Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Jordan (18h00 ngày 20/1): Chiến thắng rất khả thi

Chủ Nhật 20/01/2019 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordan không phải một đối thủ quá vượt trội so với ĐT Việt Nam. Và đây là lý do để kỳ vọng đoàn quân áo đỏ sẽ vượt qua đội bóng này để vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 20/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Jordan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Jordan vòng 1/8 Asian Cup 2019...
Việt Nam không ngại Jordan

 ĐT Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 với tư cách là đội bóng xếp hạng 3 có thành tích tốt thứ 4 trong 6 bảng đấu. Chúng ta chỉ may mắn sỡ hữu tấm vé cuối cùng vào vòng knock-out khi ĐT Lebanon không thể ghi đủ số bàn thắng cần thiết vào lưới Triều Tiên. 

Suýt bị loại vì chỉ số phụ, song điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều tới trận Việt Nam vs Jordan tới đây, bởi chúng ta đã có màn trình diễn không hề tệ ở vòng bảng, nhất là trong trận thua ngược 2-3 có phần tiếc nuối trước Iraq. 

Nhận định Việt Nam vs Jordan, (18h00, ngày 2001) Chiến thắng rấ hình ảnh
ĐT Việt Nam đủ sức hạ gục Jordan ở vòng knock-out

Ở trận đấu đó, nếu có được một kết quả hòa, chắc chắn đường vào vòng knock-out của thầy trò Park Hang Seo sẽ không gian truân đến như thế.

Gặp Jordan ở vòng 1/8, đây cũng có thể xem là một vận may với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi Jordan dù đứng đầu bảng B khi vượt qua cả nhà ĐKVĐ Úc hay Syria nhưng về cơ bản, lối chơi của đội bóng này không quá đáng ngại.

Phong cách thi đấu của Jordan có nhiều nét khá tương đồng với ĐT Việt Nam. Khi gặp các đối thủ “chiếu trên”, họ thường kéo đội hình chơi thấp, thậm chí đá phòng ngự ở 1/3 sân nhà. Đây cũng là lý do giúp đại diện Tây Á làm nên bất ngờ trước ĐT Úc, đội bóng đang sở hữu chiếc cúp vô địch châu lục.

Tuy nhiên khi phải đá ở thế cửa trên trước Việt Nam, chắc chắn Jordan sẽ buộc phải dồn lên tấn công và để lộ nhiều điểm yếu. Chỉ cần khai thác tốt các cơ hội, cửa thắng của thầy trò Park Hang Seo trong trận đấu tới sẽ là không nhỏ.

Tổng hợp video Việt Nam vs Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019
Tổng hợp video giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Jordan vòng loại Asian Cup 2019, highlight Việt Nam vs Jordan tại vòng loại giải VĐBĐ châu Á.
 

Tin vào chiến thắng

ĐT Jordan ở Asian Cup 2019 đang trình diễn một lối chơi khá giống với ĐT Hy Lạp tại EURO 2004. Triết lý của HLV Vital Borkelmans đang xây dựng cho đội bóng Tây Á là xây chắc hàng thủ khi mọi cầu thủ đều phải biết phòng ngự kể cả các tiền đạo.

Không lên bóng tấn công nhiều song Jordan lại tỏ ra lợi hại với bóng bổng và các tình huống cố định. Australia và Bahrain đều đã phải “chết” từ các pha tổ chức đá phạt góc của Jordan. Do đó nếu muốn chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ phải đặc biệt lưu ý điểm mạnh này của đối thủ.

DT Jordan gay soc lon tai Asian Cup 2019 khi quat nga nha vo dich Australia
ĐT Jordan chỉ hay khi đá phòng ngự - phản công

Trên BXH FIFA lúc này, Jordan còn có vị trí thấp hơn Việt Nam. Trong hai lần đối đầu nhau ở cấp độ ĐTQG, hai bên đều bất phân thắng bại. Đó là cơ sở để tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vượt qua Jordan để có vé vào tứ kết.

Nhưng trước khi nghĩ tới chiến thắng, đoàn quân áo đỏ cần phải đặc biệt lưu ý khâu phòng ngự, trong bối cảnh hàng thủ của chúng ta đã thi đấu không thực sự tốt và để mắc nhiều lỗi trong các trận đấu với Iran, Iraq vừa qua. Nếu khắc phục được điều này, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam sẽ là khá rộng mở.

Phòng ngự là điều quan trọng nhưng ghi bàn mới là nhiệm vụ sống còn để vào tứ kết. Trong trận tới, hàng công tuyển Việt Nam cũng sẽ phải thi đấu thực sự nhạy bén và tận dụng tất cả các cơ hội. Với những cầu thủ chơi bóng kỹ thuật và tốc độ như Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng hay sự cơ động của 2 cầu thủ chạy cánh như Trọng Hoàng, Văn Hậu, ĐT Việt Nam có thể tạo ra những pha phản công theo kiểu “hạ gục nhanh tiêu diệt gọn” Jordan. 

Nhìn chung dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta thường chơi tốt khi bị đặt trong thế cửa dưới. Do đó nếu thi đấu chắc chắn và tận dụng hết các cơ hội ở trận Việt Nam vs Jordan tối nay, họ hoàn toàn có thể có được một thắng lợi chung cuộc để lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến: 

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải, Công Phương.
Jordan: Hamadeh; Al Bahdari, Gaber, Saleh, Dabagh, Bassim, Darwish, Al Battat, Seyam, Pinto, Wadi.

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Jordan: 1-0

HLV Jordan tự tin tiết lộ tìm ra điểm yếu của ĐT Việt Nam
HLV Vital Borkelmans của ĐT Jordan đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam đồng thời khẳng định các cầu thủ không được chủ quan trước trận đấu tại vòng 1/8 Asian...
Báo Jordan xem thường sức mạnh ĐT Việt Nam
Tờ Royanews của Jordan đã xem thường khả năng tạo nên bất ngờ của ĐT Việt Nam ở sân chơi Asian Cup.
Chuyên gia chỉ ra những khó khăn mà ĐT Việt Nam phải đối mặt ở vòng knock-out
Trao đổi với báo giới, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở vòng knock-out khi thể lực giảm sút.
Sao Jordan không ngại đối đầu ĐT Việt Nam ở vòng knock-out
Chia sẻ trên trang chủ AFC, tuyển thủ người Jordan, Baha Abdel Rahman khẳng định không e ngại bất cứ đối thủ nào ở Asian Cup 2019, bao gồm cả ĐT Việt Nam của...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X