Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thua đáng tiếc Iraq: Đâu rồi bức tường thép?

Thứ Tư 09/01/2019 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu có điểm trước Iraq khi bị đối thủ này ngược dòng đánh bại ở trận đấu tối qua 8/1. Và câu hỏi mà có lẽ là nhiều NHM đang đặt ra lúc này là vì sao hàng thủ của chúng ta lại đá dưới sức như vậy ở sân chơi châu lục?

 

ĐT Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng trước ĐT Iraq có bản lĩnh và trình độ thi đấu tốt hơn. Ở trận đấu ra quân tại Asian Cup tối qua, chúng ta dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể duy trì được lợi thế dẫn trước mong manh để rồi liên tiếp mắc sai lầm để cho đối thủ ghi bàn cuối trận.

Kết quả trận Việt Nam 2-3 Iraq có một phần lỗi lớn của hàng hậu vệ khi mà chúng ta đã không thể có những pha xử lý chính xác trước sự đeo bám của đối thủ. 

Việt Nam 2-3 Iraq Đâu rồi bức tường thép hình ảnh
Tiền đạo Ali Kadhim góp công lớn trong thắng lợi của Iraq trước ĐT Việt Nam

Nếu như hai bàn thắng của Việt Nam tới từ những pha dàn xếp tấn công hiệu quả thì các bàn gỡ của đối thủ lại tới từ khả năng càn lướt của sao trẻ Mohanad Ali.

Chính cầu thủ có chiều cao 1m82 này đã liên tục khuấy đảo hàng thủ ĐT Việt Nam trong suốt 90 phút thi đấu, và khiến cho hàng phòng ngự vốn được xem là 'bức tường thép' của đoàn quân áo đỏ tại AFF Cup cũng chẳng thể đứng vững.

Sức ép lớn từ Mohanad Ali đã khiến Duy Mạnh trở thành 'tội đồ' ở bàn thua đầu tiên của Việt Nam. Tiếp đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng thất thế trước 'số 10 của Iraq' trong pha không chiến, giúp Humam Faraj ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Có thể dễ thấy 2 chiến thắng của Mohanad Ali trước Duy Mạnh và Tiến Dũng đã tới sau rất nhiều tình huống đua sức của ĐT Iraq với ĐT Việt Nam. Và trong cuộc chiến thể lực ấy, những sai số nơi hàng thủ áo đỏ đã xuất hiện như hệ quả tất yếu.

 

Sự vắng mặt của Đình Trọng hay đơn giản đó là đẳng cấp?

Kết quả Việt Nam 2-3 Iraq có thể nói là tỷ số không phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mà ĐT Việt Nam xứng đáng có 1 điểm trong tay. Tuy nhiên bóng đá là như thế. Đôi khi đội bóng đá tốt hơn chưa chắc đã là đội bóng có thể nở nụ cười sau cuối.

Việc hàng phòng ngự vốn được xem là kiên cố nhất tại AFF Cup 2018 bỗng trở nên mong manh trước Iraq là điều khiến người ta không thể không suy nghĩ.

Trong những miền cảm xúc âu lo đó, nỗi nhớ Trần Đình Trọng lại ùa về. Thực sự việc ĐT Việt Nam mất Đình Trọng ở giải lần này là điều vô cùng tiếc nuối khi mà Trọng 'ỉn' luôn được xem là chuyên gia 'bắt Tây' ở V-League. 

Dinh Trong
Sự vắng mặt của Đình Trọng đã ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019

Dù không có ưu thế về thể hình, chiều cao song lối chơi thông minh, bản lĩnh vững vàng cùng khả năng đọc tình huống tốt của sao trẻ người Hà Nội lại giúp anh trở thành một trung vệ 'cứng' ở hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ.

Ngay cả cựu thủ thành Dương Hồng Sơn cũng phải dành những lời ngợi khen cho trung vệ trẻ của đội bóng Thủ đô khi xem anh thi đấu từ giải U23 châu Á cho tới ASIAD và AFF Cup.

"Tôi e ngại nhất là vị trí mà Đình Trọng để lại bởi đó là một chốt chặn vững chắc ở hàng phòng ngự. Tôi đánh giá rất cao Đình Trọng và tin rằng đó sẽ là thủ lĩnh của bóng đá Việt Nam. Sau Vũ Như Thành, Đình Trọng là trung vệ mà tôi cảm thấy yên tâm nhất".

