Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thái Lan vs Ấn Độ, 20h30 ngày 06/01: Chờ người Thái trổ tài

Chủ Nhật 06/01/2019 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan sẽ có trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup 2019 với trận gặp đội tuyển Ấn Độ tối nay. Và liệu người Thái có thể giành được một kết quả khả quan như tuyên bố của họ?

Chờ Thái Lan xuất quân

Năm 2018 là một năm không thành công của bóng đá xứ chùa Vàng ở mọi cấp độ ĐTQG. Hồi đầu năm họ không qua được vòng bảng giải U23 châu Á 2018, tiếp đến người Thái cũng thất bại ở ASIAD 18.

Ở hai giải trẻ U16 và U19 Đông Nam Á, Thái Lan cũng không thể giành ngôi vô địch. Và tới AFF Cup 2018, giải đấu được kỳ vọng sẽ giúp người Thái vớt vát một năm buồn tẻ của "Voi chiến' cũng không thành công như mong đợi.

Nhận định Thái Lan vs Ấn Độ, 20h30 ngày 0601 Chờ người Thái trổ hình ảnh
ĐT Thái Lan đang quyết tâm gây bất ngờ tại Asian Cup 2019

Được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch song thầy trò HLV Rajevac lại để thua Malaysia ở bán kết, qua đó chính thức trở thành cựu vương giải đấu.

Thất bại tại AFF Cup vừa qua cũng khiến chiếc ghế của HLV Rajevac bị lung lay dữ dội. Và Asian Cup 2019 chính là cứu cánh duy nhất để nhà cầm quân người Serbia tại bị ở vị trí HLV trưởng đội bóng chùa Vàng.

Bước vào giải đấu châu lục lần này, ĐT Thái Lan đã có được đội hình mạnh nhất. Những ngôi sao hiện đang chơi bóng tại nước ngoài của họ như Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, đều không tham gia AFF Cup mà sẽ dốc hoàn toàn tâm trí cho mục tiêu Asian Cup 2019 lần này.

Sự xuất hiện của những nhân tố này được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan trình diễn bộ mặt khác hẳn so với lúc họ chơi tại AFF Cup 2018.

Cần biết rằng Chanathip là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Consadole Sapporo và lọt vào đội hình tiêu biểu của J-League trong khi Dangda cũng đã chơi khá ấn tượng trong màu áo Hiroshima. Rõ ràng, về con người thì Thái Lan đang tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút so với Ấn Độ, đội bóng ít để lại tiếng tăm ở đấu trường châu lục.

Toàn bộ những nhân tố của Ấn Độ ở Asian Cup lần này đều đang chơi bóng trong nước và ít nhất về mặt lý thuyết thì họ chưa thể so sánh được với những cái tên đã có “số má” bên phía Thái Lan.

Do đó, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Thái Lan chơi bóng ở trình độ khác hẳn so với Ấn Độ ở trận đấu mở màn này. Tham vọng của bóng đá Thái Lan là cạnh tranh những vị trí cao ở giải đấu năm nay nên việc họ giải quyết tốt Ấn Độ sẽ là nhiệm vụ trong tầm tay với thầy trò HLV  Milovan Rajevac.

Lịch sử đối đầu Thái Lan vs Ấn Độ cũng đang ủng hộ người Thái. Trong 7 lần gặp nhau gần nhất tính trên mọi đấu trường, Ấn Độ nhận tới 6 thất bại và hòa 1. Với phong độ cũng như lực lượng kém hơn hẳn, có lẽ đội bóng Nam Á khó lòng gây bất ngờ trước Thái Lan tối nay.

Người Thái có cơ hội vào vòng knock-out?

So với 2 đội tuyển còn lại của khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Philippines thì Thái Lan được cho là sáng cửa đi tiếp nhất. Lý do bởi đội tuyển xứ chùa vàng không chỉ có những quân bài tốt nhất mà họ còn rơi vào bảng đấu được cho là dễ thở hơn Việt Nam và Philippines.

Ở trận cầu mở màn Asian Cup 2019, đội chủ nhà UAE đã có màn trình diễn gây thất vọng, khi bị đội hạt giống thứ 4 của bảng đấu, ĐT Bahrain cầm hòa với tỷ số 1-1.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc nếu vượt qua Ấn Độ, Thái Lan sẽ chiếm ngôi đầu, và khi ấy cánh cửa đi tiếp sẽ rộng mở với thầy trò Rajevac.

Thực tế ĐT Thái Lan từng không e ngại các đội bóng Tây Á khi từng đánh bại cả Iraq tại vòng loại World Cup 2018. Do đó, nếu thi đấu đúng thực lực, Thái Lan hoàn toàn có thể giành một trong hai vị trí dẫn đầu của bảng A để lọt vào vòng 1/8.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Ấn Độ sẽ diễn ra lúc 20h30 tối nay và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Dự đoán Thái Lan vs Ấn Độ: 1-3

HLV Thái Lan lạc quan sau thất bại sát thềm Asian Cup 2019
Dù để thua đối thủ Oman với tỷ số 0-2 sát ngày bước vào tham dự VCK Asian Cup 2019 nhưng HLV ĐT Thái Lan vẫn tỏ ra lạc quan về kết quả thi đấu sắp tới của đội...
Sao Thái Lan coi trận thua trước Oman là điều may mắn
Trả lời tờ Bangkok Post, ngôi sao ĐT Thái Lan, tiền vệ Sanrawat Dechmitr vẫn tỏ ra lạc quan dù đội nhà vừa phải nhận trận thua 0-2 trước Oman.
ĐT Thái Lan nhận trận thua thảm trước thềm Asian Cup 2019
ĐT Thái Lan vừa phải hứng chịu thất bại trong trận đấu giao hữu trước thềm Asian Cup 2019 với đối thủ Oman. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần Voi...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X