Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Chelsea gây sốc khi chê bai Asian Cup là giải đấu nhỏ

Thứ Tư 26/12/2018 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Chelsea và cũng là người từng khoác áo tuyển Anh, Chris Sutton mới đây đã lên tiếng chê bai Asian Cup, giải đấu mà ĐT Việt Nam sẽ tham dự vào ngày 8/1 tới.

Cựu sao Chelsea gây sốc khi chê bai Asian Cup 2019

Giống như châu Âu, bóng đá châu Á cũng có một giải vô địch 4 năm một lần mang tên Asian Cup. Tuy nhiên dưới con mắt của cựu tiền đạo tuyển Anh và CLB Chelsea, Chris Sutton thì giải đấu này không được đánh giá cao về mặt chuyên môn.

Chris Sutton đưa ra nhận xét gây tranh cãi này xuất phát từ câu chuyện tiền đạo Tom Rogic buộc phải rời CLB Celtic (Scotland) để trở lại thi đấu cho đội tuyển Australia ở Asian Cup 2019.


Cựu tiền đạo Chris Sutton chê bai giải Asian Cup 2019

Điều đó khiến Tom Rogic không thể cùng Celtic đụng độ với Ranges ở trận derby kinh điển tại Giải vô địch Scotland. Theo Chris Sutton thì sự vắng mặt của Rogic không đáng chút nào vì Asian Cup chỉ là "giải bóng đá tầm thường".

Cựu sao Chelsea nói: "Tôi cảm thấy ngạc nhiên khi Rogic không thể tham dự trận đấu gặp Rangers. Australia không cần Rogic cho trận đấu với Jordan (trận ra quân Asian Cup - PV)".

"Rất nhiều CĐV Scotland nghĩ rằng người hâm mộ bóng đá Úc nên đi uống bia vào buổi tối hôm đó thay vì phải ngồi xem trận đấu. Asian Cup chỉ là giải đấu bóng đá dành cho những chú chuột Mickey thôi mà. Hãy uống bia và tận hưởng thịt nướng thì hơn".

Bình luận này của Chris Sutton đã gặp phải sự phẫn nộ của người hâm mộ châu Á trên mạng xã hội.  "Asian Cup ngang hàng với EURO, hãy học cách tôn trọng đi Sutton”, một CĐV bình luận tức giận.

"Tại World Cup 2018, Hàn Quốc đánh bại Đức, Nhật Bản hạ Colombia và suýt loại nốt cả Bỉ, Australia thiếu chút nữa cầm hòa được Pháp, Iran khiến Bồ Đào Nha hú vía? Anh nghĩ châu Á đơn giản sao Chris Sutton?”, một CĐV khác phản pháo.

Cầu thủ Úc phản pháo lời nhận xét của cựu sao Chelsea

Ngay cả cầu thủ Australia Erik Paartalu cũng đã thể hiện quan điểm: “Một bình luận thật tệ, nó thể hiện tư duy hẹp hòi và sự ngây thơ với bóng đá châu Á. Chắc chắn Asian Cup 2019, nơi các cầu thủ chiến đấu trong màu áo ĐTQG sẽ quan trọng hơn bất cứ trận đấu nào của giải vô địch Scotland”.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X