Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các kịch bản trận Kyrgyzstan vs Philippines và Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ chơi đẹp hoặc ... bốc thăm

Thứ Tư 16/01/2019 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cục diện chung cuộc của bảng B Asian Cup thì tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lọt vào vòng 1/8, thậm chí ngay sau trận đấu với Yemen vào lúc 23h00 hôm nay 16/1. Mọi sự sẽ phụ thuộc vào kết quả cuộc đối đầu Kyrgyzstan vs Philippines tại bảng C diễn ra trước đó (20h30).
Hôm qua, bảng B Asian Cup 2019 đã khép lại trong sự vui mừng của nhiều CĐV Việt Nam khi mà kịch bản của bảng A (đội xếp thứ 3 chung cuộc Bahrain có 4 điểm đồng nghĩa chính thức đoạt vé vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến kết quả các bảng đấu khác) đã không tái diễn.
Việt Nam vào vòng 18 Asian Cup 2019 theo kịch bản nào của bảng C hình ảnh
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B Asian Cup 2019

Cụ thể, Syria đã thua Australia 2-3 qua đó chính thức xách valy về nước khi đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm/3 trận. Trong khi đó Palestine đã không thể đánh bại Jordan vốn dĩ đã chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng trước lượt trận cuối nên kết thúc vòng bảng, Palestine chỉ có 2 điểm/3 trận và đứng hạng 3 chung cuộc.
Việt Nam đấu Yemen: Dục tốc bất đạt
Nôn nóng, vội vã có thể sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều kết quả bất lợi ở trận Việt Nam vs Yemen vào tối nay. Thay vào đó họ cần thi đấu từ tốn,...

Như vậy, chỉ cần Việt Nam đánh bại Yemen bằng bất cứ tỷ số nào ở trận đấu cuối bảng D diễn ra vào lúc 23h00 ngày hôm nay 16/1 (theo giờ Việt Nam) thì thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn xếp trên Palestine ở BXH các đội hạng 3 bảng đấu Asian Cup 2019.

Ngày hôm nay bên cạnh bảng D thi đấu lượt trận cuối thì trước đó vào lúc 20h30, bảng C cũng sẽ khép lại bằng hai trận Kyrgyzstan vs Philippines và Trung Quốc vs Hàn Quốc. Trong đó, tất nhiên, Việt Nam sẽ cực kỳ quan tâm đến cuộc đối đầu Kyrgyzstan vs Philippines mà kết quả cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến cơ hội vào vòng 1/8 của HLV Park Hang Seo cùng các học trò. Thậm chí nếu tình hình thuận lợi và Việt Nam nắm bắt được thời cơ thì chúng ta có thể sớm giành quyền đi tiếp mà không cần phải bận tâm đến hai bảng đấu E, F còn lại.
Các kịch bản trận Kyrgyzstan vs Philippines và Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ chơi đẹp hoặc  bốc thăm hình ảnh 2
BXH các đội hạng 3 bảng đấu tại Asian Cup 2019 tính đến trước lượt trận cuối của bảng C và D

Vậy hãy cùng phân tích các khả năng có thể xảy ra của cặp đấu Kyrgyzstan vs Philippines và liệu Việt Nam nên làm gì ở cuộc đối đầu với Yemen sau đó để sớm mang về niềm vui cho hàng triệu CĐV nước nhà.

Nếu trận đấu Kyrgyzstan vs Philippines kết thúc với tỷ số hòa

Đây là trường hợp tuyệt vời và dễ tính toán nhất với Việt Nam. Khi đó, "Những ngôi sao vàng" chỉ cần đánh bại Yemen bằng bất cứ tỷ số nào là sẽ chính thức ghi danh vào vòng 1/8 bởi với 3 điểm trong tay, chúng ta sẽ chắc chắn xếp trên Palestine (2 điểm) và Kyrgyzstan (1 điểm như Philippines nhưng xếp hạng 3 chung cuộc tại bảng C do hơn về hiệu số bàn thắng bại: -2 so với -4) đồng nghĩa chắc chắn nằm trong nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Nhận định Việt Nam vs Yemen (23h00 ngày 16/1): Khi 3 điểm là không khó
3 điểm ở trận Việt Nam vs Yemen là một nhiệm vụ không khó với thầy trò Park Hang Seo. Nhưng liệu họ sẽ đạt được điều này theo cách dễ dàng hay vất vả?

