Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Philippines, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2019

Thứ Ba 01/01/2019 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục cho thấy phong độ thi đấu ấn tượng của mình khi đánh bại đối thủ Philippines trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước Asian Cup 2019.

 

ĐT Việt Nam có trận đấu thử lửa cuối cùng trước thềm Asian Cup 2019 gặp Philippines . Đây sẽ là bài tổng duyệt để HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm đội hình và đánh giá khả năng thi đấu của các học trò trước khi chính thức bước vào tranh tài ở đấu trường châu lục.

Trận đấu diễn ra lúc 22h (giờ Việt Nam) tại Doha (Qatar). Đây là trận đấu kín, không cho giới truyền thông tác nghiệp nhằm tránh để lộ bài cho các đối thủ.

Hạ Philippines, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2019 hình ảnh
ĐT Việt Nam đánh bại Philippines trước thềm Asian Cup 2019

Cũng vì điều này mà mọi hình ảnh hay video của trận đấu đều không được ghi lại. Theo nguồn tin bên lề, ở trận này HLV Park Hang Seo đã bố trí đội hình gần như mạnh nhất cho tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Philippines trước thềm Asian Cup 2019. 

Trấn giữ khung thành vẫn là gương mặt thân quen Đặng Văn Lâm. Ở hàng thủ, Thành Chung là sự thay đổi duy nhất, thế chỗ của Đình Trọng vì chấn thương. Trong khi đó, tuyến tiền vệ có nhiều điểm khác khi Hồng Duy và Văn Đại lần lượt giữ cánh trái và cánh phải. Trong khi trung tâm hàng tiền vệ vẫn là sự xuất hiện của bộ đôi Huy Hùng - Xuân Trường.

Trên hàng công, ông Park không dùng một “số 9” thực thụ nào mà tung cả bộ ba Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức cùng vào sân. Với đội hình thiên về tấn công, ĐT Việt Nam đã dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng.

Ở trận này, tuyển Việt Nam và Philippines sẽ thi đấu với nhau 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Trong hiệp 1, dù đã có được nhiều tình huống nguy hiểm song đoàn quân áo đỏ không thể chọc thủng lưới đối thủ.

Sang hiệp 2, cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018 - tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số nhờ đường chuyền của Hồng Duy. Ít phút sau, tới lượt Quả bóng đồng Phan Văn Đức lập công.

Dẫn trước đối thủ 2 bàn, HLV Park Hang Seo đã nghĩ tới việc sử dụng quyền thay người khi tung Tuấn Mạnh, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Tiến Linh, Văn Hậu vào sân thế chỗ Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải.

Điều này khiến sức mạnh của đoàn quân áo đỏ không còn như trước và ngay lập tức, Philippines đã vùng lên và có được liên tiếp 2 bàn từ một tình huống phạt góc và một tình huống sút xa.

Mặc dù vậy những phút còn lại, ĐT Việt Nam vẫn kịp ghi thêm hai bàn thắng nữa nhờ màn tỏa sáng của Văn hậu và Quế Ngọc Hải để giành chiến thắng chung cuộc, qua đó khép lại năm 2018 hoàn hảo và mở ra năm 2019 đầy hy vọng. 

Sau chiến thắng này, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục luyện tập thêm tại Qatar trước khi di chuyển sang UAE vào ngày 4/1. VCK Asian Cup 2019 sẽ được tổ chức tại UAE từ ngày 5/1-1/2. ĐT Việt Nam nằm ở bảng E với Iran, Iraq và Yemen. Ở trận ra quân ngày 8/1, Việt Nam sẽ đối đầu với Iraq. Sau đó, đội ĐKVĐ AFF Cup sẽ lần lượt chạm trán với Iran (12/1) và Yemen (16/1).

Đối thủ nằm cùng bảng Việt Nam tự tin vô địch Asian Cup
Chia sẻ với báo chí, chủ tịch LĐBĐ Iraq, Abdul Khaliq Masood khẳng định ĐT Iraq đã có được sự chuẩn bị thuận lợi và đang hướng tới mục tiêu vô địch Asian Cup...
Truyền thông Iran tiếp tục xem thường ĐT Việt Nam
Truyền thông của quốc gia châu Á đang có vị trí tốt nhất trên BXH FIFA thế giới đã có những nhận xét xem nhẹ sức mạnh của ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019.
HLV Park Hang Seo cam kết tương lai với bóng đá Việt Nam
Trong buổi trả lời với truyền thông Hàn Quốc mới đây, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp lên tiếng khẳng định về tương lai tại ĐT Việt Nam.
Xavi không đánh giá cao khả năng vượt qua vòng bảng của Việt Nam
Trong một lần làm khách mời trên kênh truyền hình Qatari Al Kass, tiền vệ lừng danh Xavi Hernandez đã không đánh giá cao khả năng vượt qua vòng bảng của Việt...
Đối thủ mềm nhất của ĐT Việt Nam nhận thất bại trước thềm Asian Cup
Yemen, đối thủ nằm ở cùng bảng đấu của ĐT Việt Nam vừa phải nhận thất bại trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019.
Báo Iran coi ĐT Việt Nam là đội bóng vô danh tiểu tốt
Trước thềm Asian Cup 2019, một tờ báo của Iran đã không đánh giá cao sức mạnh tuyển Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X