Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng bất ngờ được vinh danh trên báo Mỹ

Thứ Hai 31/12/2018 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những gì đã diễn ra trong năm qua, tạp chí Ozy của Mỹ đã có một bài viết khen ngợi tiền đạo Công Phượng cũng như đánh giá cao sức mạnh ĐT Việt Nam.

 

Báo Mỹ khen ngợi năng lực đặc biệt của Công Phượng 

Trước thềm giải đấu Asian Cup 2019, tờ Ozy của Mỹ đã có một bài viết đánh giá cao sức mạnh ĐT Việt Nam khi ví đoàn quân áo đỏ như một "mãnh hổ châu Á" trên sân cỏ.

Tờ báo này đồng thời cũng có những nhận xét tốt về Công Phượng, ngôi sao được mệnh danh là "Messi Việt Nam".

Báo Mỹ đánh giá cao năng lực của tiền đạo Công Phượng hình ảnh
Báo Mỹ đánh giá cao năng lực của tiền đạo Công Phượng 

Tạp chí Ozy đánh giá: "Sự nghiệp bóng đá của Công Phượng suýt nữa đã kết thúc trước khi nó kịp bắt đầu. Năm 11 tuổi, Công Phượng – nặng hơn 25kg – bị loại trong một cuộc tuyển chọn cầu thủ trẻ.

Tốc độ và kỹ thuật gắn liền với Công Phượng, từ khi mới làm quen với bóng đá lúc 5 tuổi. Lần thi trượt không làm Phượng nản chí. Và những nỗ lực được đền đáp bằng việc trở thành học viên của học viện bóng đá trẻ HAGL Arsenal JMG.

Công Phượng không trở thành một mẫu cầu thủ cơ bắp. Nhưng sự chăm chỉ giúp cậu lì đòn và bền bỉ. Cộng thêm kỹ thuật, tốc độ, sự khéo léo giúp Phượng trở thành một trong các ngôi sao tấn công nguy hiểm nhất ĐT Việt Nam cũng như tại V-League.

Giờ đây, bạn vẫn có thể gọi cậu ấy là Công Phượng, nhưng nhiều CĐV Việt Nam gọi cậu là "Messi Việt Nam". Tất nhiên, thật khập khiễng khi so sánh Phượng với ngôi sao kiếm được 122 triệu USD năm vừa qua. Nhưng lối chơi của cậu quả thực có nhiều điểm tương đồng với Messi.

Những gì mà Công Phượng và đồng đội tạo ra tại khắp các tỉnh thành ở Việt Nam là những màn ăn mừng bất tận. Những tụ điểm công cộng chật kín người với cờ đỏ sao vàng, những dòng xe máy diễu hành, những CĐV mang cả dụng cụ làm bếp ra để tạo âm thanh cổ vũ...".

Công Phượng ở trận đấu gần đây đã thi đấu cực kỳ nổi bật trong vai trò của một hộ công. Anh chính là người tung ra đường chuyền quyết định để Tiến Linh ghi bàn vào lưới Triều Tiên. Hy vọng rằng tiền đạo xứ Nghệ sẽ tiếp tục duy trì sự nguy hiểm của mình để giúp Việt Nam thi đấu thành công ở Asian Cup 2019.

Báo Iran coi ĐT Việt Nam là đội bóng vô danh
Trước thềm Asian Cup 2019, một tờ báo của Iran đã không đánh giá cao sức mạnh tuyển Việt Nam.
Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận quà từ Đại sứ Việt Nam ở Qatar
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Qatar Nguyễn Đình Thao đã có chuyến thăm và tặng đội tuyển Việt Nam đang tập huấn tại Qatar những món quà giá trị.
Đối thủ của ĐT Việt Nam tự tin đăng quang tại Asian Cup 2019
Trước thềm Asian Cup 2019, hậu vệ Voria Ghafouri đã nhận định đầy tự tin về khả năng đăng quang tại Asian Cup 2019 của ĐT Iran.
HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu cho các học trò ở trận tái đấu Philippines
Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã yêu cầu ĐT Việt Nam thi đấu tích cực để đánh bại đối thủ Philippines ở trận tái đấu diễn ra vào ngày 31/12 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X