Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Iran (18h00 ngày 12/1): Khó có bất ngờ

Thứ Bảy 12/01/2019 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như ĐT Iraq đã làm khổ hàng phòng ngự ĐT Việt Nam như thế nào ở ngày ra quân thì bóng đá Iran còn trên tầm Iraq. Và đây chính là lý do để nhận định kết quả trận Việt Nam vs Iran sẽ là một chiến thắng thuộc về đối thủ.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Iran 18h00 ngày 12/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Iran: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Iran bảng D Asian Cup 2019 lúc...

Khó có bất ngờ ở trận Việt Nam vs Iran

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên cuộc đọ sức giữa Olympic Việt Nam vs Iran tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD năm 2014. Đó là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản, ông Toshiya Miura đã có một màn đọ sức sòng phẳng trước đối phương tới từ Iran. 

Đây cũng chính là một trong những trận đấu ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá châu Á, khi một đội bóng nhược tiểu như Việt Nam lại thắng đậm tới 4-1 trước 'ông kẹ' Iran, nhất là ở cấp độ U23 vốn chỉ đứng sau cấp ĐTQG. 

Nhận định Việt Nam vs Iran, 18h00 ngày 1201 Khó có bất ngờ hình ảnh
Khó có bất ngờ xảy ra ở trận Việt Nam vs Iran vào tối nay 12/1

Tuy nhiên đó đã là câu chuyện của quá khứ, còn ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam lúc này đang phải đối mặt với những gì được xem là tinh túy nhất của bóng đá Iran, nền bóng đá thuộc tốp đầu châu lục.

Trước một đối thủ cực mạnh, cơ hội có điểm của thầy trò Park Hang Seo ở trận đấu tới có thể nói là rất nhỏ nhoi, chứ chưa muốn nói là bằng 0. Bởi ai cũng đã biết ĐT Iran đã thi đấu thế nào suốt từ vòng bảng World Cup 2018 cho tới trận ra quân Asian Cup 2019.

Với đội hình gồm quá nửa cầu thủ đang chinh chiến tại các giải vô địch quốc gia tại châu Âu, Iran được đánh giá là đội tuyển có lối chơi hiện tại và giàu sức mạnh bậc nhất ở Asian Cup. 

Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz có khả năng xâm nhập vòng cấm đối phương theo nhiều hướng, nhiều cách khác nhau. Họ có thể đánh trực diện trung lộ, nhưng cũng rất xuất sắc ở các pha chồng biên cũng như tận dụng những pha không chiến nhờ chiều cao ấn tượng của hàng công. 

Nói tóm lại, so với mặt bằng chung, Iran trội hơn quá nhiều so với phần còn lại của bảng đấu, bao gồm Việt Nam. Và việc giành 3 điểm ở trận Việt Nam vs Iran sẽ là điều nằm trong tầm tay thầy trò Carlos Queiroz. Vấn đề là Iran sẽ đá thế nào và thắng như thế nào trước đội bóng áo đỏ?

ĐT Việt Nam trắng tay trước Iraq: Khi kẻ thắng vẫn là kẻ mạnh
Tuyển Việt Nam đã có trận đấu ra quân không thành công khi để thua ngược 2-3 trước Iraq. Đây là kết quả có phần tiếc nuối nhưng lại hoàn toàn hợp lý khi đội...

Hy vọng mong manh

Iran đã cho thấy khả năng giành chiến thắng như 'lấy trứng trong giỏ' sau trận thắng 'hủy diệt' 5-0 trước Yemen. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất tại VCK châu Á năm 2019 cho tới thời điểm này. Vì thế có thể nói hy vọng để thầy trò Park Hang Seo tạo bất ngờ trong trận đấu sắp tới là cực kỳ mong manh.

Nhưng họ đã không còn đường lùi. Thất bại ngược 2-3 đầy đáng tiếc  trước ĐT Iraq cách đây ít ngày đã khiến những toan tính của thầy trò Park Hang-seo đổ bể. Bởi nếu hoàn thành mục tiêu lấy về 1 điểm từ tay nhà vô địch châu Á năm 2007 Iraq, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể "kê cao gối ngủ ngon” trước trận gặp Iran. 

Nhận định Việt Nam vs Iran (18h00 ngày 121) Khó có bất ngờ hình ảnh 2
ĐT Việt Nam không còn đường lùi sau thất bại đáng tiếc trước ĐT Iraq.

