Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Thái Lan 1-4 Ấn Độ: Dấu chấm hết cho những ảo vọng

Thứ Hai 07/01/2019 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Rajevac đã phải nhận thất bại bẽ bàng ngay ở ngày ra quân Asian Cup 2019 sau trận Thái Lan 1-4 Ấn Độ. Và đây có lẽ cũng sẽ là dấu chấm hết cho những ảo vọng của người Thái ở giải đấu lần này.

 

Thái Lan 'chết vì sự ảo tưởng'

Có thể nói, ĐT Thái Lan đã duy trì sự tự tin rất lớn trước khi bước vào trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019 gặp đội bóng Nam Á, Ấn Độ chiều tối ngày 6/1.

Dù không tuyên bố sẽ đánh bại Ấn Độ nhưng trước trận đấu này, vị thuyền trưởng 'Voi chiến', HLV Milovan Rajevac đã dõng dạc tuyên bố đội bóng của ông sẽ thi đấu với màn trình diễn tốt nhất để lọt vào vòng knock-out giải đấu.

Dư âm Thái Lan 1-4 Ấn Độ Dấu chấm hết cho những ảo vọng hình ảnh
Sự tự tin thái quá có lẽ chính là lý do khiến ĐT Thái Lan nhận thất bại 'muối mặt' ở Asian Cup 2019

"AFF Cup đã là quá khứ. Chúng tôi thất bại tại giải đó vì thiếu một số trụ cột chơi bóng ở nước ngoài. Giờ thì khác rồi. Thái Lan đang có đội hình tốt nhất và quyết tâm lọt đến vòng 1/8", ông Rajevac tuyên bố.

Không chỉ HLV mà ngay cả các cầu thủ Thái Lan cũng đều tuyên bố cực kỳ tự tin trước ngày ra quân. Chân sút thi đấu ở Nhật Bản, Teerasil Dangda cho biết: “Ấn Độ tiến bộ nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng cho trận này”.

Người nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông Thái Lan là Vua phá lưới AFF Cup 2018, tiền đạo Adisak Kraisorn cũng khẳng định: "Tôi tự tin có thể vượt qua trận đấu này vì ai trong đội cũng có khao khát được cống hiến cho ĐTQG. Chúng tôi tới đây với mục tiêu duy nhất là đi tới trận cuối cùng".

Cùng tâm trạng trên, một cái tên khác là hậu vệ Chalermpong Kerdkaew cũng tự tin cho biết: "Trận ra quân ở giải đấu luôn khó khăn, song chúng tôi tin tưởng cùng nhau vượt qua tất cả để giành chiến thắng”.

Rõ ràng với sự xuất hiện của các ngôi sao đã ghi nhiều dấu ấn lớn trong năm 2018 vừa qua khi khoác áo các đội bóng J-League 1 Nhật Bản là bộ ba Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin, ĐT Thái Lan đã có được một tâm lý rất tự tin ở giải đấu lần này. 

Song chỉ có tự tin là không đủ để Thái Lan vượt qua một Ấn Độ thi đấu quá bản lĩnh và hiệu quả. Trận Thái Lan 1-4 Ấn Độ vừa qua đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV người Anh, HLV Stephen Constantine.

DT Thai Lan 1-4 An Do
ĐT Ấn Độ có thắng lợi hoàn toàn xứng đáng trước Thái Lan

Không có những ngôi sao 'máu mặt' nhưng Ấn Độ lại là một tập thể thi đấu đồng đều và được đánh giá cao ở sự kỷ luật và khát khao chiến thắng của các cầu thủ trẻ.

Bên cạnh đó, họ cũng cho thấy sự nhỉnh hơn so với Thái Lan ở thể lực, một hạn chế chưa thể khắc phục hoàn toàn của bóng đá Đông Nam Á khi bước ra sân chơi châu lục.

Dù bị Thái Lan làm chủ trận đấu và liên tục gây sức ép ngay từ đầu trận nhưng các cầu thủ Ấn Độ vẫn bình tĩnh hóa giải nhờ chịu khó đeo bám đối thủ. Và chỉ đợi đối phương lơ là, đội bóng Nam Á đã tung ra những đường phản công sắc lẹm để khuất phục đối thủ.

