Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập siêu phẩm vào lưới UAE, sao trẻ Qatar bắt kịp kỷ lục ghi bàn ở Asian Cup

Thứ Ba 29/01/2019 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao trẻ Almoez Ali của ĐT Qatar vừa cân bằng kỷ lục với huyền thoại bóng đá Iran Ali Daei về số bàn thắng ghi được trong một kỳ Asian Cup.

Tiền đạo Almoez Ali bắt kịp kỷ lục ghi bàn ở Asian Cup

Trong trận đấu bán kết 2 vừa kết thúc tối 29/1, ĐT Qatar với sức mạnh nổi trội hơn đã đè bẹp đội bóng chủ nhà UAE với 4 bàn thắng.

Các cầu thủ lập công cho Qatar ở trận đấu này là Boualem Khoukhi (22'), Almoez Ali (37'), Hasan Al Haydos (80') và Hamid Ismaeil (90'+3).

Tiền đạo Almoez Ali bắt kịp kỷ lục ghi bàn ở Asian Cup hình ảnh
Tiền đạo Almoez Ali bắt kịp kỷ lục ghi bàn ở Asian Cup

Với việc tạo siêu phẩm ghi bàn từ cú cứa lòng chân phải chuẩn xác, tiền đạo trẻ Almoez Ali cũng đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một kỳ Asian Cup mà huyền thoại bóng đá Iran Ali Daei từng thực hiện.

Với bàn thắng ghi vào lưới ĐT UAE, ngôi sao trẻ Almoez Ali của ĐT Qatar đã có được 8 bàn thắng tại Asian Cup 2019, qua đó san bằng kỷ lục ghi bàn mà huyền thoại bóng đá Iran Ali Daei từng thực hiện cũng trên đất UAE ở Asian Cup năm 1996.

Tuy nhiên phía trước với Almoez Ali vẫn còn một trận đấu nữa để anh có thể tạo nên kỷ lục ghi bàn mới ở sân chơi châu Á. Trước đó, Almoez Ali cũng vừa phá kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 4 bàn trong một trận đấu ở một kỳ Asian Cup.

Ali đã ghi 4 bàn thắng ở các phút 9, 11, 55 và 60 vào lưới CHDCND Triều Tiên giúp ĐT Qatar có chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-0. Ngoài ra, tiền đạo 22 tuổi còn lập kỷ lục ghi 4 bàn thắng trong thời gian nhanh nhất.

Thời gian để Ali thực hiện điều này là 51 phút. Kỷ lục trước đó thuộc về chân sút Ismaeel Abdullatif của ĐT Bahrain ở trận thắng 5-2 trước Ấn Độ tại Asian Cup 2011, với thời gian 61 phút.

Almoez Ali là cầu thủ quen mặt với cổ động viên bóng đá Việt Nam. Ở VCK U23 châu Á 2018, anh là người sút tung lưới Bùi Tiến Dũng, khi U23 Qatar gặp U23 Việt Nam ở bán kết. Tuy nhiên, Almoez Ali và đồng đội đã thua 2-4 trên loạt đấu súng trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

Highlight Qatar vs UAE

Ngả mũ trước tài tiên tri của huyền thoại Xavi tại Asian Cup 2019
Dự đoán của huyền thoại CLB Barca, Xavi Hernández về Asian Cup 2019 tiếp tục cho thấy sự chính xác khi đoán đúng về cặp đấu chung kết.
Thủ môn Iran chỉ ra lý do khiến đội nhà bại trận trước Nhật Bản
Thủ môn ĐT Iran Alireza Beiranvand đã tỏ ra thất vọng sau khi đội nhà thất trận trước Nhật Bản tối 28/1, qua đó tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu vô địch châu lục.
Thất bại khó tin, HLV Iran lập tức xin từ chức
Ngay sau trận thua thảm hại trước Nhật Bản với tỷ số 0-3, HLV Carlos Queiroz từ chức HLV ĐT Iran như những gì giới truyền thông đăng tải trước đó.
Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai
Trong một đánh giá mới đây, thủ môn huyền thoại Choi In-young của bóng đá Hàn Quốc đã nói về những sự thay đổi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.
Thầy Park nhắc tới HLV Miura trong thành công của bóng đá Việt Nam
Trong một chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo khẳng định thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 có sự đóng góp không nhỏ từ nhà cầm quân...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X