Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc phân tích: Kịch bản nào khiến người Thái bị loại ở VCK Asian Cup 2019?

Chủ Nhật 13/01/2019 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải tới khi kết thúc lượt đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2019, cục diện cuộc đua của các đội bóng xếp thứ 3 mới ngã ngũ. Nhưng người Thái hoàn toàn có thể sẽ bị loại sớm nếu thi đấu không tốt ở lượt đấu cuối.

 

Người Thái đang tạm dẫn đầu ở cuộc đua các đội hạng 3 tốt nhất

Với việc cả Việt Nam và Philippines đều tiếp tục trắng tay ở lượt đấu thứ hai (Việt Nam thua Iran 0-2 còn Philippines bị Trung Quốc hạ gục với tỷ số 3-0), ĐT Thái Lan chính là đội bóng của khu vực ĐNÁ đang có thành tích tốt nhất tại Asian Cup 2019.

Sự ra tay kịp thời của LĐBĐ Thái Lan khi sa thải HLV Rajevac giúp ĐT Thái Lan có một màn trình diễn hoàn toàn tươi mới tại Asian Cup. Và người Thái đã không khó để giành 3 điểm ở lượt đấu thứ hai trước tuyển Bahrain không được đánh giá quá cao về thực lực.

Kịch bản nào khiến ĐT Thái Lan bị loại ở VCK Asian Cup 2019 hình ảnh
BXH tạm thời các đội hạng 3 ở VCK Asian Cup 2019 cho tới lúc này

Với chiến thắng 1-0 tối thiểu, người Thái đang đứng thứ 3 bảng A với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là -2, kém ĐT UAE đã có 4 điểm và Ấn Độ (3 điểm, hơn đối đầu). Họ cũng đang là đội hạng 3 có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu tính tới lúc này. 

Tuy nhiên mọi chuyện có thể sẽ đảo lộn nếu 'Voi chiến' thi đấu không tốt ở lượt đấu cuối trước đội tuyển chủ nhà UAE. Mà đây là điều rất dễ xảy ra khi đội bóng Tây Á rất đáng gờm, lại có thể nhận được những sự ưu ái từ trọng tài. 

Theo quy định, 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng trong sẽ được xác định theo: Điểm số; hiệu số bàn thắng/thua; số bàn thắng và số điểm phạt. Trường hợp có hai đội trở lên bằng nhau ở các chỉ số này, ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chọn đội đi tiếp.

Vì thế việc Thái Lan bị loại rất dễ xảy ra nếu họ trắng tay trước đội tuyển chủ nhà UAE.
 

Kịch bản khiến người Thái bị loại ở VCK Asian Cup 2019

-Điều kiện cần: Thái Lan thua UAE, Ấn Độ có điểm trước Bahrain 
-Điều kiện đủ: 4 đội hạng 3 ở các bảng khác có thành tích tốt hơn.

Chanathip Thai Lan
ĐT Thái Lan rất dễ bị loại nếu thua UAE

Trong trường hợp Thái Lan phải nhận thất trận trước chủ nhà UAE còn Ấn Độ bất bại trước Bahrain thì khi đó UAE sẽ đứng đầu bảng A (7đ), Ấn Độ nhì bảng với ít nhất 4 điểm, còn Thái Lan đứng thứ 3 chung cuộc với 3 điểm và hiệu số chắc chắn nhỏ hơn -2 (còn phụ thuộc kết quả trận Thái Lan vs UAE). Điều này khiến họ có nguy cơ bị loại khá cao bởi các bảng khác được thi đấu muộn hơn.

Xep hang tai bang A Asian Cup 2019 sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng A Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận

Lúc này, đội hạng 3 bảng B ít có cơ hội vào vòng trong do Palestines (1đ) gặp Jordan (6đ), Syria (1đ) gặp Úc (3 đ). Trường hợp Palestines thắng Jordan, Syria thắng Úc ít xảy ra.

Ở bảng C, Kyrgyzstan dù chưa giành được điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên (hiệu số -1) nhưng nếu đánh bại Philippines - đội bị đánh giá yếu nhất bảng thì đội bóng này chắc chắn sẽ xếp trên người Thái. 

ĐT Việt Nam nếu ghi bàn và có 3 điểm trước Yemen cũng có hiệu số phụ tốt hơn người Thái. Lúc này hiệu số phụ của chúng ta là -3.

Ở bảng E, trường hợp một trong hai đội Lebanon (0đ) và Triều Tiên (0đ) giành 3 điểm cũng là rất cao khi hai đội gặp nhau. Dù hiệu số phụ lúc này của cả hai đội đang là -4 nhưng với lợi thế thi đấu sau Thái Lan tới 3 ngày, họ hoàn toàn có thể có những sự tính toán để ghi thật nhiều bàn thắng, qua đó giành lợi thế trong cuộc đua đi tiếp.

Cũng giống bảng E, các đội bóng ở bảng F do được thi đấu muộn cũng sẽ có những toan tính để vượt qua người Thái trên BXH các đội bóng hạng 3 có thành tích thi đấu tốt nhất.

Nói tóm lại, việc phải thi đấu sớm nhất ở loạt trận của vòng đấu cuối là bất lợi lớn cho ĐT Thái Lan. Và nếu để thua UAE, việc người Thái bị loại ở Asian Cup 2019 là điều rất dễ xảy ra.

Highlight Thái Lan vs Bahrain

Phân tích cục diện bảng A Asian Cup 2019: Cửa sáng cho người Thái, cơ hội nào cho Việt Nam
Chiến thắng quan trọng trước Bahrain giúp Thái Lan thắp sáng hy vọng đi tiếp trong khi chủ nhà giải đấu, UAE đã gần như chắc chắn có một suất tham dự vòng 1/8
Phân tích cục diện bảng B Asian Cup 2019: Kết quả tạm có lợi cho ĐT Việt Nam
Cục diện bảng B sau lượt trận thứ hai đang mang tới tin vui cho ĐT Việt Nam bởi chúng ta có thể sẽ xếp trên đội bóng đứng thứ 3 bảng đấu này sau khi vòng bảng...
Phân tích cục diện bảng C Asian Cup 2019: Kết quả khiến Việt Nam chưa thể yên tâm
Cục diện bảng C Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ hai khiến Việt Nam chưa thể yên tâm bởi đội xếp hạng 3 của bảng này có thể vẫn xếp trên chúng ta sau lượt đấu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X