Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Iraq, (20h30 ngày 8/1): Viết tiếp giấc mơ châu lục

Thứ Ba 08/01/2019 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Park Hang Seo sẽ có trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Iraq vào lúc 20h30 tối nay. Và với đội hình hiện tại, họ có quyền nghĩ về một kết quả khả quan ở trận Việt Nam vs Iraq sắp tới.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Iraq 20h30 ngày 8/1 (Asian Cup 2019)
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Iraq bảng D Asian Cup 2019 lúc 20h30 tối ngày hôm nay 8/1.


ĐT Việt Nam chinh phục ngọn núi mới

Sau các giải đấu châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 đã diễn ra vô cùng thành công, bóng đá Việt Nam đang hướng tới một mục tiêu mới cần chinh phục chính là VCK Asian Cup 2019 .

Đây cũng là lần thứ 2 sau 12 năm, ĐT Việt Nam mới trở lại sân chơi Asian Cup. Mục tiêu của thầy trò HLV Park-Hang Seo ở giải đấu lần này dĩ nhiên không nằm ngoài mục tiêu là cố gắng giành tấm vé vào vòng knock-out thông qua con đường là một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Nhận định Việt Nam vs Iraq, (20h30 ngày 81) Viết tiếp giấc mơ hình ảnh
Sự lạc quan là điều dễ nhận thấy ở các cầu thủ trước trận đấu Việt Nam vs Iraq

Để làm được điều này, đoàn quân áo đỏ cần có tối thiểu 4 điểm, trong đó có 3 điểm ở trận đấu với đối thủ yếu nhất bảng Yemen và 1 điểm còn lại dĩ nhiên không đến từ Iran, đội bóng xếp hạng 29 thế giới.

Điều đó đồng nghĩa, muốn duy trì hy vọng đi tiếp, ĐT Việt Nam không được phép thua Iraq. Tối nay, mệnh lệnh dành cho Quang Hải và đồng đội là phải mang về ít nhất 1 điểm. Một trận thua dù là tối thiểu cũng có thể sẽ khiến thầy trò Park Hang Seo trả giá đắt. 

Tuy nhiên thi đấu với Iraq chưa bao giờ đơn giản. Cần nhớ rằng chúng ta cũng chưa bao giờ đánh bại đối thủ này trong quá khứ. Đặt lên bàn cân, rõ ràng Việt Nam không thể sánh bằng đội bóng từng lên ngôi tại Asian Cup 2007. 

Iraq là một đội bóng có đẳng cấp cao hơn nhiều so Việt Nam, bởi họ sở hữu những ngôi sao hàng đầu châu Á. Và giành giật ít nhất 1 điểm ở trận đấu này sẽ là một nhiệm vụ mà ĐT Việt Nam sẽ không dễ dàng thực hiện được trong 90 phút thi đấu sắp tới.

 

Có điểm trước Iraq không đơn giản

ĐT Iraq được đánh giá cao ở thể hình và thể lực quá lý tưởng. Dưới triều đại của HLV Katanec, họ chơi cực kỳ đa dạng, có thể chơi bóng dài xen lẫn bóng ngắn, đá biên hoặc tấn công trung lộ. 

Cách đây tròn 1 năm, lứa Công Phượng, Quang Hải từng đánh bại U23 Iraq ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), giải đấu mà U23 Việt Nam đã làm nên cơn sốt tại khu vực châu Á. Tuy nhiên Asian Cup là sân chơi cho ĐTQG và thành phần ĐT Iraq lúc này cũng rất khác.

Nhận định Việt Nam vs Iraq, (20h30 ngày 81) Viết tiếp giấc mơ châu lục hình ảnh 2
ĐT Iraq có màn chạy đà khá ấn tượng trước thềm Asian Cup 2019

Ở thời điểm hiện tại, phong độ của ĐT Iraq đang rất ấn tượng. Họ chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại trước Argentina trong trận giao hữu hồi tháng 10/2018, còn lại toàn hòa và thắng suốt từ tháng 3/2018 tới nay trước những Syria (1-1), Palestine (3-0, 1-0), Saudi Arabia (1-1), Bolivia (0-0), Trung Quốc (2-1).

