Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Asian Cup 2019: Những cú sốc và tín hiệu lạc quan cho ĐT Việt Nam

Thứ Hai 07/01/2019 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mới chỉ là những ngày đầu tiên nhưng VCK Asian Cup 2019 đã chứng kiến những cú sốc thực sự đến từ những đội bóng cửa dưới. Và ĐT Việt Nam cũng có quyền mơ về kết quả tốt đẹp sau những gì đã diễn ra.

 

Asian Cup 2019 đang đầy ắp những cú sốc

Sau World Cup 2018, khái niệm đội bóng yếu dường như cũng đã không còn tồn tại ở Asian Cup 2019, khi mà một loạt đội bóng được xếp ở thế cửa dưới đều đã lần lượt tạo nên những bất ngờ lớn trước các đội bóng mạnh ngay ở ngày ra quân tại đấu trường châu lục.

Nếu như ở ngày khai màn, Bahrain dù bị đánh giá thấp hơn đã suýt có chiến thắng bất ngờ trước đội chủ nhà UAE thì tới ngày tiếp theo, ĐT Jordan đã thực sự tạo nên cú sốc khi quật ngã nhà đương kim vô địch, ĐT Úc ở lượt trận đầu tiên của bảng B.

Asian Cup 2019 Những cú sốc và tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam hình ảnh
ĐT Jordan gây sốc lớn tại Asian Cup 2019 khi quật ngã nhà vô địch Australia

Pha lập công duy nhất mà đội bóng Tây Á Jordan ghi được là bàn thắng của Anas Bani Yaseen ở phút 26 của trận đấu, qua đó biến ngày ra quân của đội bóng Chuột túi trở thành một cơn ác mộng thực sự. 

Bất ngờ vẫn chưa dừng lại ở trận Úc 0-1 Jordan bởi ngay sau đó, một đội bóng được đánh giá cao hơn là Thái Lan cũng đã có trận thua không tưởng trước Ấn Độ, đội bóng mà họ đã thắng 6/7 lần đối đầu gần nhất. 

Không phải nhận kết cục như vậy song ĐT Syria cũng có ngày ra quân kém vui khi đã bị đội bóng yếu Palestine cầm hòa 0-0 trong bối cảnh mà các cầu thủ Palestine chỉ còn thi đấu với 10 người sau phút 70 của trận đấu.

DT Thai Lan 1-4 An Do
Thi đấu lấn lướt song ĐT Thái Lan lại phải nhận thất bại 1-4 trước Ấn Độ

Úc, Thái thất trận trong khi Syria bị cầm hòa trước đội bóng ít tiếng tăm như Palestine, đây thực sự đều là những kết quả mà ít người dự đoán tới trước khi các trận đấu này diễn ra.

Điểm chung của cả 3 trận đấu đã diễn ra trong ngày 6/1 vừa qua là việc các đội bóng mạnh hơn đều chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội so với đội 'chiếu dưới'. Song điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ gặt hái được kết quả như ý trong ngày ra quân tại Asian Cup.

Trong bóng đá hiện đại, khoảng cách giữa các nền bóng đá đã bị rút ngắn rất nhiều. Và đây cũng là lý do những đội bóng chiếu dưới đã không còn thực sự yếu tại Asian Cup 2019.

Tín hiệu đáng mừng cho ĐT Việt Nam

Việc các đội bóng yếu tạo nên bất ngờ ở giải đấu lần này sẽ là nguồn động lực không nhỏ để các cầu thủ Việt Nam tự tin bước vào trận đấu ra quân tại bảng D gặp đối thủ Iraq.

ĐT Việt Nam tham dự giải lần này với đội hình gồm nhiều gương mặt còn rất trẻ với độ tuổi trung bình chỉ là 23,1. Tuổi đời ít, kinh nghiệm và độ quái chưa nhiều, đây sẽ là một thiệt thòi của các cầu thủ Việt Nam so với đối phương.

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, người hâm mộ hoàn toàn có thể lạc quan tin tưởng vào một kỳ tích mới của đoàn quân áo đỏ tại đấu trường châu lục, giống như những kỳ tích mà nhiều cầu thủ như Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh đã từng làm được ở sân chơi U23 châu Á hay ASIAD.

dt viet nam
NHM có thể kỳ vọng vào những đột phá mới của ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2018

Bởi lứa Quang Hải, Công Phượng đã quen với việc đối đầu với các cầu thủ Tây Á. Và dù đối phương có nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và cao lớn hơn, điều đó có lẽ cũng không phải thách thức lớn với đoàn quân áo đỏ.

Hơn hết trong quá khứ, bóng đá Việt Nam cũng có được những kết quả khả quan trước các nền bóng đá ở khu vực Tây Á như hai lần cầm hòa Jordan, suýt thắng ĐT Iraq tại Mỹ Đình và chỉ để thua 0-1 ở trận lượt về. 

Xa hơn nữa, tại Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam khi đó cũng từng đánh bại UAE, cầm hòa Qatar để lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup. Chừng đó thôi cũng đủ để các trò của HLV Park Hang Seo có thể tự tin hướng tới một kết quả tốt đẹp ở lần đọ sức tới.

Ở trận tái đấu Iraq, ĐT Việt Nam chắc chắn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Song với năng lực, bản lĩnh của các cầu thủ, tin rằng họ hoàn toàn đủ sức chinh phục những thách thức ở sân chơi Asian Cup 2019.

Highlight: Úc 0-1 Jordan (Bảng B Asian Cup 2019)

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X