Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Chào 2018 khó quên, chờ 2019 kỳ tích!

Thứ Ba 01/01/2019 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là năm 2018 đã khép lại với thắng lợi ngọt ngào của ĐT Việt Nam trước Philippines. Bước sang năm 2019, bóng đá Việt Nam sẽ đối đầu với nhiều thử thách mới, và hãy tin rằng những kỳ tích sẽ vẫn đến với Quang Hải và các đồng đội.

 

Bóng đá Việt chào năm 2018 đáng nhớ

NHM Việt Nam đã thực sự được vỡ òa trong cảm giác sung sướng từ những ngày đầu tiên cho tới tháng cuối cùng trong năm 2018. Đầu tiên đó là VCK U23 châu Á 2018 - giải đấu châu lục dành cho lứa cầu thủ trẻ khởi tranh tại Thường Châu, Trung Quốc vào tháng 1/2018.

Trước khi bước vào giải đấu này, có lẽ không nhiều người có thể lạc quan tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên kỳ tích ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên bằng ý chí kiên cường cùng tài năng của mình, các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang Seo đã tạo nên một giải đấu tuyệt vời. 

Nhìn cái cách mà đoàn quân áo đỏ thi đấu và trưởng thành qua từng trận, lần lượt vượt qua những gương mặt sừng sỏ của bóng đá châu lục và thậm chí là kiên cường giữ vững tỷ số tới những giây cuối cùng của trận chung kết, có gì đó thực sự xúc động.

Bong da Viet Nam cho doi nhung ky tich moi xuat hien trong nam 2019
Bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm 2018 đầy ắp những thành công đáng nhớ

Không còn những khuôn mặt não nề sau thất bại ở SEA Games 29, họ đã trở thành những chiến binh thực sự, những người chỉ biết hướng về phía trước với quyết tâm chinh phục. Chính khao khát chiến thắng của các cầu thủ trẻ đã giúp NHM có thêm những niềm tin vào một thế hệ vàng son của bóng đá Việt Nam.

Sau giải đấu lịch sử đó, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục có được hai giải đấu thành công là ASIAD 2018 và AFF Cup 2018 khi chúng ta đã lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu lục cũng như trở thành tân vương Đông Nam Á.

Dù chức vô địch AFF Cup không có được cảm xúc đặc biệt như ngôi á quân U23 châu Á nhưng việc lên ngôi ở giải đấu khu vực là minh chứng cho việc bóng đá Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc và đã đủ sức vươn mình ra biển lớn.

Xuyên suốt giải đấu, đội bóng áo đỏ đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ thuyết phục để bước lên đỉnh vinh quang một cách xứng đáng. Thậm chí so với ngôi vô địch Đông Nam Á cách đây 10 năm, chức vô địch mà thầy trò HLV Park Hang Seo vừa giành được còn ngọt ngào hơn hẳn, khi ĐT Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội hơn phần còn lại của bóng đá khu vực trong toàn bộ 8 trận đấu tại giải.

Và chờ kỳ tích 2019

Khép lại năm 2018 khó quên, bóng đá Việt Nam sẽ hướng tới năm 2019 với những mục tiêu lớn cần chinh phục. Đó sẽ là VCK Asian Cup 2019, giải đấu có quy mô lớn nhất và cũng là đỉnh cao bóng đá châu lục.

Ở vào một bảng đấu khó với sự xuất hiện của hai ông lớn bóng đá châu Á, hai đội bóng từng lên ngôi tại Asian Cup là Iran và Iraq, đó thực sự là một thách thức cực lớn cho bóng đá Việt Nam. 

Dẫu biết rằng ở cấp độ trẻ, bóng đá Việt Nam từng vượt qua cả Iran hay Iraq trong quá khứ nhưng ở cấp độ ĐTQG, việc giành 3 điểm chắc chắn sẽ không phải nhiệm vụ có thể thực hiện của đoàn quân áo đỏ.

DT Viet Nam danh bai Malaysia voi ti so 2-0 tai vong bang, chien thang nay mo ra canh cua de thay tro Park Hang Seo vuot qua vong bang voi ngoi dau.
Kỳ tích luôn xảy ra nếu chúng ta biết chắt chiu cơ hội và giữ vững niềm tin

Nhưng kỳ tích thì luôn xảy ra nếu chúng ta biết chắt chiu cơ hội và duy trì được những màn thi đấu quả cảm ở đấu trường châu lục. Và biết đâu điều đó sẽ xảy đến với thầy trò Park Hang Seo trong những trận đấu trên đất UAE sắp tới.

Ngay sau VCK Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam cũng sẽ bước vào giải đấu vòng loại U23 châu Á 2020 với mục tiêu giành vé tham dự đấu trường châu Á. 

Đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng với Quang Hải và các đồng đội khi đối thủ của chúng ta sẽ là Thái Lan và Indonesia. Nhưng hy vọng rằng với bản lĩnh các cầu thủ trẻ, chúng ta sẽ thực hiện được điều này để mơ tới việc tái lập kỳ tích Thường Châu ở giải đấu sau đây một năm nữa.

Kỳ tích cũng sẽ là những gì mà NHM chờ đợi Quang Hải và các đồng đội thiết lập khi họ bước vào SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay. 

Tran Dinh Trong trong mau ao DT U20 Viet Nam tai World Cup
Lứa U20 Việt Nam năm nào với Đình Trọng, Quang Hải sẽ làm nòng cốt để bóng đá Việt Nam chinh phục SEA Games 2019.

Là nhà vô địch của hai kỳ AFF Cup nhưng tấm huy chương vàng SEA Games vẫn là điều mà bao thế hệ cầu thủ Việt Nam chưa thể thực hiện được. Do đó, nếu biến giấc mơ đó thành hiện thực, đó chắc chắn cũng là một kỳ tích mà thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam làm được.

Cuối cùng, NHM cũng chờ mong vào những màn trình diễn tuyệt vời của ĐT Việt Nam khi họ sẽ bước vào tranh tài ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau những gì đã thể hiện được trong suốt năm 2018, chúng ta có đủ những cơ sở để tin tưởng vào một kỳ tích mới sẽ được HLV Park Hang Seo và các cầu thủ thiết lập ở sân chơi quốc tế.

Video: Nhìn lại hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam

Hạ Philippines, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2019
Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục cho thấy phong độ thi đấu ấn tượng của mình khi đánh bại đối thủ Philippines trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước Asian...
Văn Lâm lọt tốp 5 thủ môn đáng chú ý nhất Asian Cup 2019
Thủ thành Đặng Văn Lâm vừa lọt tốp 5 thủ môn đáng chú ý nhất Asian Cup 2019, theo nhận định của tờ Fox Sport Asia.
Báo Trung Quốc tin Quang Hải sẽ đạt tới đẳng cấp của sao Ngoại hạng Anh
Tờ báo tiếng Trung Sina mới đây đã có những nhận xét đánh giá cao trình độ của tiền vệ Quang Hải khi thừa nhận anh có thể đạt tới trình độ của ngôi sao Hàn...
Sao Ngoại hạng Anh quyết tâm vô địch Asian Cup 2019
Chia sẻ với truyền thông Iran, chân sút hàng đầu ĐT Iran, Alireza Jahanbakhsh đã rất tự tin tuyên bố chinh phục chức vô địch Asian Cup 2019.
HLV Park Hang Seo cam kết tương lai với bóng đá Việt Nam
Trong buổi trả lời với truyền thông Hàn Quốc mới đây, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp lên tiếng khẳng định về tương lai tại ĐT Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X