

Chiều ngày hôm qua 27/12, Liên đoàn bóng đá châu Á đã công bố danh sách đăng ký của 24 đội bóng tham dự Asian Cup 2019. Đáng chú ý, thủ thành ngôi sao Neil Etheridge đã không có tên trong danh sách đăng ký của ĐT Philippines.

Đây là thông tin hết sức bất ngờ đối với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, bởi Etheridge chính là cái tên nổi bật nhất của bóng đá Philippines ở thời điểm hiện tại. Thủ thành này hiện đang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh cho Cardiff City.

Philippines vắng mặt cầu thủ quan trọng nhất ở Asian Cup 2019  hình ảnh
Thủ môn Neil Etheridge sẽ không tham dự Asian Cup 2019.

Theo nguyên tắc, Asian Cup là giải đấu thuộc khuôn khổ của FIFA, nên các CLB dù muốn hay không thì cũng bắt buộc phải cho phép cầu thủ trở về làm nhiệm vụ quốc gia.

Tuy nhiên có vẻ như Cardiff đã có thỏa thuận ngầm với LĐBĐ Philippines nên họ sẽ không để anh thi đấu ở Asian Cup. Hiện tại đội bóng này đang ngụp lặn ở phía cuối BXH nên sự có mặt của Etheridge là rất quan trọng bởi anh cũng chính là thủ môn số 1 của đội bóng.

Với việc không dùng tới Neil Etheridge, HLV Goran Eriksson sẽ đặt niềm tin vào ba thủ môn Michael Falkesgaard, Kevin Ray Hansen và Nathanael Ace Villanueva. Tại AFF Cup 2018 vừa qua, Falkesgaard đã bắt chính cho Azkals khi Etheridge cũng chỉ thi đấu hai trận vòng bảng trước khi trở về phục vụ cho đội bóng xứ Wales.

Ngoài trường hợp vắng mặt có phần khó hiểu của Etheridge, những cái tên quen thuộc như anh em Younghusband, Stephan Schrock, Carlos de Murga đều sẽ góp mặt tại Asian Cup 2019.

Tại sân chơi châu lục, thầy trò Goran Eriksson nằm ở bảng C cùng Á quân Hàn Quốc, Trung Quốc và CH Kyrgyz. Họ sẽ có trận ra quân gặp đội bóng mạnh nhất bảng C Hàn Quốc vào ngày 7 tháng 1 tới.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ Philippines dự Asian Cup 2019:

Thủ môn: Nathanael Ace Villanueva, Michael Falkesgaard, Kevin Ray Hansen

Hậu vệ: Alvaro Silva, Carlos Alberto de Murga, Luke Woodland, Daisuke Sato, Stephan Palla, Adam Tull, Curt Dizon, Paul Mulders

Tiền vệ: John Patrick Strauss, Mike Rigoberto Ott, Manuel Ott, Kevin Ingreso, Stephan Schrock, Miguel Tanton

Tiền đạo: Iain Ramsay, Jovin Bedic, Phil Younghusband, Patrick Reichelt, Javier Patino, James Younghusband


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X