Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải dự báo kết cục buồn cho ĐT Việt Nam khi thiếu Anh Đức ở Asian Cup

Thứ Sáu 21/12/2018 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc cậu học trò cũ Nguyễn Anh Đức vắng mặt ở Asian Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đó ra tín hiệu cho thấy ĐT Việt Nam thiếu tham vọng ở giải đấu châu lục.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở VCK Asian Cup 2019 với trận đấu mở màn gặp ĐT Iraq vào tối 8/1/2019. Lúc này thầy trò Park Hang Seo đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho ngày được ra sân ở đấu trường châu lục.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, có thể nói tinh thần của các cầu thủ lúc này rất tốt. Tuy nhiên theo HLV Lê Thụy Hải thì việc loại Anh Đức sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội bóng áo đỏ.

HLV Lê Thụy Hải dự báo kết cục buồn cho ĐT Việt Nam khi thiếu Anh hình ảnh
HLV Lê Thụy Hải cho rằng việc loại Anh Đức cho thấy Việt Nam thiếu tham vọng ở Asian Cup 2019

“Thực ra việc HLV Park Hang-seo không triệu tập Anh Đức và Văn Quyết trong lần tập trung này của đội tuyển Việt Nam đã phần nào cho thấy chúng ta không đặt tham vọng và mục tiêu cao tại Asian Cup 2019, tôi nghĩ đây là điều đáng buồn", ông Hải 'lơ' chia sẻ trên báo Thể thao Văn hóa.

"Đáng lý ra, Asian Cup là giải đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia, với những cái tên như Văn Lâm, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Thanh Trung, Văn Quyết, Anh Đức… ví dụ thế. Đây là nhiệm vụ của đội tuyển quốc gia chứ không phải U23 hay Olympic.

Nhưng hiện nay chúng ta chỉ có một đội duy nhất và có lẽ VFF cũng như chính HLV Park Hang-seo xác định khó phấn đấu được thứ hạng cao tại châu lục, vì thế đưa cả cầu thủ U21 lên bổ sung vào thành phần đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho những mục tiêu lâu dài trong năm 2019 là vòng loại U23 châu Á và SEA Games."

Với việc ĐT Việt Nam đa phần đều là cầu thủ trẻ nên nhà cầm quân gốc Hà Đông cũng nhận định ĐT Việt Nam sẽ không thể tiến xa ở Asian Cup 2019.

HLV Lê Thụy Hải dự báo kết cục buồn cho ĐT Việt Nam khi thiếu Anh Đức ở Asian Cup  hình ảnh 2
Ông Hải 'lơ' dự đoán thầy trò HLV Park Hang Seo không thể đi xa ở Asian Cup 2019

"ĐT Việt Nam nếu cố gắng và may mắn lắm thì cũng mới có thể vượt qua vòng đấu bảng. Thắng Yemen, hòa Iraq hay Iran thì đội tuyển Việt Nam sẽ còn nhiều khả năng vượt qua vòng đấu bảng nhưng đây là mình nói, lý thuyết thôi.

Còn nếu các đội kia cũng thắng và hòa thì vừa phải tính điểm, đội tuyển Việt Nam còn phải tính bàn thắng/thua với các đối thủ những trận đấu khác tại bảng D. Nói chung tôi thấy đội tuyển Việt Nam vẫn ở thế yếu trong cuộc đua tranh vé vào vòng 1/8 tại VCK Asian Cup 2019."

ĐT Việt Nam lúc này đang hội quân tại Hà Nội. Trong đợt chuẩn bị cho Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo có 2 trận giao hữu quốc tế, gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 tại Việt Nam, sau đó sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn từ ngày 27/12/2018 đến 4/1/2019.

Trong thời gian tập huấn tại Qatar, đội sẽ đá một giao hữu với Philippines vào ngày 31/12 nhằm hoàn tất các thử nghiệm trước khi di chuyển sang UAE thi đấu VCK Asian Cup 2019, diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Hậu vệ Iran không dám coi thường ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019
Dù được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch song hậu vệ ĐT Iran, Ehsan Hajsafi đã có những đánh giá thận trọng về các đội bóng ở bảng D Asian Cup...
Chùm ảnh: ĐT Việt Nam tập đối kháng ngay buổi đầu tiên chuẩn bị Asian Cup 2019
Ngay trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam tập đối kháng chia thành hai nửa để nhóm tân binh có thể sớm làm quen với cả đội.
Tân đội trưởng tuyển Việt Nam nói gì về mục tiêu Asian Cup?
Trong buổi tập sáng ngày 21/12, trung vệ Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn lần đầu tiên kể từ sau chức vô địch AFF của ĐT Việt Nam.
Nguyễn Quang Hải: Ngôi sao trăm năm
Chúng ta đã có những gì mà chúng ta cứ ngỡ là mơ trong vẻn vẹn một năm qua, với Nguyễn Quang Hải,” cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam, chúng ta được phép mơ...
VFF thờ ơ chuyện gia hạn, HLV Park Hang Seo có thể tới Trung Quốc làm việc
Sau những thành công vang dội trong thời gian qua cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ đến Trung Quốc làm việc sau khi hết hạn hợp đồng với...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X