Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của Việt Nam đánh bại Trung Quốc trong trận giao hữu trước Asian Cup 2019

Thứ Ba 25/12/2018 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Iraq vừa có màn chạy đà khá hoàn hảo trước thềm VCK Asian Cup 2019 sau khi giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước đội tuyển Trung Quốc ở trận giao hữu tối 24/12.

Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq đã có trận đấu giao hữu gặp ĐT Trung Quốc tối 24/12. Với đội hình ổn định, gồm hầu hết các cầu thủ đã có thâm niên ở ĐTQG, các cầu thủ Iraq thi đấu vô cùng ăn ý về phía đối thủ.

Với thế trận lấn lướt, không ngạc nhiên khi Iraq là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 22 và người mở tỷ số cho đội bóng Tây Á là Ahmad Ibrahim. Có bàn thắng trước, Iraq chơi càng hay và không ít lần đe dọa khung thành Trung Quốc.

DT Iraq (ao trang) danh bai DT Trung Quoc
ĐT Iraq đánh bại Trung Quốc trong trận giao hữu trước Asian Cup 2019

Tuy nhiên trong thế bị ép sân, nhưng Trung Quốc bất ngờ có được bàn gỡ hòa từ quả sút phạt đền thành công của Lei Wu ở phút 43 trước khi hiệp một khép lại.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội tuyển của đất nước đông dân nhất thế giới làm được. Lối đá rời rạc khiến Trung Quốc một lần nữa phải ôm hận khi ĐT Iraq tái lập thế dẫn trước sau tình huống dứt điểm chính xác của Alshammari ở phút 69.

Không những vậy, đội bóng Đông Á còn phải chơi thiếu người trong hơn 10 phút cuối trận do Liu phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Giành chiến thắng 2-1 trước Trung Quốc, ĐT Iraq có màn chạy đà khá hoàn hảo trước thềm Asian Cup 2019. Ở Asian Cup 2019, Iraq nằm chung bảng D với Việt Nam, Iran và Yemen. Đội bóng Tây Á đang xếp thứ 88 thế giới và thứ 11 châu Á, rõ ràng sở hữu sức mạnh vượt trội so với Việt Nam.

ĐT Việt Nam từng 3 lần đối đầu Iraq kể từ Asian Cup 2007 nhưng vẫn chưa thể giành chiến thắng (hoà 1 trận và nhận 2 thất bại). Trận ra quân của Iraq cũng chính là cuộc chạm trán với thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 8/1, trước khi gặp Yemen vào ngày 12/1 và Iran vào ngày 16/1.

Báo Hàn dự đoán ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng đánh bại Triều Tiên
Hãng thông tấn Hàn Quốc, Yonhap News mới đây đã có bài viết đánh giá cao cơ hội chiến thắng của ĐT Việt Nam trong trận đấu giao hữu với Triều Tiên tới đây.
HLV Triều Tiên nói gì trước trận giao hữu với Việt Nam?
Mới được LĐBĐ Triều Tiên bổ nhiệm, HLV Kim Yong Jun chia sẻ trước trận gặp Việt Nam vào ngày mai (25/12) với tinh thần thử nghiệm là chính.
Chùm ảnh: Quang Hải đặt tay lên đùi Công Phượng trong buổi tập của ĐT Việt Nam
Buổi tập của ĐT Việt Nam trước trận giao hữu với Triều Tiên diễn ra khá khẩn trương khi HLV Park Hang Seo đã trở lại sau hai ngày vắng mặt.
Chuyên gia lo ngại HLV Park Hang Seo sẽ sớm rời Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng LĐBĐ Việt Nam cần sớm chốt hợp đồng với HLV Park Hang Seo trước khi quá muộn.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X