Vắng Đình Trọng rõ ràng hàng thủ ĐT Việt Nam rõ ràng đã không còn thi đấu ổn định như ở AFF Cup 2018. Duy Mạnh thiếu người đá cặp ăn ý nhất, trong khi Tiến Dũng lại chỉ đóng vai dự bị ở AFF Cup. Hơn nữa Tiến Dũng chưa bao giờ được đánh giá cao bằng Đình Trọng trong mắt ông Park. Hệ quá tất yếu là chúng ta có những bàn thua không đáng có và chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp trước người Iraq khi gặp lại nhau ở đấu trường châu lục.

Iraq 3-2 Viet Nam
Iraq một lần nữa cho thấy đẳng cấp để giành thắng lợi trước Việt Nam tại Asian Cup

Bên cạnh việc 'chê' hàng thủ của Việt Nam đã không làm tròn vai ở trận đấu vừa qua, ta cũng phải gửi lời khen tới ĐT Iraq. Nhà vô địch Asian Cup 2007 dù có nhiều thời điểm mất bình tĩnh ở trận này song đẳng cấp của một ông lớn châu Á đã không cho phép họ để mất điểm trước đội bóng 'bé hạt tiêu' Đông Nam Á.

Từ pha cướp bóng rồi khống chế và dứt điểm chuẩn xác của Mohanad Ali hay khoảnh khắc lóe sáng ở tình huống sút phạt hàng rào của Ali Adnan, tất cả đều toát lên sự đẳng cấp. ĐT Việt Nam có thể thi đấu có nét hơn nhưng lịch sử chỉ nhắc tên kẻ chiến thắng, và đó là sự khác biệt trong bóng đá.

Thất bại trước Iraq đã giúp chúng ta nhận ra nhiều điều, rõ ràng 'ao làng' ĐNÁ vẫn có sự khác biệt lớn so với biển lớn châu lục. Những ngày tới, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ phải nhận một trận thua đậm trước Iran, song hãy coi đó là một bài học quý để bóng đá Việt Nam có thể phát triển hơn nữa và chạm tầm châu Á trong nay mai.

Highlight Việt Nam 2-3 Iraq

Sao trẻ Iraq nói gì sau 3 điểm có được trước ĐT Việt Nam?
Chia sẻ với tờ Kooora, tiền đạo trẻ Iraq Mohanad Ali Kadhim đã khẳng định đội nhà đã tận dụng tốt các cơ hội để có được chiến thắng chung cuộc tại Asian Cup...
Tuyển thủ Iraq gây sốc với hình ảnh miệt thị CĐV Việt Nam
Sau bàn ấn định tỷ số vào lưới Đặng Văn Lâm, cầu thủ Ali Adnan có hành động gây sốc hướng tới khán đài.
Báo Iraq lên tiếng sau chiến thắng nhọc nhằn của đội nhà trước Việt Nam
Chứng kiến thắng lợi nhọc nhằn của ĐT Iraq trước Việt Nam, tờ báo Kooora thậm chí đã dùng cụm từ deadly victory để mô tả hành trình từ cõi chết trở về của thầy...
Báo châu Á tiếc nuối vì Việt Nam để thua ngược trước Iraq
Tờ Fox Sports Asia đã tỏ ra nuối tiếc sau khi ĐT Việt Nam đánh rơi 1 điểm đáng tiếc trong trận ra quân tại Asian Cup 2019.
HLV Iraq nói gì sau chiến thắng hú vía trước ĐT Việt Nam?
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân Slovenia đang dẫn dắt ĐT Iraq, ông Srecko Katanec đã lên tiếng thừa nhận đội nhà thắng may trước Việt Nam.
Văn Lâm có quá tự tin ở bàn thua cuối trận của ĐT Việt Nam?
Thủ thành Đặng Văn Lâm đã không thể cản phá bàn thua cuối trận sau pha đá phạt hàng rào mẫu mực của Ali Adnan. Nhưng xem kỹ lại bàn thắng này, liệu thủ môn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X