Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: "ĐT Việt Nam trẻ nhưng có bản lĩnh đáng nể"

Thứ Bảy 29/12/2018 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BLV Vũ Quang Huy đã có những lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019.

BLV Quang Huy khen ngợi bản lĩnh ĐT Việt Nam

Vào tối ngày 27/12, ban tổ chức Asian Cup 2019 công bố danh sách dự kiến của các đội tuyển. Ở giải đấu này, Việt Nam là đội tuyển có độ tuổi trung bình cầu thủ trẻ nhất giải khi chỉ ở mức 23,1 tuổi.

Có nhiều ý kiến lo ngại việc thiếu những lão tướng dày dạn kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Việt Nam ở giải đấu châu lục. Tuy nhiên theo BLV Vũ Quang Huy thì điều này không đáng ngại.

BLV Quang Huy ĐT Việt Nam trẻ nhưng có bản lĩnh đáng nể hình ảnh
BLV Quang Huy đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Trao đổi với Zing.vn, BLV nhà đài VTC cho hay: “Rất hiếm khi có một đội tuyển ở tuổi đời U23 tham dự sân chơi cao nhất của châu lục như Việt Nam. Thế giới sẽ bất ngờ khi nhìn dàn cầu thủ còn quá trẻ của thầy Park.

Nhưng với những ai theo dõi bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua, điều này không khó để lý giải. Lứa cầu thủ hiện tại trưởng thành vượt bậc, nên độ tuổi chỉ là con số".

Đội hình của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 còn sót lại 13 cầu thủ U23 từng vào tới trận chung kết giải U23 châu Á tại Thường Châu hồi đầu năm. 

Con số này với nhà đương kim vô địch Uzbekistan chỉ là 5 song tất cả đều ít có cơ hội đá chính. Trong khi đó, tuyển Qatar từng tuyên bố dùng thế hệ cầu thủ của giải U23 châu Á làm nòng cốt cho tương lai chỉ sót lại 3 tuyển thủ tại Asian Cup 2019.

Điều đó mới thấy, những Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức đang gánh vác trên vai trách nhiệm mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà ở Asian Cup 2019.

Cuối cùng, BLV Quang Huy tin tưởng vào một thành công to lớn của thầy trò Park Hang Seo ở đấu trường châu lục. Vị BLV này nói thêm: “Qua những thành công của giải U23 châu Á và ASIAD 18, vị thế của tuyển Việt Nam cũng được bạn bè châu lục nể trọng hơn. 

HLV Park đã sáng suốt khi đặt ra mục tiêu khiêm tốn nhất là vượt qua vòng bảng theo con đường phụ. Khi không gánh trên vai quá nhiều trọng trách, cầu thủ sẽ phát huy tốt khả năng. Và biết đâu đấy, một cột mốc lịch sử mới sẽ mở ra”.

Nói về sức trẻ của bóng đá Việt Nam, mới đây tờ Insport của Iran cũng tỏ ra kinh ngạc khi nhìn vào dàn sao trẻ trung của thầy Park. "Cầu thủ trẻ Việt Nam quá tài năng. Đó là lý do vì sao họ có cơ hội góp mặt ở giải đấu mà nhiều lão tướng hơn họ cả chục tuổi. Từ bước đệm U23 châu Á, tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là tập thể trẻ trung, nhưng bản lĩnh không tồi”, Insport ca ngợi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X