Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Mối nguy trên hàng công

Thứ Tư 26/12/2018 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam sau thành công ở AFF Cup 2018 được kỳ vọng rất lớn khi bước vào tranh tài ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên liệu họ có thực sự thi đấu hiệu quả sau khi vắng mặt trung phong cắm tốt nhất hiện nay, Nguyễn Anh Đức?

 

Cú sốc mang tên Nguyễn Anh Đức

Sau khi AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã sớm lên danh sách triệu tập cầu thủ để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Và thật bất ngờ là trong danh sách này không có sự góp mặt của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức, người đã ghi 4 bàn thắng rất quan trọng giúp ĐT Việt Nam vô địch ĐNÁ và cũng là chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam lúc này.

Quyết định này không chỉ gây sốc cho giới chuyên môn và NHM Việt Nam mà báo giới quốc tế cũng hết sức kinh ngạc. Nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia bình luận: "Việc Anh Đức vắng mặt ở Asian Cup 2019 là bất ngờ rất lớn. Những cầu thủ còn lại trên hàng công của tuyển Việt Nam không thể so sánh với mũi nhọn này".

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 Mối nguy trên hàng công hình ảnh
Tiền đạo Anh Đức vắng mặt ở đội hình ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019

Vị này thậm chí còn cơ vực về tham vọng của thầy trò Park Hang Seo ở sân chơi châu lục. Việc không triệu tập chân sút tốt nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu ở thời điểm này sẽ khiến đoàn quân áo đỏ gặp khó ở Asian Cup.

Ở giải đấu châu lục sắp tới, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu đầy khó khăn khi có Iraq, Iran và Yemen. Xét về tương quan lực lượng, khả năng để Việt Nam có điểm trước Iran là rất thấp. Và gần như chắc chắn cuộc đụng độ với ĐT Iraq sẽ phán quyết số phận của thầy trò Park Hang Seo.

Asian Cup luôn được xem là quá tầm với bóng đá Việt Nam. Chính vì thế sự vắng mặt của lão tướng Anh Đức sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức mạnh của đoàn quân áo đỏ. Và liệu ai có thể khỏa lấp được khoảng trống rất lớn mà Đức 'Eto' đã để lại?

Ai sẽ thay thế Anh Đức ở Asian Cup 2019?

Ở ĐT Việt Nam lúc này đang có 3 cầu thủ có thể đá trung phong cắm là: Tiến Linh, Đức Chinh và Thanh Bình. Trong số 3 gương mặt vừa nêu, nếu xét về kinh nghiệm thì Hà Đức Chinh là người nổi trội nhất. 

Bi chi trich rat nhieu vi bo lo nhung co hoi o tran luot di, Ha Duc Chinh co ve da bo lai moi thu o sau lung de huong toi tran luot ve.
Tiền đạo Hà Đức Chinh được đánh giá là cái tên tiềm năng nhất có thể thế chỗ Anh Đức

Tiền đạo thuộc biên chế SHB Đà Nẵng đã khoác áo đủ mọi cấp độ của đội tuyển quốc gia trong suốt 4 năm qua và góp mặt ở các giải đấu lớn, từ giải U19 châu Á 2016, U20 thế giới 2017, SEA Games 28 cho tới VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 18 và gần nhất là AFF Cup 2018.

Trong khi đó, Tiến Linh trong một thời gian dài chỉ đóng vai trò dự bị cho Đức Chinh và chỉ tham dự 3 giải đấu là U19 châu Á 2016, U20 thế giới 2017 và AFF Cup 2018. Còn Thanh Bình lại còn quá ít kinh nghiệm chinh chiến quốc tế khi mới chỉ được tham dự một giải duy nhất là VCK U20 thế giới 2017.

Xét về thể hình, chỉ có Tiến Linh là có thể xếp ngang hàng với Anh Đức khi cao 1m83, trong khi Thanh Bình có chiều cao ở mức tàm tạm với một tiền đạo - 1m77 còn Đức Chinh lại thấp nhất với chiều cao 1m72. 

Dù có thể lực tốt nhưng hạn chế về chiều cao sẽ khiến Đức Chinh gặp nhiều bất lợi trong các pha tranh chấp trên không, nhất là khi các đối thủ ở vòng bảng Asian Cup 2019 của Việt Nam đều là những đội tuyển sở hữu hàng thủ có chiều cao cực kỳ ấn tượng.

Dinh Thanh Binh co lan dau tien duoc len DTQG.
Khả năng bắt nhịp với một giải đấu lớn như Asian Cup 2019 đang là một dấu hỏi với Đinh Thanh Bình

Xét về phong độ thi đấu thì cả ba đều khó có thể tạo được niềm tin với NHM giống như đàn anh Anh Đức đã làm được. Đức Chinh sau trận chung kết AFF Cup lượt đi đã bị chỉ trích rất nhiều về khả năng dứt điểm, trong khi Tiến Linh không có nhiều cơ hội thể hiện mình còn Đinh Thanh Bình vẫn chỉ ở dạng tiềm năng khi mới chỉ tỏa sáng ở các giải trẻ. Tuy nhiên ở trận giao hữu với Triều Tiên mới đây, Tiến Linh đã chơi tốt và ghi bàn thắng cho Việt Nam.

Rõ ràng ở khía cạnh này, NHM không thể không lo ngại khi ĐT Việt Nam thiếu vắng Anh Đức. Và liệu thầy Park sẽ có những chiến thuật gì để giúp Việt Nam vượt qua thế khó?

Tại sao thầy Park loại Anh Đức?

Như đã phân tích ở trên thì rõ ràng Anh Đức là một cầu thủ rất cần cho ĐT Việt Nam tại VCK châu lục sắp tới. Tuy nhiên chắc chắn thầy Park có lý do để không triệu tập tiền đạo này dù anh đã có màn trình diễn rực sáng ở AFF Cup.

Anh Duc, Quang Hai DT Viet Nam
HLV Park Hang Seo chắc chắn có những lý do khi không sử dụng Anh Đức tại Asian Cup 2019

Thứ nhất, việc Anh Đức góp mặt trong đội hình chưa thể giúp ĐT Việt Nam tăng thêm khả năng chiến thắng. Các đối thủ chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đoàn quân áo đỏ tại AFF Cup vừa qua từ cách các cầu thủ phối hợp với Anh Đức, từ các chuyền vượt tuyến cho Anh Đức, hay khả năng di chuyển không bóng của tiền đạo Bình Dương.

Do đó, việc Anh Đức xuất hiện tại Asian Cup có thể sẽ không mang lại hiệu quả tối đa cho ĐT Việt Nam, trong bối cảnh tiền đạo 33 tuổi này cũng cần nghỉ ngơi sau gần 2 tháng tập trung cho AFF Cup vừa qua. Nếu phải chinh chiến thêm một giải đấu nữa, chắc chắn Anh Đức sẽ khó có được thể lực và cảm giác bóng tốt nhất.

Hơn hết, việc cất Anh Đức ở nhà chính là một cách mà thầy Park muốn ĐT Việt Nam trở nên bí ẩn hơn. Một khi đối thủ không biết chúng ta sẽ thi đấu như thế nào để bắt bài, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc tạo nên một cơn địa chấn mới ở đấu trường châu Á.

Các tin bài khác về tuyển Việt Nam



Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X