Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật BXH các đội hạng 3 tại Asian Cup 2019: Cơ hội lớn cho Việt Nam

Thứ Hai 14/01/2019 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuy đội tuyển Việt Nam hiện chưa lọt vào nhóm 4/6 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất nhưng sự chênh lệch không đáng kể và thầy trò HLV Park Hang Seo còn rất nhiều cửa lọt vào nhóm này khi kết thúc vòng bảng.
Thua cả hai trận vừa qua tại bảng D Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam bây giờ chỉ còn hy vọng đoạt vé vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Cuộc đua này hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt nhưng điều quan trọng cơ hội vẫn rộng mở với thầy trò Park Hang-Seo.
Cập nhật BXH các đội hạng 3 Asian Cup 2019 Cơ hội cho Việt Nam hình ảnh
Việt Nam còn nhiều cơ hội giành vé vào vòng 1/8

Khá thú vị khi ngoài bảng A và bảng B thì 4 bảng đấu còn lại đều tồn tại sự phân hóa rõ rệt giữa 2 đội đã chính thức vượt qua vòng bảng và phần còn lại. Cụ thể, tính tới sau lượt trận thứ 2 thì tại 4 bảng C, D, E, F hai đội dẫn đầu cùng sở hữu 6 điểm và 2 đội xếp sau đều chưa sở hữu điểm số nào. Tại lượt trận cuối của cả 4 bảng này thì hai đội dẫn đầu (cùng 6 điểm) gặp nhau tranh ngôi nhất bảng còn hai đội xếp cuối (đều 0 điểm) đụng độ tranh vị trí thứ 3.

Hiện tại trên BXH chỉ dành cho các đội đang đứng hạng 3 tại 6 bảng, thì ngoài ĐT Việt Nam, còn 3 đội tuyển khác vẫn đang trong tình trạng chưa có nổi điểm nào. Sự khác biệt chỉ nằm ở hiệu số bàn thắng - bại. Với hiệu số -3, ĐT Việt Nam tạm xếp thứ 5 nhưng sự chênh lệch với 2 đối thủ xếp trên (Oman và Kyrgyzstan) chỉ là 1 (-2). Nhưng so với 2 đội này, ĐT Việt Nam lại có số bàn thắng nhiều hơn (2 bàn).

Theo quy định, các đội hạng 3 sẽ được xếp hạng dựa lần lượt theo các tiêu chí: điểm số, hiệu số bàn thắng/bại, số bàn thắng ghi được, điểm fair-play (căn cứ vào thẻ vàng/thẻ đỏ) và bốc thăm. Như vậy ở loạt trận hạ màn, thầy trò Park Hang-Seo hoàn toàn có thể tạo nên cú bứt phá để đoạt vé dự vòng 1/8. Tất nhiên, các đối thủ cạnh tranh với Việt Nam ở các bảng khác cũng trong tình cảnh tương tự.
BXH hien tai cua cac doi hang 3 tai cac bang
BXH hiện tại của các đội hạng 3 tại các bảng

Nếu ĐT Việt Nam đánh bại Yemen, đồng thời 2/3 cặp đấu "chung kết tranh hạng 3" khác (không tính bảng A và bảng B vì các đội xếp hạng 3 chung cuộc ở hai bảng đấu này có thể sở hữu đến 4 điểm, tức là kiểu gì cũng hơn Việt Nam cũng như các khả năng xảy ra ở hai bảng này phức tạp hơn nhiều) kết thúc với tỷ số hòa, thầy trò Park Hang-Seo mặc nhiên sẽ đoạt vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến việc thắng bao nhiêu. Còn trong trường hợp các trận đều có phân định thắng/thua, thứ tự các đội hạng 3 sẽ phải dựa vào hiệu số bàn thắng bại để phân định. Do vậy, để tăng cơ hội tự định đoạt số phận của mình, Việt Nam cần thắng Yemen càng đậm càng tốt.

Theo tính toán, nếu Việt Nam kết thúc vòng bảng với 3 điểm và hiệu số dương (tức là phải thắng Yemen với cách biệt từ 3 bàn trở nên), thầy trò Park Hang-Seo có khả năng lớn sẽ lọt nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Một chút lợi thế (nhưng biết đâu sẽ trở thành áp lực) cho Việt Nam là đội sẽ thi đấu trận cuối sau 3 bảng A, B, C tức là thầy trò HLV Park Hang Seo ít ra đã biết được kết quả chung cuộc của 3 bảng để từ đó thêm dữ liệu tính toán cho cuộc đua tranh vào nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

LỊCH THI ĐẤU CÁC ĐỘI CÒN CƠ HỘI TRANH HẠNG 3 Ở LƯỢT HẠ MÀN

BẢNG A: THÁI LAN (3 điểm) - UAE (4 điểm)
ẤN ĐỘ (3 ĐIỂM) - BAHRAIN (1 ĐIỂM)
BẢNG B: SYRIA (1 điểm) - AUSTRALIA (3 điểm)
PALESTINE (1 ĐIỂM) - JORDAN (6 ĐIỂM)
BẢNG C: KYRGYZSTAN (0 điểm) - PHILIPPINES (0 điểm)
BẢNG D: VIỆT NAM (0 điểm) - YEMEN (0 điểm)
BẢNG E: LEBANON (0 điểm) - TRIỀU TIÊN (0 điểm)
BẢNG F: OMAN (0 điểm) - TURKMENISTAN (0 điểm)

Các tin bài phân tích khác về cuộc đua giành vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X