Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận mở màn Asian Cup 2019 Việt Nam 2-3 Iraq

Thứ Tư 09/01/2019 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếc nuối có lẽ là cảm xúc đọng lại với NHM Việt Nam sau khi chứng kiến trận đấu Việt Nam 2-3 Iraq. Và ta có thể rút ra những gì ở trận thua ngược này?

Công Phượng có một trận đấu chói sáng

Dù không thi đấu đủ 90 phút ở trận này song có thể nói tiền đạo xứ Nghệ đã có một trận đấu giàu cảm xúc nhất từ AFF Cup 2018 tới nay.

Được bố trí ở vị trí cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam, Công Phượng đã có sự thích nghi rất nhanh. Anh thi đấu năng nổ và đã cho thấy sự nguy hiểm nhờ khả năng bứt tốc ấn tượng của mình.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-3 Iraq  hình ảnh
Công Phượng đã thi đấu khá ấn tượng ở trận Việt Nam 2-3 Iraq

Chính điều này đã tạo sức ép khiến hậu vệ Iraq lóng ngóng phá lưới nhà trong hiệp 1. Chưa dừng lại ở đó, tới cuối hiệp 1, Công Phượng đã có mặt đúng lúc đúng chỗ sút vào lưới trống sau tình huống thủ môn Iraq cản phá cú sút hiểm của Trọng Hoàng.

Dù ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại chung cuộc ở trận này song những nỗ lực của Công Phượng rất đáng ghi nhận. Hy vọng anh sẽ tiếp tục duy trì phong độ để tỏa sáng ở những trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam.

Văn Hậu dự bị vì lý do chiến thuật

Ở trận đấu Việt Nam 2-3 Iraq, 'cậu em út' Đoàn Văn Hậu đã bất ngờ phải ngồi dự để nhường chỗ cho Hồng Duy. Đây là điều khá bất ngờ hậu vệ người Thái Bình đã đá chính ở tất cả những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam và góp công cùng đoàn quân áo đỏ giành chức vô địch khu vực.

Những điều rút ra sau trận mở màn Asian Cup 2019 Việt Nam 2-3 Iraq hình ảnh 2
Văn Hậu dự bị ở trận mở màn Asian Cup 2019

Việc để Văn Hậu dự bị có thể được hiểu là cách mà HLV Park Hang Seo muốn giữ anh cho trận đấu với đối thủ nguy hiểm hơn là Iran. Iraq không có xu hướng tấn công biên nên để Hồng Duy đá chính ở trận này cũng không phải là quyết định mạo hiểm của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Văn Lâm cần đọc tình huống tốt hơn

Có thể nói thủ môn Văn Lâm mắc lỗi lớn trong bàn thua thứ 2 của ĐT Việt Nam. Rõ ràng ở tình huống cầu thủ Iraq treo bóng vào cấm địa cho số 10 Ali Kadhim dứt điểm, Văn Lâm cần phán đoán tốt hơn để lao ra phá bóng trên đầu đối thủ.

Tuy nhiên, cầu thủ Việt kiều Nga lại đứng yên dù khoảng cách tới vị trí tranh chấp chỉ ra rất gần, qua đó mở ra cơ hội để cầu thủ vào sân thay người Humam Tareq Faraj tung ra cú sút căng làm tung nóc lưới khung thành Việt Nam.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-3 Iraq hình ảnh 2
Thủ môn Đặng Văn Lâm có một ngày thi đấu không thực sự hiệu quả


Hàng thủ Việt Nam cần chú ý các tình huống không chiến

Bàn thua trong hiệp 2 xuất phát từ một pha treo bóng từ biên rõ ràng là lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam về khả năng chống bóng bổng tại Asian Cup 2019.

Với việc các hậu vệ của chúng ta có chiều cao khiêm tốn, họ cần lựa chọn vị trí tốt hơn để ngăn chặn các đường treo bóng của đối phương. Đối thủ sắp tới mà thầy trò Park Hang Seo sắp đối mặt là Iran lại là đội bóng có chiều cao tốt nhất giải với chiều cao trung bình 1m84.

Chính vì thế, nếu không có sự chuẩn bị tốt, việc ĐT Việt Nam phải nhận một thất bại đậm ở trận đấu tiếp theo là điều rất dễ xảy ra.

Iraq không phải đội bóng tầm thường

Ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trước Việt Nam, ĐT Iraq đã cho thấy sức mạnh của đội bóng thuộc tốp đầu châu lục. Đã có thời điểm, NHM bóng đá Việt Nam đã tin tưởng thầy trò Park Hang Seo đã giành chiến thắng ở trận này song các cầu thủ Iraq đã nhanh chóng dập tắt hy vọng đó bằng khả năng tấn công nguy hiểm của mình.

Đội bóng châu Á di chuyển nhanh nhẹn, mạnh mẽ và sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cực tốt. điều này là cơ sở để đoàn quân của HLV Katanec có được 3 điểm xứng đáng dù hai lần bị Việt Nam dẫn trước.

Highlight Việt Nam 2-3 Iraq

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X