Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sẽ gặp đội bóng nào nếu vượt qua vòng bảng Asian Cup?

Thứ Hai 14/01/2019 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chưa thể khẳng định ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp hay không, nhưng nếu vượt qua vòng bảng, chúng ta có thể đụng đối thủ nào?

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Yemen 23h00 ngày 16/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Yemen: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Yemen bảng D Asian Cup 2019 lúc...

ĐT Việt Nam sẽ gặp đội bóng nào nếu vượt qua vòng bảng Asian Cup?

Vòng bảng Asian Cup 2019 sẽ kết thúc vào ngày 17/1 tới, trong đó bảng của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16/1. 

Ở thời điểm hiện tại, thầy trò Park Hang Seo đang ở vị trí thứ 5 trong nhóm 6 đội đứng thứ 3 có thành tích thi đấu tốt nhất. Trong trường hợp đánh bại Yemen ở trận cuối với một tỷ số đậm, họ đủ sức vượt qua vòng bảng.

Nếu điều này trở thành hiện thực, khi đó chúng ta cũng sẽ phải nghiên cứu về đối thủ tiếp theo ở vòng knock-out sắp tới. 

Phan cap thi dau o vong 1/8 Asian Cup 2019 doi voi 4 doi dung thu 3 co thanh tich tot nhat
Phân cặp thi đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 đối với 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất

Theo cách sắp xếp của giải đấu có 24 đội tham dự, đội đứng thứ 3 bảng D khi vào vòng 1/8 sẽ chỉ có thể đụng độ với đội bóng nhất bảng A, hoặc đội bóng nhất bảng B. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc 4 đội bóng đứng thứ 3 ở các bảng nào sẽ đi tiếp.

Ví dụ 4 bảng có đội hạng 3 giành vé đi tiếp là A,B,C,D thì theo quy định, đội hạng 3 bảng D sẽ đối đầu đội nhất bảng B. Trong trường hợp 4 bảng có đội hạng 3 giành vé đi tiếp là A,B,D,E thì đội hạng 3 bảng D sẽ đối đầu đội nhất bảng A. 

Nhìn chung, việc ĐT Việt Nam gặp đội nhất bảng A hay B ở vòng 1/8 sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào việc các đội bóng xếp hạng 3 ở những bảng đấu nào sẽ vào vòng knock-out.

Đối thủ ở bảng A, B có thể là đội bóng nào?

Ở bảng A, với kết quả UAE hòa Thái Lan 1-1 còn Ấn Độ để thua Bahrain, đội dẫn đầu bảng đấu này chính là đội tuyển chủ nhà UAE. Trong khi đó ở bảng B, Jordan đã giành ngôi nhất bảng. 

Như vậy, các đối thủ mà ĐT Việt Nam đối mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 có thể là UAE hoặc Jordan. Việc gặp đội bóng nào hoàn toàn phụ thuộc vào việc 4 đội bóng đứng thứ 3 ở các bảng nào sẽ đi tiếp như đã nói ở trên.

Cả UAE hoặc Jordan đều không phải những đội bóng quá mạnh như Iran hay Saudi Arabia. Và có thể nói, cửa vào tứ kết của thầy trò Park Hang Seo khi đó là tương đối rộng. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Messi Iran chia sẻ điều bất ngờ về ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019
Trong một phát biểu mới đây, chân sút Sardar Azmoun của ĐT Iran đã khẳng định chuyện ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam là điều không hề dễ dàng.
Trận Việt Nam vs Yemen đá trên SVĐ đẹp long lanh không khác gì Allianz Arena
Ban tổ chức Asian Cup 2019 đã bố trí để trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Yemen diễn ra tại Hazza Bin Zayed - một trong những sân vận động đẹp nhất tại UAE.
Kịch bản trong mơ giúp Việt Nam giành quyền đi tiếp ở Asian Cup 2019
Cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 vẫn rất sáng nếu chúng ta giành chiến thắng ở lượt đấu cuối. Vậy đâu sẽ là kịch bản thuận lợi nhất giúp Việt...
Đâu là đội bóng xếp hạng 3 có nguy cơ bị loại cao nhất ở VCK Asian Cup 2019?
Lượt trận đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019 đã khép lại sau chiến thắng 4-0 của Uzbekistan trước Turkmenistan tối 13/1. Và cho tới lúc này, đội bóng xếp hạng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X