Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng tuyển Nhật Bản: "Mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch Asian Cup 2019"

Thứ Tư 23/01/2019 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Hajime Moriyasu tin tưởng Nhật Bản sẽ đánh bại tuyển Việt Nam ở trận tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra vào tối 24/1 bởi tham vọng của "Samurai xanh" là chiếc cúp vô địch
Mở đầu cuộc họp báo trước trận tứ kết Việt Nam vs Nhật Bản, HLV Moriyasu cho hay: "Sau 2 ngày, chúng tôi vẫn còn chút mệt mỏi nhưng hy vọng các cầu thủ kịp thời hồi phục thể lực và tinh thần để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Việt Nam".

Nhà cầm quân này một lần nữa khẳng định: “Nhật Bản có mặt ở đây để giành chức vô địch. Đội tuyển là sự kết hợp của dàn cầu thủ mới trẻ trung và số cựu binh giàu kinh nghiệm. Trận đấu ngày mai sẽ khó khăn, và chúng tôi sẽ quyết tâm thể hiện hết mình để giành chiến thắng trước Việt Nam”.
HLV trưởng tuyển Nhật Bản Mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch hình ảnh
HLV Hajime Moriyasu

HLV Hajime Moriyasu từ chối đề cập đến đội hình ra quân trong trận gặp Việt Nam. Còn liên quan đến vấn đề trọng tài, HLV người Nhật muốn cầu thủ của mình thích nghi thay vì phản ứng: “Trong trận đấu, không chỉ mỗi các quyết định của trọng tài, mà còn nhiều yếu tố tác động nữa. Dù nó diễn ra bên trong hay ngoài trận đấu, có thể không theo kế hoạch ban đầu, các cầu thủ vẫn cần thích nghi với hoàn cảnh, đoàn kết, chơi tập trung và thể hiện khả năng của mình thay vì phản ứng, hướng đến mục đích cuối cùng là giành chiến thắng”.

Cách đây 4 tháng, đội Olympic Nhật Bản khi đó cũng do HLV Moriyasu dẫn dắt đã thua Olympic Việt Nam của HLV Park Hang-seo tại Asiad 2018. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Quang Hải sau khi thủ môn Nhật Bản phạm sai lầm. Dù vậy, ông Moriyasu khẳng định thất bại đó không nói lên được nhiều điều.

Ông nói: “Chẳng giải đấu nào giống giải đấu nào. Tại Asian Cup 2019, Việt Nam cùng Nhật Bản có cách tiếp cận trận đấu riêng, và chúng tôi tôn trọng cách mà đối thủ thể hiện. Như tôi đã nói, HLV Việt Nam có đội hình giỏi cũng như đạt kết quả tốt ở những giải gần đây. Tôi rất tôn trọng Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng”.

Tổng hợp: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản (Asiad 2018)

Các tin bài khác về Asian Cup 2019 trên Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X