Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thù của Việt Nam trở thành đội đầu tiên vào vòng knock-out Asian Cup

Thứ Sáu 11/01/2019 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng thứ hai liên tiếp tại giải lần này, ĐT Jordan đã chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out Asian Cup 2019 dù ban đầu họ không được đánh giá cao.

 

Jordan trở thành đội đầu tiên vào vòng knock-out Asian Cup

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở bảng B khi đội tuyển không được đánh giá cao trước giải là Jordan đã xuất sắc đánh bại đội bóng từng dự trận play-off tranh vé vớt tới World Cup 2018 - ĐT Syria tại vòng bảng Asian Cup 2019 chiều tối qua 10/1.

Jordan trở thành đội đầu tiên vào vòng knock-out Asian Cup hình ảnh
Jordan có chiến thắng 2-0 trước Syria để trở thành đội đầu tiên vào vòng knock-out

Mặc dù không được đánh giá cao bằng đối thủ song Jordan tiếp tục cho thấy mình đang là 'ngựa ô' tại giải lần này khi thi đấu phòng ngự, phản công vô cùng lợi hại.

Đoàn quân của HLV Borkelmans bố trí đội hình khá thấp, chấp nhận nhường toàn bộ thế trận cho các cầu thủ Syria để hướng tới mục tiêu giữ sạch lưới. Điều này khiến họ chỉ có thể cầm bóng 30%, đôi khi là 40% so với đối thủ.

Dù đá phòng ngự nhưng hàng tấn công Jordan lại cực kỳ linh hoạt và sắc bén. Phút thứ 27, bàn thắng đã tới với Jordan sau cú sút có phần may mắn của Yusef Al Rawashdeh. Bóng đập trúng người của đồng đội Musa Al-Taamari đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Syria.

Bàn thua có phần bất ngờ khiến Syria nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ. Và trước khi hiệp 1 khép lại, họ thêm một lần ôm hận vì sự hớ hênh của mình. Phút 43, Musa Al-Taamari thực hiện cú đá phạt góc chính xác để trung vệ Tareq Khattab băng vào đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Jordan.

2-0 là kết quả được giữ nguyên tới hết 90 phút thi đấu giúp Jordan chính thức có thắng lợi thứ 2 ở giải năm nay đồng thời cũng trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu tấm vé vào vòng knock-out. Trước đó, họ đã hạ luôn nhà ĐKVĐ, ĐT Úc ở ngày ra quân với tỷ số 1-0. 

Đây thực thực sự là điều rất bất ngờ, bởi trước giải đội bóng này không được đánh giá quá cao. Họ chỉ có vé tới UAE nhờ thành tích tốt ở vòng loại. Đây cũng chính là đội bóng cùng bảng đấu vòng loại của ĐT Việt Nam. Ở cả hai trận lượt đi và về, Việt Nam và Jordan đều phải chia điểm sau những kết quả hòa.

Highlight Jordan vs Syria 


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X