Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ký sự Asian Cup 2019 (Phần 2): Chuyến taxi giá... ba triệu rưỡi

Thứ Ba 08/01/2019 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một đất nước phát triển như UAE, vấn đề di chuyển tại đây liệu có quá đắt đỏ. Và từ sân bay di chuyển tới các thành phố, nên chọn loại phương tiện nào?
Ký sự Asian Cup 2019 (Phần 1): Thót tim quá trình nhập cảnh ở Dubai
Nếu có ý định đến Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tiếp lửa cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, người hâm mộ buộc phải nhớ những gạch đầu dòng quan...


Chuyện di chuyển ở UAE

Như ở bài ký sự trước về trải nghiệm nhập cảnh ở Dubai, chúng tôi phải đợi khá lâu để làm thủ tục nhập cảnh. Nếu bay bằng Emirates, hãng sẽ cho phép bạn mua thêm một chuyến xe buýt đi từ sân bay Dubai tới Abu Dhabi.
 
Ký sự Asian Cup 2019 (Phần 2) Chuyến taxi giá ba triệu rưỡi hình ảnh
Nếu bay sang UAE bằng hãng hàng không Emirates, bạn nên đặt thêm vé xe buýt nếu có nhu cầu đến Abu Dhabi.

Nhưng để tìm được điểm đón xe buýt của Emirates cũng không phải dễ, nguyên nhân đơn giản bởi sân bay Dubai quá rộng. Tốt nhất, bạn nên biết tiếng Anh đủ để giao tiếp hoặc đi cùng ai đó biết nói tiếng Anh để hỏi đường ra điểm đợi xe buýt của hãng Emirates.
 
Dù được chỉ dẫn nhưng tôi cũng mất không ít thời gian để tìm được xe buýt của Emirates đưa tới Abu Dhabi. Nhưng đến đây, một chuyện tréo ngoe xảy ra.
 
Một phóng viên cùng đoàn với tôi do người đặt vé không mua chuyến xe buýt đi tới Abu Dhabi nên phải ở lại. Khi anh phóng viên này quay lại hỏi mua vé bổ sung, hãng Emirates cho biết không bán vé bổ sung do các chuyến xe buýt này chỉ có giới hạn chỗ ngồi. 
 
Neu co nhu cau di chuyen, phan mem dat xe Uber la lua chon tot o UAE.
Nếu có nhu cầu di chuyển, phần mềm đặt xe Uber là lựa chọn tốt ở UAE.

Vì vậy, anh phóng viên này buộc phải cùng một đồng nghiệp khác di chuyển tới Abu Dhabi bằng taxi với cái giá không hề rẻ, khoảng gần... 3 triệu rưỡi tiền Việt Nam.
 
Nếu không đi bằng Emirates hoặc không mua vé xe buýt của hãng từ trước, đừng lo! Bạn hãy đi tàu điện metro vào trung tâm thành phố Dubai, sau đó bắt xe buýt công cộng đến Abu Dhabi sẽ rẻ hơn rất nhiều. Sở dĩ hai đồng nghiệp của tôi phải đi taxi là do nóng ruột muốn tới Abu Dhabi để lấy thẻ tác nghiệp Asian Cup 2019.
Đừng lo, đã có Uber!
 
Nếu tới các thành phố ở UAE, các bạn nên cài đặt phần mềm đặt xe Uber. Ở đây, phần mềm đặt xe thông dụng ở Việt Nam là Grab không có, chỉ có Uber. Nếu không muốn gọi taxi, các bạn có thể di chuyển trong thành phố bằng cách đặt xe qua Uber để biết giá chính xác.
 
Ngoài ra, trong các thành phố còn có phương tiện tàu điện và xe buýt. Nếu muốn di chuyển để khám phá cũng như tiết kiệm chi phí hơn, đây là hai lựa chọn hoàn hảo.
 
Nhung chiec Lexus ES 350 la phuong tien pho bien cua canh tai xe Uber o Abu Dhabi.
Những chiếc Lexus ES 350 là phương tiện phổ biến của cánh tài xế Uber ở Abu Dhabi.

Tuy nhiên do yêu cầu tác nghiệp, tôi thường đặt Uber để tiện di chuyển đến đúng địa điểm cũng như tiết kiệm thời gian. Một điều thú vị khác ở đây là những tài xế Uber thường đón bạn bằng những chiếc "xe sang" theo tiêu chuẩn ở Việt Nam, mà phổ biến là dòng xe Lexus ES 350.
 
Có ngày, cả ba lần đặt Uber của tôi đều đúng vào những chiếc Lexus 350, các tài xế cũng thừa nhận rất thích mua dòng xe này để chạy... dịch vụ. Không ít lần tôi còn được đưa đi bằng những Audi hay BMW với mức giá không hề đắt hơn nhiều so với khi di chuyển ở Việt Nam.
 
Vậy có phải UAE toàn những chiếc xe sang? Các bạn hãy đón đọc ở "ký sự Asian Cup 2019 trên Bongda24h.vn" kỳ sau.
 

Như Đạt (Từ Abu Dhabi - UAE)
 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Asian Cup 2019:


Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 hôm nay
Cập nhật lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 hôm nay, LTĐ giải vô địch bóng đá châu Á, lịch phát sóng bóng đá trên VTV6.
Những dự đoán tươi sáng cho trận ra quân Việt Nam vs Iraq
Iraq là một đối thủ không tầm thường tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, nhận định Việt Nam vs Iraq vẫn dành niềm tin cho “Những ngôi sao vàng”. Không hoàn toàn là...
Lịch hoạt động ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 (8/1): Thầy trò HLV Park Hang Seo xuất quân
Trong ngày 8/1, ĐT Việt Nam sẽ có trận xuất quân chạm trán ĐT Iraq mở màn Asian Cup 2019, trong khi ứng cử viên vô địch Iran có buổi tập nhẹ vào buổi sáng.
Đây! Những cái tên ở Ngoại hạng Anh sẽ thi đấu ở Asian Cup
Sao Ngoại hạng Anh thi đấu ở Asian Cup 2019 đang được NHM quan tâm rất nhiều, cùng điểm qua những cái tên như vậy.
Chùm ảnh: Chiêm ngưỡng sân Zayed Sports City - nơi diễn ra trận Việt Nam vs Iraq
Trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra trên SVĐ Zayed Sports City, một sân vận động rất đẹp của UAE và là nơi được chọn để tổ chức trận khai mạc và chung...
Nhận định Việt Nam vs Iraq, (20h30 ngày 8/1): Viết tiếp giấc mơ châu lục
Thầy trò Park Hang Seo sẽ có trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Iraq vào lúc 20h30 tối nay. Và với đội hình hiện tại, họ có quyền nghĩ về một kết...
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X