Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận Việt Nam 0-2 Iran

Chủ Nhật 13/01/2019 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đẳng cấp thấp hơn, thầy trò Park Hang Seo đã không thể làm nên bất ngờ trước ƯCV vô địch Iran. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-2 Iran.

 

1. Sự khác biệt đẳng cấp

Kết quả trận Việt Nam 0-2 Iran đã cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa một đội bóng tốp đầu châu Á như Iran so với Việt Nam - đại diện cho khu vực 'vùng trũng bóng đá' Đông Nam Á. Chúng ta có thể tiếc nuối khi để thua Iraq nhưng thất bại trước 'ông lớn' Iran là điều khó tránh khỏi.

Iran không chỉ hơn đoàn quân của HLV Park Hang Seo ở chiều cao, thể lực mà họ còn nhanh hơn hẳn ở tốc độ với sải chân dài. Không những thế, đây cũng là đội bóng sở hữu lối chơi kỹ thuật với nhiều cầu thủ có khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp cực tốt.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 0-2 Iran  hình ảnh
 Kết quả trận Việt Nam 0-2 Iran là điều hợp lý khi đội bóng áo trắng thực sự đáng sợ

Điều này giúp 'Team Melli' tạo ra một thế trận tấn công lấn lướt hoàn toàn ĐT Việt Nam. Những pha đan bóng tốc độ cao của Iran khiến các cầu thủ của chúng ta gặp rất nhiều khó khăn và chỉ đứng vững sau 37 phút thi đấu.

Thất bại trước Iran là điều mà giới chuyên môn và NHM đều đã dự đoán từ trước. Rõ ràng khoảng cách từ 'ao làng' ra châu Á vẫn còn quá lớn và bóng đá Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp cận trình độ châu lục.

2. ĐT Việt Nam cần chắt chiu cơ hội hơn

Vấn đề nan giải với Việt Nam trong suốt thời gian qua là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trong mỗi trận đấu đều là rất thấp. Và ở trận Việt Nam 0-2 Iran hôm qua, tỷ lệ đó bằng 0.

Công Phượng có thể nói đã đối mặt cơ hội ngon ăn nhất trận đấu để ghi bàn thắng sau pha kiến tạo thông minh của Văn Toàn. Tuy nhiên số 10 của ĐT Việt Nam lại dứt điểm quá hiền bằng chân không thuận, nên không thể thắng được thủ môn Beiranvand của Iran trong pha đối mặt.

Cong Phuong chia se sau tran sau tran Viet Nam 0-2 Iran
Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi cho ĐT Việt Nam

Không chỉ Công Phượng, thời cơ cũng đến với Quang Hải sau đường căng ngang của Văn Hậu. Tuy nhiên, cú cứa lòng trong chân trái của "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Nếu ĐT Việt Nam tận dụng thành công cả hai tình huống đó, có lẽ cục diện trận đấu sẽ khác. Tuy nhiên trong bóng đá không có từ nếu và đoàn quân áo đỏ đành phải chấp nhận thất bại này.

3. Văn Toàn xứng đáng có suất đá chính

Được vào sân ngay đầu hiệp 2 để thế chỗ Phan Văn Đức, tiền đạo Văn Toàn đã cho thấy được sự nguy hiểm của mình nhờ tốc độ và kỹ thuật cá nhân khéo léo.

Có Văn Toàn trên sân, tuyển Việt Nam dường như đã có sự tươi mới trong lối chơi. Bằng sự nhanh nhẹn của mình, ngôi sao HAGL liên tục tạo nên sóng gió trước khung thành Iran. Chính điều này khiến Iran cũng không dám dâng cao tấn công để bảo toàn mành lưới, qua đó giúp ĐT Việt Nam tránh phải nhận một trận thua đậm.

Viet Nam 0-2 Iran Van Toan
 Văn Toàn có màn trình diễn khá ấn tượng ở trận Việt Nam 0-2 Iran

Với những gì đã thể hiện, Văn Toàn rõ ràng xứng đáng được trao thêm cơ hội. Trong bối cảnh Phan Văn Đức dường như đang bị quá tải do liên tục phải cày ải từ AFF Cup cho tới Asian Cup, việc thầy Park để Văn Toàn đá chính thay Văn Đức là điều hợp lý. 

