Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích cục diện bảng B Asian Cup 2019: Kết quả tạm có lợi cho ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 11/01/2019 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cục diện bảng B sau lượt trận thứ hai đang mang tới tin vui cho ĐT Việt Nam bởi chúng ta có thể sẽ xếp trên đội bóng đứng thứ 3 bảng đấu này sau khi vòng bảng khép lại.

 

Phân tích cục diện bảng A Asian Cup 2019: Cửa sáng cho người Thái, cơ hội nào cho Việt Nam
Chiến thắng quan trọng trước Bahrain giúp Thái Lan thắp sáng hy vọng đi tiếp trong khi chủ nhà giải đấu, UAE đã gần như chắc chắn có một suất tham dự vòng 1/8

Cục diện bảng B Asian Cup 2019 đang có lợi cho ĐT Việt Nam

Ở trận đấu sớm ngày 11/1, ĐT Australia đã thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch khi đánh bại đội bóng 'dưới cơ' Palestine với cách biệt 3 bàn.

Kết quả Palestine 0-3 Australia không chỉ mang tới niềm vui cho người Úc mà điều này còn khiến NHM Việt Nam có thể phần nào yên tâm hơn về cơ hội của thầy trò Park Hang Seo trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out với tư cách một trong 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng.

Phân tích cục diện bảng B Asian Cup 2019 Kết quả tạm có lợi cho  hình ảnh
ĐT Australia đánh bại Palestine 3-0 để tiến gần vòng knock-out

Lúc này, sau khi các đội bóng ở bảng B đã hoàn tất lượt đấu thứ hai, cục diện bảng B Asian Cup 2019 gần như đã ngã ngũ.

ĐT Jordan với 6 điểm đã chắc chắn có vé vào vòng trong cũng như chính thức sở hữu ngôi đầu, bởi hơn Australia phía sau 3 điểm và thắng trận đối đầu trực tiếp, nên kể cả hai đội có bằng điểm sau lượt trận cuối thì Jordan vẫn sẽ đứng trên.

Với 3 điểm có được, tuyển Úc cũng có cơ hội lớn giành vé đi tiếp. Trong khi đó với cùng 1 điểm sau 1 trận hòa và 1 thua, Syria và Palestine đành chia nhau các vị trí cuối bảng.

Cuc dien bang B
Syria và Palestine ít có cơ hội tranh vé vớt khi đều gặp đối thủ mạnh hơn ở lượt đấu cuối

Ở lượt đấu cuối, Jordan gặp Palestine trong trận cầu hoàn toàn mang ý nghĩa thủ tục với họ. Do vậy, nhiều khả năng Jordan sẽ tung ra sân đội hình dự bị nhưng chưa chắc đã đơn giản với Palestine, khi họ thể hiện không tốt hai trận vừa qua, đăc biệt ở mặt trận tấn công. Trong khi Syria và Úc sẽ bước vào trận quyết đấu sinh tử để phân định thứ hạng trong bảng. 

Syria với việc chỉ có được 1 điểm sau trận hòa thất vọng trước Palestine ở lượt trận đầu tiên, đang gặp nhiều áp lực trong việc giành vé đi tiếp. Nếu không thể giành 3 điểm trước tuyển Úc, Asian Cup 2019 gần như cũng sẽ khép lại với họ. 

Tuy nhiên đánh bại nhà ĐKVĐ Asian Cup 2015 ở thời điểm này lại là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Syria, nhất là khi vị thuyền trưởng đội bóng này, HLV Bernd Stange vừa bị sa thải vì thành tích cầm quân yếu kém.

Trường hợp cả Syria và Palestine không giành được 3 điểm ở lượt đấu cuối (rất dễ xảy ra), đội hạng 3 bảng này chắc chắn không thể có nổi 3 điểm khi vòng bảng khép lại. Và nếu Việt Nam hạ Yemen, chúng ta chắc chắn sẽ đứng trên đội hạng 3 bảng B. Khi đó cơ hội đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo sẽ lớn hơn đáng kể.

Cuc dien bang B
BXH các đội hạng 3 sau khi bảng A và B đã thi đấu xong lượt trận thứ hai

Highlight Palestine vs Australia

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X