Có thể nói cả 4 bàn thắng mà Ấn Độ có được đều xuất phát từ những đường phản công thần tốc khiến cho đối phương không kịp chống đỡ. Hàng công Ấn Độ không sở hữu nhiều cầu thủ to cao, giỏi tì đè nhưng bù lại họ lại cực kì nhanh nhẹn và khéo léo để tận dụng tốt các cơ hội có được. Đó chính là yếu tố giúp 'cọp Ấn' hạ gục 'voi Thái' trong một trận đấu mà họ đã bị xếp ở thế cửa dưới.

HLV Rajevac khó có lý do để bào chữa

Kết quả trận Thái Lan 1-4 Ấn Độ khiến sức ép mà HLV Rajevac phải đối mặt càng lớn hơn sau một kỳ AFF Cup không thành công. Sau những gì đã diễn ra, xem chừng ông thầy ngoại người Serbia đã không thực sự có duyên với bóng đá Thái Lan.

Nếu như tại AFF Cup 2018, việc thiếu hụt nhiều cầu thủ trụ cột là câu trả lời mà ông Rajevac đã đưa ra nhằm giải thích cho thất bại thì lúc này chiến lược gia sinh năm 1954 chẳng thể đưa ra bất cứ lý do nào thuyết phục để đổ lỗi, có chăng chỉ là việc ông không có được thủ thành số 1 Kawin Thamsatchanan trước khung gỗ.

Nhưng ngay cả khi Kawin Thamsatchanan xuất hiện thì ĐT Thái Lan cũng khó tránh được một trận thua bẽ bàng trước Ấn Độ. Bởi thực tế ở trận đấu này, đội bóng xứ chùa Vàng đã thi đấu không thực sự tốt.

DT Thai Lan 1-4 An Do
Lối đá của ĐT Thái Lan không mang lại sự hiệu quả trước Ấn Độ

Việc thi đấu thiên về bóng bổng phong cách châu Âu đã khiến người Thái thi đấu kém hiệu quả trước Ấn Độ. Chính điều này cũng khiến một ngôi sao có thiên hướng đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ như Chanathip không có nhiều 'đất diễn'. Hệ quả là anh gần như tàng hình trên sân và sớm bị thay thế trong hiệp 2.

Có thể nói thực lực của ĐT Thái Lan không hề yếu, thậm chí so với thời mà Kiatisak còn dẫn dắt, nhiều cầu thủ như Chanathip hay Dangda còn có những tiến bộ vượt bậc khi được ra nước ngoài thi đấu. 

Nhưng có lẽ vấn đề lúc này lại đang ở HLV Rajevac bởi lối chơi mà ông đang áp dụng lại khiến 'Voi chiến' thi đấu lạc nhịp, vô hồn xuyên suốt từ AFF Cup cho tới Asian Cup. Bóng dài dường như là lối chơi không phù hợp với người Thái và có lẽ họ cần quay trở lại với lối đá bóng ngắn, đậm chất kỹ thuật truyền thống.

HLV Rajevac vẫn còn 180 phút ở hai trận gặp Bahrain và UAE để cứu vãn tình hình. Tuy nhiên nếu không có những sự thay đổi, nguy cơ Thái Lan bị loại còn ông Rajevac bị sa thải sẽ là kịch bản rất dễ xảy ra trong những ngày tới.

Highlight: Thái Lan 1-4 Ấn Độ

Báo Thái nói gì sau trận thua sốc của đội nhà ở Asian Cup 2019?
Tờ báo Siamsport đã có những nhận xét sau trận thua sốc 1-4 của ĐT Thái Lan ở ngày ra quân tại Asian Cup 2019.
Những con số ấn tượng sau thất bại ê chề của ĐT Thái Lan
Thất bại ê chề của ĐT Thái Lan trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 một lần nữa cho thấy voi chiến vẫn còn một khoảng cách nhất định khi bước lên đấu trường...
Thái Lan 1-4 Ấn Độ (KT): Thất bại kinh hoàng gây sốc của người Thái
Không ai có thể ngờ một Thái Lan hùng mạnh và tràn đầy tham vọng đạt thành tích cao ở Asian Cup 2018 lại có thể thua thê thảm đến thế trong trận ra quân trước...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X