Điều này cũng sẽ là tốt cho cả Phan Văn Đức, cầu thủ từng nhiều lần tỏa sáng khi vào sân từ ghế dự bị.

4. Tấm thẻ phạt không đáng có của Duy Mạnh

Với việc phải nhận tấm thẻ vàng ở trận này, trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ chính thức vắng mặt ở trận đấu tiếp theo của Việt Nam khi chúng ta đối đầu Yemen.

Lý do là bởi Duy Mạnh đã phải nhận hai thẻ vàng ở giải lần này và theo luật, anh sẽ bị treo giò. Trước đó, trong trận gặp Iraq, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với Bashar.

Hau ve Do Duy Manh
 Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ vắng mặt ở trận Việt Nam - Yemen 

Việc Duy Mạnh bị treo giò rõ ràng làm 'tăng độ khó của game' khi ĐT Việt Nam buộc phải đánh bại Yemen với tỷ số đậm. Cho dù đối thủ này không được đánh giá quá cao nhưng tầm quan trọng của Duy Mạnh là không thể phủ nhận. Nhiều khả năng Thành Chung sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ở trận đấu tới, thế chỗ Duy Mạnh.

5. Tuyển Việt Nam còn nguyên cơ hội đi tiếp

Cho dù chưa có điểm nào và đang nằm ngoài tốp 4 đội đứng thứ 3 có thành tích thi đấu tốt nhất ở Asian Cup 2019 với hiệu số bàn thắng/thua là -3 nhưng ĐT Việt Nam vẫn đang còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Do ở trận đấu cuối của bảng D, Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ yếu là Yemen, đội bóng đã để thua 8 bàn ở giải lần này nên cơ hội để thầy trò Park Hang Seo giành chiến thắng là rất lớn.

BXH tam thoi cac doi hang 3
BXH tạm thời các đội hạng 3 Asian Cup 2019

Một khi có một chiến thắng đủ lớn (từ 3 bàn trở lên), thầy trò HLV Park Hang Seo chiếm lợi thế trước các đội xếp thứ 3 của các bảng A, B,C, E, F.

Thế nên người hâm mộ Việt Nam vẫn có quyền hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo còn “cửa” đi tiếp vào vòng đấu knock-out sau ngày 16/1 tới.

Highlight Việt Nam vs Iran 

Tuyển Việt Nam cần làm gì để vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019?
Kết quả thua 0-2 trước Iran khiến thầy trò Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếp dù quyền tự quyết vẫn nằm trong tay họ.
ĐT Việt Nam bất ngờ tăng hạng trong cuộc đua các đội hạng 3 ở Asian Cup 2019
Kết quả trận Lebanon vs Saudi Arabia đã giúp ĐT Việt Nam tăng hạng ở cuộc đua các đội hạng 3.
Hai cầu thủ Việt Nam cần tránh mắc sai lầm như Duy Mạnh khi gặp Yemen
Ở trận gặp ĐT Yemen sắp tới, hai tuyển thủ Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ không được phép phạm lỗi dẫn tới bị thẻ phạt.
ĐT Việt Nam lập kỷ lục buồn sau thất bại trước Iran
ĐT Việt Nam lập kỷ lục buồn sau thất bại trước Iran khi không thể ghi bàn trong một trận đấu vòng bảng tại Asian Cup.
Các cầu thủ Iran nói gì sau thắng lợi trước ĐT Việt Nam?
Các cầu thủ ĐT Iran là Mehdi Taremi và Sardar Azmoun đã đưa ra những nhận xét của mình sau trận đấu Việt Nam 0-2 Iran vừa kết thúc.
Người Thái khen, chê ĐT Việt Nam sau trận thua Iran
Các CĐV Thái Lan đã có những chia sẻ sau trận Việt Nam 0-2 Iran vừa kết thúc.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X