Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái từng rất xem thường bóng đá Ấn Độ khi từ chối đá giao hữu

Thứ Hai 07/01/2019 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ai biết rằng sau bi kịch để thua 1-4 trước Ấn Độ, ĐT Thái Lan từng từ chối đá giao hữu với chính đội bóng Nam Á.

 

ĐT Thái Lan từng không thèm đá giao hữu với Ấn Độ

VCK Asian Cup 2019 diễn ra tối 6/1 vừa qua tiếp tục chứng kiến bất ngờ khi đội bóng được đánh giá thấp hơn là Ấn Độ đã 'vùi dập' ĐT Thái Lan với tỷ số cách biệt 4-1.

Đây là một kết quả có phần bất ngờ bởi trước khi trận đấu diễn ra, người Thái đã rất tự tin giành 3 điểm. Hơn thế, trong 7 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Thái Lan thắng tới 6 lần.

DT Thai Lan 1-4 An Do
ĐT Thái Lan phải trả giá đắt sau thái độ coi thường đối thủ Ấn Độ

Chia sẻ trước trận, HLV Milovan Rajevac đã khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Thực tế diễn biến trên sân cho thấy các cầu thủ Thái Lan làm đúng như những gì người thầy mình tuyên bố trước đó. Họ đẩy đối thủ về sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhiều lúc cầm bóng lên tới 68%.

Nhưng chưa kịp ghi bàn, Thái Lan đã phải nhận một gáo nước lạnh. Trung vệ ngôi sao Theerathorn Bunmathan để bóng chạm tay trong vòng cấm, biếu cho đối thủ một pha penalty ở phút thứ 27. Trong những phút tiếp theo, Thái Lan phải nhận thêm 3 bàn thua, qua đó nhận thất bại chung cuộc 1-4.

Có thể nói đây là trận thua đau đớn nhất sau nhiều năm của bóng đá Thái Lan. Song ít ai biết rằng 8 tháng trước, ĐT Thái Lan từng từ chối lời đề nghị thi đấu giao hữu của LĐBĐ Ấn Độ.

Khi đó, Ấn Độ gửi thư ngỏ muốn được giao hữu với Thái Lan nhưng FAT đã từ chối. Do lịch tập trung ngắn nên Thái Lan chỉ đá được 1 trận và đã chọn mục tiêu là ĐT Trung Quốc, đội tuyển khi đó đang xếp thứ 73 trên bảng xếp hạng FIFA.

Rõ ràng trong bóng đá người ta chẳng nói trước được điều gì. Và ĐT Ấn Độ đã dạy cho người Thái một bài học về sự chủ quan, khinh địch. Thái Lan tự tin giành 3 điểm ở trận này nhưng họ liên tục mắc lỗi và phải trả giá bằng một thất bại đậm trước Ấn Độ ở ngày ra quân tại Asian Cup 2019.

Highlight Thái Lan 1-4 Ấn Độ

Thủ quân Thái Lan lên tiếng sau thất bại nặng nề trước Ấn Độ
Người nắm giữ tấm băng thủ quân ĐT Thái Lan, tiền đạo Teerasil Dangda đã lên tiếng xốc lại tinh thần cho các đồng đội sau thất bại nặng nề 1-4 trước Ấn Độ tối...
Thông tin về HLV tạm quyền của tuyển Thái Lan tại Asian Cup 2019
Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gây sốc khi mau chóng đưa ra quyết định sa thải HLV trưởng Milovan Rajevac sau khi đội nhà thảm bai 1-4 trước Ấn Độ ở trận mở màn...
NÓNG: HLV trưởng tuyển Thái Lan bị sa thải sau trận thua thảm Ấn Độ
LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac sau khi đội bóng xứ Chùa vàng nhận thất bại muối mặt 1-4 trước Ấn Độ.
Dư âm Thái Lan 1-4 Ấn Độ: Dấu chấm hết cho những ảo vọng
Thầy trò HLV Rajevac đã phải nhận thất bại bẽ bàng ngay ở ngày ra quân Asian Cup 2019 sau trận Thái Lan 1-4 Ấn Độ. Và đây có lẽ cũng sẽ là dấu chấm hết cho...
Những con số ấn tượng sau thất bại ê chề của ĐT Thái Lan
Thất bại ê chề của ĐT Thái Lan trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 một lần nữa cho thấy voi chiến vẫn còn một khoảng cách nhất định khi bước lên đấu trường...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X