Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Ấn Độ vùi dập Thái Lan từng ứng cử vào ghế thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Thứ Hai 07/01/2019 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân Stephen Constantine của đội tuyển Ấn Độ vừa giành chiến thắng khó tin trước Thái Lan ở trận mở màn Asian Cup 2019 thực ra vốn không còn xa lạ gì với bóng đá Việt Nam.
HLV Stephen Constantine sinh năm 1962 mang quốc tịch Anh nhưng gốc Hy Lạp và vô cùng yêu mến CLB Arsenal. Trước khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân, Constantine từng thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Tuy nhiên, ông đã sớm phải giải nghệ ở tuổi 26 khi gặp phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng.
Thông tin cần biết về HLV tuyển Ấn Độ vùi dập Thái Lan hình ảnh
HLV Constantine từng cùng Ấn Độ đánh bại đội tuyển Việt Nam trong quá khứ.


Thế là, Constantine bắt đầu nghiệp HLV tương đối sớm. Năm 1999, nhà cầm quân người Anh bắt đầu công việc dẫn dắt ĐTQG Nepal trước khi lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quốc gia Ấn Độ trong giai đoạn 2002 - 2005.

Khoảng thời gian này, HLV Constantine đã có lần tiếp xúc với bóng đá Việt Nam và để lại "ấn tượng" khó phai. Trong một giải đấu giao hữu tổ chức ở Việt Nam, tuyển Ấn Độ có màn chạm trán với đội chủ nhà ở trận chung kết.

Tuyển Việt Nam khi ấy do HLV Henrique Calisto lãnh đạo, đã vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng Ấn Độ đã có màn lối ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Sau thắng lợi nghẹt thở đó, HLV Constantine lao ra sân để ăn mừng với các học trò và đã phải nhận một cú đá từ thầy "Tô". Trong một lần chia sẻ trên báo chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha kể lại rằng lý do ông nổi giận là bởi Constantine khi đó đã buông ra những lời lẽ thiếu lịch sự với cầu thủ Việt Nam trong thời gian thi đấu.
Ong Constantine dat muc tieu cung doi tuyen Thai Lan buoc qua vong bang Asian Cup 2019.
Ông Constantine đặt mục tiêu cùng đội tuyển Ấn Độ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

Ông Constantine cũng từng hai lần ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhưng đều thất bại. Sau khi chia tay ĐTQG Ấn Độ, chiến lược gia 56 tuổi sau đó bôn ba sang nhiều đất nước khắp các châu lục trước khi trở về quê nhà dẫn dắt CLB Millwall ở London (hiện chơi ở giải hạng Nhất Anh) rồi trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Malawi, Sudan, Rwanda ở châu Phi hay một vài CLB nhỏ ít tiếng tăm ở châu Âu.

Đầu năm 2015, Constantine lần thứ 2 trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia Ấn Độ. Tháng 1/2016, Constantine đã cùng đội tuyển Ấn Độ lên ngôi vô địch SAFF Cup (giải vô địch bóng đá khu vực Nam Á) và lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Thành tích tốt nhất của nhà cầm quân 56 tuổi này là kéo dài mạch bất bại cho đội tuyển Ấn Độ lên tới 13 trận, trong đó có 11 trận thắng, nhưng đã bị chặn đứng bởi Kyrgyzstan vào tháng 3/2018.

Các tin bài khác về Asian Cup 2019 trên Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X