Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích cục diện bảng C Asian Cup 2019: Kết quả khiến Việt Nam chưa thể yên tâm

Thứ Bảy 12/01/2019 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cục diện bảng C Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ hai khiến Việt Nam chưa thể yên tâm bởi đội xếp hạng 3 của bảng này có thể vẫn xếp trên chúng ta sau lượt đấu cuối cùng.

 

Cục diện bảng C Asian Cup 2019 khiến Việt Nam chưa thể yên tâm

Chiều tối ngày hôm qua 11/1, lượt trận thứ hai bảng C đã diễn ra với các cặp đấu Philippines - Trung Quốc và Hàn Quốc - Kyrgyzstan.

Và đã không có thêm bất ngờ nào xảy ra khi các đội bóng được đánh giá cao hơn là Trung Quốc, Hàn Quốc đều đã giành được trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ của mình. 

ĐT Hàn Quốc đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 1-0 ở trận đấu tối qua 11/1

Với chiến thắng 3-0 trước Philippines của HLV Eriksson, tuyển Trung Quốc đang tạm thời dẫn đầu bảng C với 6 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là +4. 

Đứng sau là Hàn Quốc cũng có 6 điểm nhưng hiệu số chỉ là +2. Đây cũng chính là hai đội tuyển đã tiếp bước Jordan sớm vào vòng knock-out. Trong khi đó, với việc cùng chưa có điểm số nào, hai vị trí 3, 4 lần lượt thuộc về Kyrgyzstan ( hiệu số -2) và Philippines (-4). 

Phân tích cục diện bảng C Asian Cup 2019 Kết quả khiến Việt Nam chưa thể yên tâm hình ảnh 2
Cục diện bảng C Asian Cup 2019 chưa thể khiến ĐT Việt Nam an tâm

Như vậy vòng đấu cuối cùng tại vòng bảng Asian Cup 2019, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ gặp nhau để phân tranh ngôi đầu, trong khi ở chiều ngược lại, hai ĐT Kyrgyzstan và Philippines cũng sẽ quyết đấu để tìm một tấm vé đi tiếp theo diện 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Nếu Kyrgyzstan đánh bại Philippines, họ sẽ có 3 điểm và hiệu số thấp nhất có thể là -1. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh tiềm tàng tấm vé đi tiếp với ĐT Việt Nam của chúng ta, trong trường hợp chúng ta thua Iran và thắng Yemen ở hai trận còn lại.

Ngược lại, nếu chiến thắng thuộc về Philippines, Azkals cũng có cơ hội vào vòng knock-out, tuy nhiên với việc hiệu số hiện tại đang là -4, khả năng đội bóng này vượt qua vòng đấu bảng là không thực sự sáng sủa.

Phân tích cục diện bảng C Asian Cup 2019 Kết quả khiến Việt Nam chưa thể yên tâm hình ảnh 2
Kết quả hòa giữa Kyrgyzstan và Philippines là điều mà NHM Việt Nam đang chờ đợi

Trường hợp hai đội bóng Kyrgyzstan và Philippines hòa nhau, cả hai sẽ chỉ có 1 điểm sau vòng bảng. Và đây sẽ là tỷ số có lợi nhất cho Việt Nam của chúng ta, nếu thua Iran và đánh bại Yemen (diễn ra sau).

Tóm lại, trận đấu giữa Kyrgyzstan và Philippines ở lượt đấu cuối sẽ quyết định đội bóng thứ ba bảng này. Hy vọng đây sẽ là một trận đấu hòa để mở ra cơ hội đi tiếp cho thầy trò Park Hang Seo.

Lượt trận cuối bảng C (đều diễn ra lúc 20h30 ngày 16/1 theo giờ Việt Nam)
Hàn Quốc vs Trung Quốc
Kyrgyzstan vs Philippines

Highlight Kyrgyzstan vs Hàn Quốc


Highlight Philippines vs Trung Quốc


 

Phân tích cục diện bảng B Asian Cup 2019: Kết quả tạm có lợi cho ĐT Việt Nam
Cục diện bảng B sau lượt trận thứ hai đang mang tới tin vui cho ĐT Việt Nam bởi chúng ta có thể sẽ xếp trên đội bóng đứng thứ 3 bảng đấu này sau khi vòng bảng...

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X