Nếu Kyrgyzstan thắng

Do hiện tại Kyrgyzstan đang hơn Việt Nam về hiệu số bàn thắng - bại (-2 so với -3) nên Kyrgyzstan mà thắng Philippines với cách biệt bao nhiêu thì Việt Nam cần phải thắng Yemen với cách biệt tương tự cộng thêm 1 (hoặc nhiều hơn). Chẳng hạn Kyrgyzstan thắng Philippines 1-0 thì Việt Nam cần phải thắng Yemen 2-0 hoặc trên 2 bàn cách biệt. Khi đó, Việt Nam chắc chắn đứng trên Kyrgyzstan nhờ hơn chỉ số bàn thắng - bại hoặc hơn số bàn thắng bởi hiện giờ Việt Nam đã có 2 bàn làm vốn trong khi Kyrgyzstan mới ghi được 1 bàn duy nhất.
cuc dien bang C Asian Cup 2019
Cục diện bảng C Asian Cup 2019 trước lượt trận cuối

Nếu Philippines thắng

Sau hai lượt trận tại bảng C Asian Cup 2019, hiệu số bàn thắng - bại của Philippines đang là -4 (0-4) tức là thua Việt Nam (-3, 2-5). Như vậy, kể cả thắng được Kyrgyzstan để vươn lên xếp thứ 3 chung cuộc tai bảng C thì cũng chưa chắc Philippines xếp trên được Việt Nam tại BXH các đội đứng thứ 3

- Tình huống 1: Hai đội thắng cùng cách biệt thì tất nhiên Việt Nam sẽ đứng trên Philippines do vốn dĩ đã hơn 1 hiệu só

- Tình huống 2: Chiến thắng của Philippines trước Kyrgyzstan có cách biệt lớn hơn thắng lợi của Việt Nam trước Yemen từ 2 trở lên (ví dụ, Philippines thắng Kyrgyzstan 3-0 và Việt Nam thắng Yemen 1-0). Lúc đó, Philippines chắc chắn đứng trên Việt Nam nhờ hơn hiệu số bàn - thắng bại.

- Tình huống 3: Chiến thắng của Philippines trước Kyrgyzstan có cách biệt lớn hơn thắng lợi của Việt Nam trước Yemen chỉ 1 mà thôi (ví dụ, Philippines thắng Kyrgyzstan 2-0 và Việt Nam thắng Yemen 1-0). Khi đó, sẽ phải sử dụng tiêu chí số bàn thắng ghi được để phân định vị trí tại BXH các đội đứng thứ 3. Hiện tại, Việt Nam đang hơn Philippines ở khoản này khi đã có 2 bàn còn Philippines là con số 0 tròn trĩnh.
Viet Nam co the se phai canh tranh
Việt Nam có thể sẽ phải rơi vào tình huống cạnh tranh với Philippines cho tấm vé vớt vào vòng 1/8

Có thể xảy ra trường hợp Việt Nam vs Philippines bằng luôn về số bàn thắng (ví dụ: Philippines thắng Kyrgyzstan 3-1 và Việt Nam thắng Yemen 1-0. Lúc đó, hai đội cùng có hiệu số bàn thắng - bại giống nhau là 3-5). Thế là, tiêu chí Điểm fair-play (Thực chất là tính số thẻ phạt mà các đội phải nhận trong vòng bảng. 1 thẻ vàng trừ 1, thẻ đỏ trực tiếp -3, 2 thẻ vàng trong trận đấu tương đương với 1 thẻ đỏ bị trừ 2. Đội nào có tổng điểm fair-play thấp hơn sẽ đi tiếp).
Nhận định Kyrgyzstan vs Philippines 20h30 ngày 16/1 (Asian Cup 2019)
Nhận định bóng đá hôm nay Kyrgyzstan vs Philippines lúc 20h30 ngày 16/1 (Bảng C Asian Cup 2019): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các...

Hiện tại, thật thú vị khi sau hai lượt trận, cả Việt Nam vs Philippines cùng phải nhận 4 thẻ vàng, tức là đang cân bằng về chỉ số fair-play. Như vậy, sau trận cuối nếu Việt Nam vs Philippines rơi vào tình huống bằng nhau về hiệu số bàn thắng - bại rồi số bàn thắng mà Việt Nam nhận thêm số thẻ ít hơn Philippines thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức đi tiếp giống như câu chuyện Nhật Bản vs Senegal ở vòng bảng World Cup 2018. Khi đó, Nhật Bản vs Senegal cùng sở hữu 4 điểm, cùng hiệu số 4-4 tại bảng H nhưng Nhật Bản đứng trên và có mặt ở vòng 1/8 nhờ nhận ít hơn Senegal 1 thẻ vàng.

Nếu như Việt Nam vs Philippines cùng bằng nhau nốt về điểm fair-play thì không còn cách nào khác BTC sẽ phải tiến hành bốc thăm đã phân định vị trí hai đội trên BXH các đội hạng 3. Tất nhiên, chẳng CĐV Việt Nam nào muốn kịch tính được đẩy lên mức tận cùng như thế nên hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể vượt qua thử thách mang tên Yemen và sớm giành quyền vào vòng 1/8 dựa trên kết quả cụ thể của bảng C diễn ra trước.

Các tin bài khác về Asian Cup 2019 trên Bongda24h.vnCông Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X