Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản mất chủ công ở trận đấu với Việt Nam tại Asian Cup 2019

Thứ Ba 22/01/2019 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhật Bản sẽ thiếu vắng tiền đạo Yoshinori Muto ở trận tứ kết Asian Cup 2019 với Việt Nam vì án treo giò.
Tối qua (21/1), Nhật Bản đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Saudi Arabia ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, qua đó ghi tên vào vòng tứ kết. Đối thủ của “Samurai xanh” ở tứ kết là Việt Nam, đội đã thắng Jordan sau loạt luân lưu 11m.

Niềm vui chiến thắng của Nhật Bản không được trọn vẹn khi tiền đạo chủ lực Yoshinori Muto nhận thẻ vàng. Cụ thể chân sút đang chơi cho Newcastle ở Premier League đã đạp vào cổ chân trung vệ Ali Albulayhi của Saudi Arabia trong tình huống ham bóng. Trước đó, anh cũng đã nhận thẻ vàng ở trận gặp Uzbekistan tại vòng bảng.  Như vậy, tiền đạo này sẽ bị treo giò 1 trận, giống trung vệ Duy Mạnh của Việt Nam ở trận cuối vòng bảng.
Tuyển Nhật Bản mất chủ công ở trận gặp Việt Nam ở Asian Cup 2019 hình ảnh
Tiền đạo Muto

Yoshinori Muto là một trong 6 cầu thủ đã ghi bàn cho “Samurai xanh” ở Asian Cup 2019. Cầu thủ này có vai trò rất quan trọng trong lối chơi mà HLV Hajime Moriyasu đang vận hành ở Nhật Bản. Mùa này, Muto đã ra sân 13 trận trên mọi đấu trường cho “Chích chòe” trong đó có 12 trận ở Premier League, ghi 1 bàn thắng.

Theo Transfermarkt, Yoshinori Muto được định giá 10 triệu bảng. Anh là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của Nhật Bản ở Asian Cup 2019, đứng thứ 3 giải đấu sau Alireza Jahanbakhsh (Iran - 18 triệu bảng) và Heung-min Son (Hàn Quốc - 50 triệu bảng).

Chắc chắn HLV Hajime Moriyasu sẽ phải đau đầu khi thiếu Muto, bởi tiền đạo chủ lực Yuya Osako cũng chưa bình phục chấn thương. Osako bị đau hông phải ở trận thắng Oman 1-0 và nghỉ thi đấu cho đến nay. Khả năng chân sút của Werder Bremen kịp bình phục cho tứ kết vẫn còn bỏ ngỏ.

Nếu vắng cả Muto và Osako, ông Moriyasu chỉ còn một cầu thủ có sở trường tiền đạo cắm: Koya Kitagawa. Chân sút 22 tuổi mới ra mắt tuyển Nhật Bản tháng 10/2018 và chưa ghi bàn. Kitagawa đá chính trong trận gặp Oman và Uzbekistan nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Tài năng trẻ Takumi Minamino cũng có thể đá trung phong như ở trận gặp Ả-rập Xê-út vừa qua.

Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam lúc 20h thứ Năm ngày 24/1 trên sân Al Maktoum (Dubai).

Tổng hợp: Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia
Các tin bài khác về Asian Cup 2019 trên Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X