Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Australia mất sao Ngoại hạng Anh tại Asian Cup 2019

Thứ Ba 25/12/2018 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Australia vừa phải nhận tin xấu khi tiền vệ Aaron Mooy không kịp bình phục chấn thương để có thể cùng các đồng đội bảo vệ ngôi vương Asian Cup 2019.

 

ĐT Australia mất sao Ngoại hạng Anh tại Asian Cup 2019

Nhà ĐKVĐ ĐT Australia vừa phải nhận tin xấu trước thềm Asian Cup 2019 khi tiền vệ Aaron Mooy không kịp bình phục chấn thương để có thể tham dự giải đấu.

Mooy dính chấn thương dây chằng đầu gối sau trận Huddersfield gặp Arsenal vào hôm 8/12. Bất chấp cảnh báo từ phía đội bóng ở Ngoại hạng Anh, Liên đoàn bóng đá Australia vẫn quyết tâm gọi Mooy trở về dự Asian Cup 2019.

ĐT Australia mất sao Ngoại hạng Anh tại Asian Cup 2019  hình ảnh
Tiền vệ Aaron Mooy chia tay tuyển Australia vì chấn thương.

Phía Australia nhận định Mooy có thể trở lại sau chiến dịch vòng bảng. Dẫu vậy, kết quả mới nhất cho thấy tiền vệ 28 tuổi chắc chắn nghỉ thi đấu trong 8 tuần như phía Huddersfield công bố từ trước. Tuy nhiên kế hoạch này đã không thành công khi Aaron Mooy không kịp hồi phục.

Chia sẻ trên Fox Sports, HLV tuyển Úc Arnold tâm sự: “Tôi rất thất vọng khi mất cầu thủ quan trọng như Mooy. Đúng là cậu ấy cần thời gian dài để trở lại, có thể phải sau vòng tứ kết Asian Cup 2019. 

Sẽ mạo hiểm nếu điền tên Mooy vào danh sách 23 cầu thủ. Tôi nghĩ điều tốt nhất là tạo cơ hội cho cái tên mới, khỏe mạnh và sẵn sàng, hơn là việc đánh cược vào Mooy. ĐT Australia cần đảm bảo sức khỏe cho cậu ấy. Hy vọng khi trở lại, Mooy sẽ sớm lấy lại phong độ".

Việc Mooy không thể ra sân tại Asian Cup 2019 gây ảnh hưởng không nhỏ cho kế hoạch của HLV Arnold. Trong màu áo Huddersfield tại Ngoại hạng Anh mùa này, Mooy ra sân 16 trận, ghi 2 bàn. Tại World Cup 2018, tiền vệ này là nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa Australia bên cạnh Mile Jedinak.

Ngay sau khi chia tay Mooy, HLV Arnold quyết định gọi bổ sung tiền vệ James Jeggo đang khoác áo CLB Austria Wein ở giải vô địch Áo. Cầu thủ 26 tuổi này mới chỉ có một lần khoác áo tuyển Australia.

Người Úc đánh giá sao Việt Nam đủ sức thi đấu ở A-League
Ấn tượng với màn trình diễn của Quang Hải ở AFF Cup 2018, danh thủ bóng đá Australia PJ Robert đã tin tưởng tiền đạo Việt Nam đủ khả năng thi đấu ở giải VĐQG...
Tuyển Úc mang đội hình mạnh nhất quyết bảo vệ ngôi vương Asian Cup 2019
Đội bóng xứ Chuột túi Úc mới đây đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự Asian Cup 2019, diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X