Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thái Lan vs Trung Quốc (21h00 ngày 20/1): Người Thái có thực sự mạnh?

Chủ Nhật 20/01/2019 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không giống Việt Nam, ĐT Thái Lan đã giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup ngay sau lượt đấu cuối với tư cách đội đứng nhì bảng A. Tuy nhiên liệu họ có thể khẳng định được sức mạnh trước 'ông lớn' Trung Quốc?

Khi người Thái cần kiểm chứng sức mạnh

ĐT Thái Lan nhẹ nhàng vượt vòng bảng Asian Cup 2019 với tư cách là đội bóng về nhì ở bảng A. Dù chơi khá tệ ở ngày ra quân khi để thua ĐT Ấn Độ với tỷ số đậm 1-4 nhưng người Thái sau đó đã thi đấu rất hay sau khi HLV Milovan Rajevac bị sa thải để có vé đi tiếp.

Ở lượt đấu thứ hai, họ đánh bại ĐT Bahrain nhờ bàn thắng duy nhất của Chanathip trước khi có được một điểm quý giá ở lượt đối cuối trước đội tuyển nước chủ nhà UAE. Trận hòa 1-1 trước UAE đã giúp người Thái chính thức có vé đi tiếp. Khép lại vòng bảng, họ giành được 4 điểm khi được 3 bàn và để thủng lưới 5 lần.

Nhận định Thái Lan vs Trung Quốc, (20h30, ngày 2001) Người Thái hình ảnh
Trận Thái Lan vs Trung Quốc sẽ là cơ hội để người Thái kiểm nghiệm sức mạnh thực sự của mình

Có thể nói, tại kỳ Asian Cup lần này, ĐT Thái Lan đã gặp may mắn khi ở vào một bảng đấu dễ thở với Bahrain và UAE. Nếu so với các ĐT Iran, Iraq ở bảng đấu của Việt Nam thì hai đối thủ mà người Thái đối mặt đều không thực sự quá mạnh. Và rõ ràng đó vẫn chưa phải một chướng ngại vật thực sự để người Thái kiểm tra sức mạnh.

Vượt qua cửa ải vòng bảng, thử thách tiếp theo với thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai sẽ là ĐT Trung Quốc đội nhì bảng C và đang được coi là  một đội bóng nằm trong tốp 'ông lớn' châu Á.

Bóng đá Trung Quốc trong quá khứ không giành được những thành tích cao nhưng dưới thời HLV Marcello Lippi họ lại là một đội bóng khá đáng gờm. Nên nhớ rằng Trung Quốc cũng góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, cuộc chơi chỉ dành cho 12 đội tuyển châu Á xuất sắc nhất và từng đánh bại ở Hàn Quốc. Chính vì thế sẽ là sai lầm nếu coi Trung Quốc không mạnh trong bóng đá.

Nhận định Thái Lan vs Trung Quốc (21h00 ngày 201) Người Thái có thực sự mạnh hình ảnh 2
ĐT Trung Quốc đã có màn trình diễn khá ấn tượng tại Asian Cup 2019

Tuyển Trung Quốc ở giải đấu lần này đang có một màn trình diễn khá ấn tượng sau hai chiến thắng và một thất bại. Họ chỉ để thua trước Hàn Quốc với sự xuất sắc của Son Heung-min, tiền đạo đang thi đấu cho đội bóng Ngoại hạng Anh Tottenham. Vì thế đây chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm mà ĐT Thái Lan sẽ phải giải mã ở cuộc đọ sức sắp tới.

Người Thái có thể lạc quan về khả năng đánh bại Trung Quốc khi sở hữu trong tay những cầu thủ chất lượng nhất, trong đó có những người đã có một mùa giải đáng nhớ tại Nhật Bản, nhưng các cầu thủ Trung Quốc cũng không hề thua kém khi họ cũng được tiếp xúc một loạt sao lớn quốc tế ở giải C-League.

