Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không cải thiện được điểm yếu này, Việt Nam khó thành công

Thứ Bảy 12/01/2019 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấn đề khiến NHM Việt Nam lo ngại nhất lúc này chính là khả năng chống bóng chết của đoàn quân áo đỏ.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Iran 18h00 ngày 12/1
Trực tiếp Việt Nam vs Iran: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Iran bảng D Asian Cup 2019 lúc...

Khả năng chống bóng chết vẫn là vấn đề còn nhiều hạn chế của ĐT Việt Nam. Chiều cao và thể hình không thực sự lý tưởng khiến chúng ta nhiều lần để thua ở những tình huống cố định.

Trong trận đấu lượt về trận bán kết AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, chúng ta để Philippines ghi bàn từ một quả phạt góc cuối trận. 

Chưa dừng lại, ở trận chung kết lượt đi trên sân Malaysia, bàn thua đầu tiên tới từ một quả đá phạt ngoài vòng cấm. Bóng được treo vào trong và hậu vệ của Malaysia đã thoải mái dậm nhảy đánh đầu ghi bàn.
Không cải thiện được điểm yếu bóng chết, Việt Nam khó thành công  hình ảnh
ĐT Việt Nam khó thành công ở tầm châu lục nếu không cải thiện được khả năng chống bóng chết

Ở trận này, Malaysia có thêm bàn gỡ thứ hai sau cú sút hàng rào xuất thần của tài năng trẻ Safawi Rasid. Một lần nữa bóng chết lại là cụm từ được nhắc tới khi chúng ta tỏ ra bất lực trước pha dứt điểm của đối thủ.

Và ở trận thua Iraq mới đây, bàn thua quyết định của thầy trò Park Hang Seo cũng đến từ pha đá phạt hàng rào của Ali Adnan. Giá như chúng ta không mắc sai lầm khi phạm lỗi ngay sát vòng cấm, có lẽ trận đấu đã kết thúc với một trận hòa cho đoàn quân áo đỏ.

Vì vậy, ở trận Việt Nam vs Iran sắp tới, sự cẩn trọng sẽ phải luôn được các học trò của HLV Park Hang Seo đặt lên hàng đầu. Họ sẽ không được phép phạm lỗi ngay sát vòng cấm bởi điều này sẽ dẫn tới những tình huống đá phạt rất nguy hiểm. 

Nên nhớ cầu thủ Iran có kỹ thuật rất ấn tượng nên họ đủ sức tung ra những cú sút nguy hiểm hướng về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Bên cạnh đó, chiều cao trung bình hơn Việt Nam 9cm nên bóng bổng cũng sẽ là một phương án sẽ được 'Team Melli' khai thác từ những pha bóng chết để sớm kết thúc trận đấu.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X