Vì thế, để kiếm được ít nhất 1 điểm ở trận này sẽ không hề đơn giản. Chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ nhập cuộc với đội hình thấp ở trận này để bảo vệ vững chắc cho khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Đặc biệt là các hậu vệ ở trận này cũng cần phải thi đấu trên 100% sức mạnh và sự tập trung để vô hiệu hóa các mũi tấn công của đối thủ. 

Không chỉ bóng bổng, dưới thời HLV người Slovenia, Iraq còn rất mạnh ở cả những pha tấn công biên. Đặc biệt, hành lang trái với Ali Adnan, cầu thủ được ví von là 'Gareth Bale  châu Á'. Cho nên Trọng Hoàng (hoặc Văn Đại) và Duy Mạnh cần hiệp đồng tác chiến thật tốt bên cánh phải để hạn chế mũi khoan này.

Có thể nói ở trận Việt Nam vs Iraq sắp tới, cách tiếp cận trận đấu cũng như chuẩn bị tâm lý chiến là vô cùng quan trọng. Song có thể tin tưởng lứa Công Phượng, Quang Hải sẽ giúp chúng ta giành kết quả tốt ở trận đấu tới bởi họ đã được tôi luyện và có những bước tiến dài trong năm 2018.

Nhận định Việt Nam vs Iraq, (20h30 ngày 81) Viết tiếp giấc mơ châu lục hình ảnh 3
Tinh thần sẽ là yếu tố giúp bóng đá Việt Nam tạo nên những thành công ở đấu trường châu lục

Trong 1 năm qua, Việt Nam nhiều lần vượt qua các đối thủ Tây Á ở các giải trẻ, gồm cả Iraq. Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Hậu…, chính là những chứng nhân lịch sử. Nói vậy để thấy, các học trò của HLV Park Hang Seo chẳng có lý do gì để phải run sợ trước nhà vô địch năm 2007.

Hơn nữa, chúng ta lại đang có đội hình mạnh nhất trong khi Iraq lại mất tới 4 cầu thủ do những lý do chấn thương và bị cấm thi đấu. Ở hoàn cảnh đó, chỉ cần thi đấu tập trung và giữ vững tinh thần như tại VCK U23 châu Á cách đây 1 năm, ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức mang về 1 điểm ở ngày ra quân tại Asian Cup 2019

Thành tích đối đầu:

- Hai đội mới gặp nhau 3 lần, Iraq bất bại, với thắng 2, hòa 1.

- Đây là lần gặp nhau thứ 2 giữa Việt Nam vs Iraq  tại Asian Cup sau lần đầu vào năm 2007. 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Iraq

Iraq: Hamed; Salim, Putros, Ali Faiz, Natiq, Rashid, Safaa, Resan, Humam, Ali Husni, Abdelraheem.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

Dự đoán: 1-0.

Trung vệ ĐT Iraq biết rõ điểm mạnh yếu của ĐT Việt Nam
Trung vệ ĐT Iraq Ahmad Ibrahim Khalaf khẳng định biết rõ điểm mạnh yếu của ĐT Việt Nam và sẽ quyết tâm giành 3 điểm ở trận này.
Quế Ngọc Hải: ĐT Việt Nam cần quên đi chức vô địch AFF
Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ trước trận gặp Iraq, trận ra quân tại vòng bảng Asian Cup vào ngày mai (8/1)
HLV Iraq: ĐT Việt Nam thường chơi phòng ngự với 7 cầu thủ
Trong buổi họp báo trước trận đấu vào ngày mai, HLV Srecko Katanec chia sẻ trước trận gặp Việt Nam với một sự thận trọng lớn.
Sao U23 Iraq quyết tâm phục thù ĐT Việt Nam
Trước thềm trận đấu Việt Nam - Iraq tại Asian Cup 2019, tiền vệ trẻ Safaa Hadi tuyên bố sẽ cùng đội nhà giành trọn 3 điểm ở trận đấu tới.
HLV Lê Thụy Hải chê Thái Lan, dự đoán ĐT Việt Nam sẽ vào vòng 1/8
Nhà cầm quân Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ của mình về Thái Lan và Việt Nam, hai đội tuyển đang góp mặt tại Asian Cup 2019.
Chuyên gia dự đoán Việt Nam cầm hòa Iraq
Dù trận ra quân của thầy trò Park Hang Seo ngày mai (8/1) mới diễn ra, nhưng những dự đoán Việt Nam vs Iraq đã nhận được sự quan tâm lớn từ lúc này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X