Thế nhưng, khi đã trắng tay ở ngày ra quân, “Những ngôi sao vàng” buộc phải tử chiến với Iran vào chiều tối nay để qua đó mơ tới cơ hội lọt vào vòng knock-out. 1 điểm trước đội bóng từng 3 lần vô địch Asian Cup sẽ thắp sáng cơ hội đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo.

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu “Những ngôi sao vàng” có thể tạo ra bất ngờ trước đoàn quân vừa tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga hay không?

Như HLV Mai Đức Chung đã nhận định trận Việt Nam vs Iran: "Tôi có theo dõi trận đấu đầu tiên của Iran cách đây vài hôm. Tại World Cup 2018, tôi cũng rất chú ý đến đội bóng này vì họ là đại diện châu Á. 

Iran từng thắng Ma Rốc, hòa Bồ Đào Nha và chỉ chịu thua Tây Ban Nha sát nút. Nói chung, mọi mặt họ ăn đứt mình rồi nên tôi chỉ mong chúng ta sẽ thi đấu vượt qua khả năng của bản thân, làm bàn đạp hướng dần lên một tầm đẳng cấp mới. Thế là thành công rồi chứ tôi không lạc quan quá mức".

Olympic Viet Nam 4-1 Olympic Iran
Trận Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran có lẽ là một kỳ tích khó lặp lại

Vì thế, Bongda24h.vn cũng dự đoán rằng đây sẽ là một thất bại ít bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Iran, có thể sẽ là 0-2. Chúng ta có nhiều sự tiến bộ trong thời gian qua nhưng đối mặt với đội bóng hàng đầu châu Á, sự tiến bộ đó cũng sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa. 

Ở cuộc đối đầu này, Việt Nam cần hạn chế số bàn thua trước Iran cũng như bảo toàn lực lượng cho trận đấu cuối gặp Yemen - trận quyết đấu mà nếu chúng ta giành 3 điểm cùng một tỷ số lý tưởng, cơ hội lọt vào vòng trong là vẫn còn với 'quân đoàn đỏ'.

Đội hình dự kiến trận Việt Nam vs Iran:

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

Iran: Beiranvand; Hosseini, Pouraliganji, Hajsafi, Rezaeian, Ebrahimi, Dejagah, Amiri, Taremi, Jahanbakhsh, Azmoun.

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Iran: 0-2.

Phó tướng ĐT Iran e ngại ĐT Việt Nam hơn Iraq
Trong một phát biểu gần đây, vị trợ lý HLV tuyển Iran, ông Oceano Da Cruz đã nhận định ĐT Việt Nam là một đối thủ khó vượt qua tại bảng D.
Busquets Việt Nam chờ đợi vào một cú sốc trước Iran
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Huy Hùng đã hy vọng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước Iran giống như cái cách ĐT Olympic Việt Nam từng làm được cách...
HLV Mai Đức Chung không tin ĐT Việt Nam sẽ có điểm trước Iran
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân kỳ cựu ông Mai Đức Chung đã nhận định ĐT Việt Nam khó thắng Iran ở lượt đấu thứ hai tại Asian Cup năm nay.
Báo Trung Quốc đánh giá đội nhà không đá lại tuyển Việt Nam
Sina - một trong những tờ báo lớn của Trung Quốc - dành nhiều lời khen ngợi cho tuyển Việt Nam sau trận thua Iraq 2-3 ở Asian Cup 2019 và cho rằng ĐT Trung...
Báo chí Iran: Iran không thể xem thường ĐT Việt Nam
Tờ Iran Varzeshi mới đây đã có bài viết phân tích sự nguy hiểm của ĐT Việt Nam và đánh giá thầy trò Carlos Queiroz không được phép xem thường đối phương.
Tiền đạo ĐT Iran coi trận gặp Việt Nam là trận chung kết
Người Iran đã cho thấy sự cảnh giác cao độ trước thầy trò HLV Park Hang Seo khi cho rằng trận gặp ĐT Việt Nam quan trọng như một trận đấu chung kết.
HLV ĐT Iran phát biểu trước trận đấu với Việt Nam
Trước trận đấu thứ hai tại bảng D gặp đối thủ Việt Nam, HLV trưởng ĐT Iran, ông Carlos Queiroz đã có những chia sẻ với giới truyền thông ở buổi họp báo chiều...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X