Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất chức vô địch Asian Cup 2019, đội trưởng Nhật Bản nhận lỗi

Thứ Bảy 02/02/2019 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mắc lỗi dẫn đến hai bàn thua của ĐT Nhật Bản, trung vệ đội trưởng Maya Yoshida đã lên tiếng thừa nhận bản thân không xứng đáng với vai trò người thủ lĩnh.

Maya Yoshida mắc lỗi
 

Thi đấu với phong độ ổn định từ đầu giải nhưng đến trận chung kết Asian Cup 2019, Maya Yoshida lại có màn trình diễn không tốt. Thủ quân của ĐT Nhật Bản mắc lỗi trực tiếp trong hai bàn thua, khiến cho "samurai xanh" ôm hận trước Qatar với tỉ số 1-3.

Trung ve Yoshida da co man trinh dien dang quen truoc Qatar
Trung vệ Yoshida đã có màn trình diễn đáng quên trước Qatar
Đầu tiên, Yoshida đã không tác động quyết liệt đủ mức cần thiết, để Almoez Ali thoải mái xử lý hai nhịp trước khi tung ra cú móc bóng ghi bàn mở tỉ số. Ngoài ra, Yoshida là người để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến ĐT Nhật Bản phải chịu quả phạt đền trong hiệp hai.
 
Trên chấm 11 mét, Akram Afif ghi bàn ấn định chiến thắng cho ĐT Qatar. Số bàn thua hàng thủ Nhật Bản phải nhận trong trận chung kết bằng 6 trận trước đó tại giải gộp lại.
 

Đội trưởng Nhật Bản nhận lỗi
 

Sau trận thua Qatar, Yoshida là một trong những người tỏ ra thất vọng nhất. Đội trưởng Nhật Bản nhận lỗi cá nhân về thất bại này: "Chúng tôi đã cố gắng chơi tốt suốt giải đấu. Thất bại trong trận chung kết rõ ràng là nỗi thất vọng lớn".
 
"Bản thân tôi bước vào giải với vai trò đội trưởng. Tôi chơi chưa tốt và không hoàn thành nhiệm vụ, dù muốn cùng đội bóng đến ngôi vô địch nhưng không thể. ĐT Nhật Bản phải rút ra bài học sau thất bại này".
 
Maya Yoshida hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Southampton. Trung vệ 30 tuổi có chiều cao lên đến 1m89 và đã thi đấu 88 trận cho ĐT Nhật Bản, ghi 10 bàn thắng.
 

N.D (TTVN) 
 

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Nhật Bản:


Thấy gì qua chiến thắng của Qatar trước Nhật Bản ở trận chung kết Asian Cup 2019?
Người Qatar đã cho thấy bước tiến dài ở sân chơi bóng đá châu lục khi đánh bại Nhật Bản để vô địch Asian Cup 2019. Và dưới đây là những ấn tượng sau trận Qatar...
HLV Qatar: Thắng lợi này thực sự rất khó diễn tả
HLV Felix Sanchez đã ca ngợi đội bóng của mình sau chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng trước Nhật Bản trong trận chung kết Asian Cup 2019.
Thua sốc trước Qatar, HLV ĐT Nhật Bản nói gì?
Chứng kiến các học trò bị ĐT Qatar vùi dập ở trận chung kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu đã thừa nhận đối phương giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.
Lập siêu phẩm vào lưới Nhật Bản, tiền đạo Qatar đi vào lịch sử Asian Cup
Với pha ngả người móc bóng làm tung lưới ĐT Nhật Bản, tiền đạo gốc Phi Almoez Ali của ĐT Qatar đã chính thức thiết lập một kỷ lục mới ở Asian Cup 2019.
Video tổng hợp: Nhật Bản 1-3 Qatar (Asian Cup 2019)
Bị đánh giá thấp hơn đối thủ song Qatar đã chơi một trận chung kết Asian Cup 2019 cực hay để giành thắng lợi ấn tượng, qua đó lần đầu tiên vô địch châu Á.
Nhật Bản 1-3 Qatar (KT): Thắng thuyết phục, Qatar vô địch tuyệt đối Asian Cup 2019
Bị đánh giá thấp hơn đối thủ song Qatar đã chơi một trận chung kết Asian Cup 2019 cực hay để giành thắng lợi ấn tượng, qua đó lần đầu tiên vô địch châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X