Hơn nữa, Trung Quốc rất biết cách khai thác lợi thế thể hình vượt trội ở các trận đấu vòng bảng vừa qua. Đây là thứ vũ khí lợi hại của đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới khi các hậu vệ Thái Lan có chiều cao khiêm tốn.

Thành tích đối đầu đang thuộc về Trung Quốc

ĐT Thái Lan có thể nhỉnh hơn Trung Quốc về kỹ thuật khi sở hữu nhiều ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản, nhưng họ lại đang tỏ ra lép vế hoàn toàn khi so sánh về thành tích đối đầu so với đối thủ.

Lúc này, tuyển Trung Quốc đang tỏ ra vượt trội Thái Lan ở thành tích đối đầu khi đã có tới 17 chiến thắng trong tổng số 26 lần gặp nhau, còn lại là 4 trận hòa và Thái Lan thắng 5 trận.

Marcello Lippi
HLV Marcello Lippi đã đánh bại người Thái ở lần đối đầu gần nhất vào giữa năm ngoái

Lần gần nhất Thái Lan vs Trung Quốc từng đụng độ là trong trận giao hữu trên sân Rajamangala (Thái Lan) hồi tháng 6 năm ngoái. Đó là trận đấu mà 'Voi chiến' đã tung đội hình mạnh nhất ra để đấu với đội khách nhưng kết cục vẫn thua với tỉ số 0-2 nhờ màn tỏa sáng của Wu Lei, ngôi sao sáng nhất của Trung Quốc.

Được biết, Wu Lei có thể sẽ vắng mặt trong trận Thái Lan vs Trung Quốc sắp tới do bị chấn thương và không thể thi đấu, nhưng theo thông tin mới nhất từ chính HLV Lippi thì tiền vệ này vẫn tập cùng đội bình thường và nhiều khả năng vẫn đá chính.

Một khi cầu thủ này trở lại đây chắc chắn sẽ là một tin không hề vui vẻ dành cho CĐV của Thái Lan vì Wu Lei đã thi đấu đầy ấn tượng ở giải đấu năm nay.

Nói tóm lại, ĐT Trung Quốc đang được đánh giá cao hơn so với Thái Lan ở trận đấu tới. Và đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hấp dẫn khi hai bên đều không có ra quá chênh lệch về sức mạnh trong cuộc đua giành vé vào tứ kết.

Đội hình dự kiến

Thái Lan: Tedsungnoen; Chunuonsee, Thongsong, Tristian Do, Promrak, Bunmathan, Puangchan, Kesarat, Songkrasin, Kraisorn, Dangda.

Trung Quốc: Yan Junling; Zhang Linpeng, Shi Ke, Liu Yiming, Liu Yang, Zheng Zhi, Zhao Xuri, Chengdong, Jin Jingdao, Gao Lin, Yu Dabao.

Dự đoán kết quả Thái Lan vs Trung Quốc: 0-2

HLV Thái Lan nói gì trước màn đọ sức với Trung Quốc
Sau khi biết được việc ĐT Thái Lan sẽ đụng độ Trung Quốc ở vòng 1/8, HLV Sirisak Yodyathai đã có những chia sẻ về điều này.
ĐT Thái Lan gặp tổn thất lớn ở vòng knock-out Asian Cup
Theo đó, người Thái sẽ không có được sự phục vụ của một trong những tiền vệ hàng đầu lúc này, Sanrawat Dechmitr ở vòng knock-out Asian Cup 2019.
Tuyển Thái Lan được thưởng bộn tiền sau khi vào vòng 1/8 Asian Cup 2019
Báo Siam Sports đưa tin Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ thưởng cho các thành viên trong đội tuyển quốc gia số tiền 10 triệu baht nhờ thành tích lọt vào vòng...
Báo Thái Lan “nổ” tưng bừng sau khi đội nhà vượt qua vòng bảng Asian Cup
Với việc có điểm trước chủ nhà UAE để vượt qua vòng đấu bảng, ĐT Thái Lan đã nhận được sự khen ngợi từ truyền thông nước này, thậm chí tờ Siam Sport còn kỳ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X