Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Asian Cup 2019: HLV ĐT Nhật Bản tự tin vô địch châu Á

Thứ Sáu 01/02/2019 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận Chung kết Asian Cup 2019, HLV ĐT Nhật Bản, Hajime Moriyasu đã tỏ ra tự tin vào khả năng giành chức vô địch châu Á của các học trò.

 

Vào lúc 21 giờ đêm nay (1/2) trên sân vận động Zayed Sports City, UAE sẽ diễn ra trận đấu được chờ đợi nhất ở Asian Cup 2019. Đó chính là trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản và Qatar.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Hajime Moriyasu tuyên bố ĐT Nhật Bản sẵn sàng để tạo nên kỳ tích với kỷ lục 5 lần đăng quang.

Chung kết Asian Cup 2019 HLV ĐT Nhật Bản tự tin vô địch châu Á hình ảnh
HLV ĐT Nhật Bản tự tin trước chung kết Asian Cup 2019

“Tuyển Nhật Bản không chỉ có một phong cách chơi. Các cầu thủ đã thể sự linh hoạt ở mỗi trận đấu và đã tạo ra kết quả tốt. Trong trận chung kết với Qatar, chúng tôi đã có những “ý tưởng” riêng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng đối mặt với diễn biến thực tế trên sân để hướng tới lần thứ 5 vô địch châu Á”, HLV Hajime cho biết.

Ở giải đấu năm nay, màn trình diễn của Nhật Bản đang bị chê là kém thuyết phục. Trên hành trình tiến vào trận chung kết, phong cách thi đấu của thầy trò HLV Hajime Moriyasu bị chỉ trích là chơi quá thực dụng. 

Họ chỉ thắng tối thiểu trong cả 5 trận đầu tiên trước khi bùng nổ để đánh bại ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch là ĐT Iran ở bán kết với tỷ số cách biệt 3-0. 

Chiến thắng này cũng giúp cho người Nhật thêm tự tin để bước vào trận đấu cuối cùng khi mà đối thủ chỉ là một Qatar còn khá non trẻ và cũng chưa tạo nên nhiều dấu ấn tại đấu trường châu lục. 

Về phần mình, HLV Felix Sanchez của tuyển Qatar chỉ động viên các học trò trước trận đấu có lẽ là nhiều ý nghĩa nhất với họ cho tới thời điểm hiện tại.

Ông nói: “Khi tôi đến Qatar, tôi bắt đầu huấn luyện những cầu thủ trẻ như Akram, Madibo, Almoez Ali. Vì vậy, thật tuyệt vời khi tôi dẫn dắt họ vào đến trận chung kết. Bây giờ, họ đang ở đây, ở đội 1, họ xứng đáng với điều đó. Họ làm việc chăm chỉ, có trình độ chuyên môn và tôi rất tự hào về họ, bởi vì đơn giản họ đã tập luyện hết sức chăm chỉ mới có mặt ở trận đấu cuối cùng”.

Nhận định Nhật Bản vs Qatar 21h00 ngày 1/2 (Asian Cup 2019)
Nhận định bóng đá hôm nay Nhật Bản vs Qatar lúc 21h00 ngày 1/2 (Chung kết Asian Cup 2019): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông...

Highlight Iran vs Nhật Bản

Sao Việt Nam ấn tượng sức mạnh của ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019
Chứng kiến thắng lợi 3-0 của người Nhật trước nền bóng đá hàng đầu châu lục như Iran, các cầu thủ Việt Nam đã dành lời khen ngợi cho chính đối thủ đã đánh bại...
Thủ môn Iran chỉ ra lý do khiến đội nhà bại trận trước Nhật Bản
Thủ môn ĐT Iran Alireza Beiranvand đã tỏ ra thất vọng sau khi đội nhà thất trận trước Nhật Bản tối 28/1, qua đó tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu vô địch châu lục.
HLV Moriyasu tiết lộ lý do hủy diệt Iran
Trong trận bán kết đầu tiên, Nhật Bản đã bất ngờ giành chiến thắng đậm đà 309. Dưới đây là những gì HLV Moriyasu chia sẻ sau trận thắng Iran.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X