Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Iran bị chỉ trích vì chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn ở Asian Cup 2019

Thứ Ba 25/12/2018 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Carlos Queiroz mới đây đã bị chỉ trích vì mục tiêu khiêm tốn mà ông đặt ra cho Asian Cup 2019.

 

Tại Asian Cup 2019 ĐT Iran được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên vị HLV trưởng của họ, ông Carlos Queiroz lại chỉ đặt ra một mục tiêu khá khiêm tốn.

Hôm 23/12, HLV Queiroz cho biết mục tiêu của đội tuyển Iran ở giải đấu Asian Cup 2019 là vào bán kết. Điều này đã khiến vị cựu thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha bị chỉ trích.

HLV ĐT Iran bị chỉ trích vì đặt mục tiêu khiêm tốn ở Asian Cup hình ảnh
HLV ĐT Iran bị chỉ trích vì đặt mục tiêu khiêm tốn ở Asian Cup 2019

“Ông ta mơ về vị trí top 4 của Asian Cup 2019? Đó là giấc mơ của riêng Queiroz, còn người dân Iran phải đòi hỏi cúp vô địch. Còn nhớ thời điểm dự Asian Cup 1996 cùng tuyển Iran, chúng tôi giành vị trí thứ ba dù sự chuẩn bị rất ít”, cựu tuyển thủ Iran Khodadad Azizi phát biểu trên tờ Tehran Times.

Vị cựu danh thủ này cũng cho rằng với một nhà cầm quân đã có 7 năm gắn bó với bóng đá Iran thì mục tiêu mà ông Queiroz đặt ra có vẻ khá khiêm tốn.

"HLV Queiroz chỉ đặt ra mục tiêu nằm trong top đội mạnh nhất của giải đấu. Điều đó không xứng khi ông ấy có đến 7 năm làm việc tại Iran và là một trong những HLV hưởng lương cao nhất thế giới. Chúng tôi cần một HLV đủ tầm đưa đội tuyển Iran chấm dứt cơn khát danh hiệu, chứ không chỉ để vào bán kết.”

Trong quá khứ, bóng đá Iran từng thống trị giải đấu số 1 của châu Á từ năm 1968 đến 1976 (vô địch ba kỳ liên tiếp). Nhưng suốt 43 năm qua, tuyển Iran chưa từng góp mặt ở trận chung kết tại Asian Cup. Đây là lý do họ rất khát khao danh hiệu ở giải đấu lần này.

Tuyển Iran bất ngờ bị Palestine dưới cơ cầm hòa ở trận giao hữu
Là đội tuyển thuộc châu Á được xếp thứ hạng cao nhất tại FIFA, nhưng Iran lại có màn khởi động không thuận lợi trước khi bước vào vòng chung kết Asian Cup 2019.
Báo Iran không dám xem thường Việt Nam tại Asian Cup 2019
Chứng kiến những thành tích mà bóng đá Việt Nam giành được trong năm qua, tờ Isport của Iran đã có những lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup...
ĐT Iran gút danh sách đấu Việt Nam ở Asian Cup 2019
Từ danh sách sơ bộ 35 cầu thủ, mới đây HLV Carlos Queiroz đã công bố danh sách 21 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Doha, Qatar trước ngày lên đường sang UAE...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X