Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là đội bóng xếp hạng 3 có nguy cơ bị loại cao nhất ở VCK Asian Cup 2019?

Thứ Hai 14/01/2019 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt trận đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019 đã khép lại sau chiến thắng 4-0 của Uzbekistan trước Turkmenistan tối 13/1. Và cho tới lúc này, đâu là đội bóng xếp hạng 3 dễ bị loại nhất tại Asian Cup 2019?

 

Lượt trận đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019 đã khép lại tối qua sau trận đấu muộn giữa hai đội bóng Trung Á, Uzbekistan vs Turkmenistan. Với đẳng cấp vượt trội, Uzbekistan không khó để 'làm gỏi' Turkmenistan với 4 bàn thắng trong hiệp 1 để giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Kết quả này giúp Uzbekistan trở thành đội bóng tiếp theo lọt vào vòng knock-out, trong khi Turkmenistan gần như đã hết cơ hội đi tiếp khi đứng cuối bảng F với 0 điểm và hiệu số thắng/thua là -5. Vị trí thứ 3 bảng F lúc này thuộc về Oman (0đ, hiệu số -2).

Đội bóng xếp hạng 3 dễ bị loại nhất tại Asian Cup 2019 hình ảnh
BXH hiện tại của các đội hạng 3 tại các bảng

Kết thúc lượt trận đấu thứ 2, ĐT Việt Nam đang tạm nằm ngoài tốp 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Song BXH này chắc chắn sẽ thay đổi sau lượt đấu cuối. 

Như vậy, các đối thủ sẽ cạnh tranh suất đi tiếp với Việt Nam lúc này là Thái Lan, Syria, Kyrgyzstan, Oman và Lebanon. Và hãy cùng đánh giá qua trận đấu cuối của các đội bóng này. 

Bảng A: Thái Lan - UAE

Tại bảng A, lúc này ĐT Thái Lan đang có 3 điểm và cũng là đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Với việc đã có tới 4 đội xếp hạng 3 ở các bảng C,D,E,F vẫn chưa có điểm nên nếu Thái Lan cầm hòa hoặc thắng UAE, điểm số họ giành được ít nhất sẽ là 4 và chắc chắn đi tiếp.

Ngược lại, nếu Thái Lan bại trận, đội bóng xứ sở chùa Vàng nhiều khả năng sẽ kết thúc vòng bảng với 3 điểm và vẫn giữ được vị trí thứ 3 trong trường hợp Bahrain không thắng được Ấn Độ ở trận đấu diễn ra cùng giờ.  

Xep hang tai bang A Asian Cup 2019 sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng A Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận

Khi đó, với hiệu số phụ thấp (-3 trở lên), "Voi Thái” sẽ gặp bất lợi lớn trong việc cạnh tranh một vị trí trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, dẫn tới việc có thể bị loại. 

Một vấn đề đáng lưu tâm là Thái Lan lại phải đá sớm nhất, vào ngày 14 trong khi bảng B diễn ra ngày 15, bảng C/D diễn ra ngày 16 và bảng E/F diễn ra ngày 17. Do đó họ sẽ là đội bóng chịu thiệt nhất nếu thất bại trước UAE bởi các đối thủ cạnh tranh sẽ có những toan tính để xếp trên Thái Lan.

Kết luận: Thái Lan dễ bị loại nếu thua UAE, và chắc chắn đi tiếp nếu có điểm trước UAE.
 

Bảng B: Úc - Syria

Jordan - Palestine

Ở bảng này, hai đội Syria (xếp hạng 3) và Palestine (xếp hạng 4) đều còn cơ hội đi tiếp do đã có được 1 điểm. Họ chỉ cần giành 3 điểm sẽ chắc chắn vào vòng trong.

Cuc dien bang B
 Xếp hạng tại bảng B Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận

Nhưng đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng, Syria ít có cơ hội đánh bại Úc - nhà ĐKVĐ của giải, trong khi cơ hội để Palestine hạ Jordan cũng là rất nhỏ khi mà tuyển Jordan đã cho thấy sức mạnh của mình khi toàn thắng trước Úc lẫn Syria.

Kết luận: Đội thứ 3 bảng B khó cơ hội đi tiếp.

 

Bảng C: Kyrgyzstan - Philippines

Do Hàn Quốc, Trung Quốc đã chắc chắn chia nhau hai vị trí dẫn đầu nên kết quả trận Kyrgyzstan - Philippines sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của hai đội bóng này.

Philippines về lý thuyết vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng nhưng rất thấp vì hiệu số phụ đang là -4. Kyrgyzstan thì có hiệu số phụ tốt hơn, -2.

cuc dien bang C Asian Cup 2019
 Xếp hạng tại bảng C Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận

Kyrgyzstan vs Philippines không chênh lệch nhau quá nhiều về sức mạnh. Do đó đội bóng nào giành 3 điểm ở trận này sẽ có cơ hội lọt vào vòng trong. Nếu bất phân thắng bại, đội hạng 3 ở bảng C cũng sẽ bị loại.

Kết luận: Cơ hội đi tiếp của hai đội là 50/50.

Bảng D: Việt Nam - Yemen 

Giống bảng C, cục diện bảng D sớm ngã ngũ khi Iran, Iraq đã đi tiếp. Yemen với hiệu số bàn thắng/bại là -8 cũng còn cực ít cơ hội đi tiếp. Việt Nam đánh bại đối thủ này từ hai bàn trở nên sẽ có nhiều cơ hội vào vòng knock-out. Đây là điều rất dễ xảy ra khi chúng ta được đánh giá cao hơn Yemen sau những gì đã thể hiện ở hai vòng đấu vừa qua.

Kết luận: Cơ hội đi tiếp của Việt Nam là khá cao.

Bảng E: Lebanon - Triều Tiên

Bảng E cũng rất giống bảng C/D. Lebanon và Triều Tiên đều chưa có điểm sau hai lượt trận. Cơ hội để Triều Tiên đi tiếp gần như bằng 0 do hiệu số của họ là -10. 

Xep hang tai bang E Asian Cup 2019 sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng E Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận

Do đó, với hiệu số phụ tạm thời đang là -4, Lebanon nếu thắng Triều Tiên sẽ vẫn còn cơ hội đi tiếp. Đây là điều có thể xảy ra khi mà Triều Tiên đang thi đấu rất tệ ở giải lần này.

Kết luận: Cơ hội đi tiếp của Lebanon là cao.

Bảng F: Oman - Turkmenistan

Đội hạng 3 ở bảng F sẽ được xác định sau trận Oman - Turkmenistan. Oman được đánh giá cao hơn Turkmenistan, nên khả năng họ thắng và đi tiếp rất cao vì hiệu số bàn thắng/bại của Oman chỉ là -2. Turkmenistan với hiệu số phụ -5 gần như đã bị loại.

Xep hang tai bang F Asian Cup 2019 sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng F Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận

Kết luận: Cơ hội đi tiếp của Oman là cao.

Kịch bản trong mơ giúp Việt Nam sớm giành quyền đi tiếp ở Asian Cup 2019
Cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 vẫn rất sáng nếu chúng ta giành chiến thắng ở lượt đấu cuối. Vậy đâu sẽ là kịch bản thuận lợi nhất giúp Việt...

Như vậy, theo phân tích trên, trường hợp Thái Lan gây bất ngờ trước UAE, 2 đội bóng xếp hạng 3 dễ bị loại nhất tại Asian Cup 2019 sẽ nằm ở bảng B, C.

Trường hợp Thái Lan thua UAE, 2 đội bóng hạng 3 dễ bị loại nhất sẽ là Thái Lan và đội ở bảng B.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X