Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam và sự nguy hiểm của chiến thuật "bầy sói"

Thứ Ba 08/01/2019 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam đang trình diễn một lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả dưới thời HLV Park Hang Seo. Và có nhiều lý do để tin rằng họ sẽ tiếp tục thành công với lối chơi hiện tại ở VCK Asian Cup 2019 sắp tới.

 

ĐT Việt Nam và sự nguy hiểm của chiến thuật "bầy sói"

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm 2018 vô cùng thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Ở các cấp độ U23 và ĐTQG mà đoàn quân áo đỏ tham dự, chúng ta đều giành được những thành tích vô cùng ấn tượng.

Nét tương đồng ở giải đấu U23 châu Á hồi đầu năm ngoái cũng như tại ASIAD và AFF Cup vừa qua đó chính là việc thầy trò HLV Park Hang Seo đều trình diễn một lối chơi cực kỳ chắc chắn, đề cao sự ổn định của hàng thủ, giúp họ xuất sắc vượt qua một loạt tên tuổi lớn châu lục để gặt hái những thành công vô cùng ấn tượng.

DT Viet Nam danh bai Malaysia voi ti so 2-0 tai vong bang, chien thang nay mo ra canh cua de thay tro Park Hang Seo vuot qua vong bang voi ngoi dau.
ĐT Việt Nam được ví von là đội bóng của những 'chiến binh sói'

Có thể khẳng định ngôi á quân U23 châu Á, tốp 4 ASIAD hay chức vô địch AFF Cup 2018 mà bóng đá Việt Nam trong năm 2018 vừa qua phụ thuộc rất nhiều vào tài năng cầm quân của thầy Park. 

Bởi ông đã áp dụng một chiến thuật thi đấu cực kỳ hữu dụng mà truyền thông Hàn Quốc đã gọi vui là tấn công kiểu bầy sói để giúp bóng đá Việt tỏa sáng ở sân chơi khu vực và châu lục.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Iraq 20h30 ngày 8/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Iraq: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Iraq bảng D Asian Cup 2019 lúc...

Việc báo Hàn ví von đội tuyển Việt Nam là bầy sói cũng không sai, bởi chó sói dù không phải loài động vật có sức tấn công mạnh mẽ nhưng bù lại chúng lại biết kết hợp sức mạnh của bầy đàn để giành chiến thắng. 

Và với các cầu thủ Việt Nam, họ cũng không được đánh giá cao ở những cá nhân đơn lẻ song xét về tinh thần đồng đội, tính kỷ luật và ý chí chiến đấu thì có lẽ họ cũng chẳng thua kém bất cứ đội bóng nào tại châu lục.

Bầy sói luôn tấn công rình rập, bất ngờ vào những điểm yếu mà con mồi không ngờ tới. Và với đội bóng của HLV Park Hang Seo, họ cũng luôn biết cách chọn đúng thời cơ để tung ra đòn tấn công kết liễu đối thủ.

Ban thang cua Nguyen Cong Phuong tran Viet Nam 2-1 Philippines
Các cầu thủ Việt Nam luôn biết cách chọn đúng thời cơ để tung ra đòn tấn công kết liễu đối thủ

Trong cuộc chiến sinh tồn, đàn sói luôn tạo ra sức mạnh từ tinh thần tập thể, nơi mà mọi con sói đều có thể tung ra đòn quyết định thì trong bóng đá, ĐT Việt Nam cũng luôn biết cách tạo ra sự nguy hiểm từ những cầu thủ trên sân. 

Chúng ta không chỉ có những mũi tấn công sắc bén như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh mà ngay cả những tiền vệ như Huy Hùng, Đức Huy, Hùng Dũng cho tới những gương mặt hàng thủ như Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Quế Ngọc Hải đều sẵn sàng tỏa sáng. Chính điều này biến ĐT Việt Nam trở thành một đội bóng có khả năng tấn công cực kỳ đáng gờm tại Asian Cup 2019.

Tối nay, những 'chiến binh sói' Việt Nam sẽ đối đầu với những 'chú sư tử Lưỡng Hà' Iraq. Đối thủ là một tập thể rất mạnh nhưng tin rằng với những gì đã thể hiện, ĐT Việt Nam sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục tạo nên những dấu ấn tại đấu trường châu lục.

 

Hãy tin vào thầy Park

Có thể nói chưa lúc nào những sự kỳ vọng, niềm tin của NHM vào ĐT Việt Nam lại lớn như ở thời điểm này. Chính những thành công mà HLV Park Hang Seo sau hơn một năm làm việc tại mảnh đất hình chữ S đã giúp chúng ta có thể an tâm vào một kỳ tích mới của bóng đá Việt Nam ở sân chơi Asian Cup.

HLV Park Hang Seo da tro lai sau khi vang mat trong hai buoi tap truoc do.
HLV Park Hang Seo sẽ là chỗ dựa để ĐT Việt Nam vượt qua những khó khăn ở Asian Cup 2019.

Trước giờ bóng lăn, chính thầy Park cũng đã có những chia sẻ đầy tự tin để lên 'dây cót tinh thần' cho các học trò. Ông nói: "Có người nào đó nói rằng, bóng đá là phải thưởng thức nó, nhưng suy nghĩ của tôi thì khác. 

Bóng đá giống như một trận chiến, giải đấu là một cuộc chiến. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đánh trống ăn mừng chiến thắng nhưng đã chiến đấu với đối thủ thì luôn phải cố gắng hết sức. 

Tôi cũng luôn luôn nhắc nhủ cầu thủ ‘nếu tự tin đồng hành thì chúng ta không có gì phải sợ”. Không cần phải cảm thấy tự ti khi chúng ta có thể hình hơi nhỏ bé. Ngược lại, nhỏ bé giúp chúng ta tinh tế hơn và tốc độ tốt hơn. Sự hạn chế về thể hình sẽ trở thành ưu điểm của người Việt”.

Có thể nói sức ép với tuyển Việt Nam lúc này đang rất lớn khi chúng ta nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh. Nhưng NHM hoàn toàn có thể tin tưởng HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm của mình sẽ biết cách giúp các học trò hóa giải.

Tốc độ và sự linh hoạt, uyển chuyển là những điểm mạnh mà ĐT Việt Nam đang sở hữu. Và một khi có được sự tự tin trong thi đấu, chắc chắn chúng ta hoàn toàn có thể mơ về những kỳ tích khi đối đầu Iran, Iraq ở những trận đấu sắp tới. 

Video buổi tập của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Aisan Cup 2019

HLV Iraq: ĐT Việt Nam thường chơi phòng ngự với 7 cầu thủ
Trong buổi họp báo trước trận đấu vào ngày mai, HLV Srecko Katanec chia sẻ trước trận gặp Việt Nam với một sự thận trọng lớn.
Quế Ngọc Hải: ĐT Việt Nam cần quên đi chức vô địch AFF
Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ trước trận gặp Iraq, trận ra quân tại vòng bảng Asian Cup vào ngày mai (8/1)
HLV Lê Thụy Hải chê Thái Lan, dự đoán ĐT Việt Nam sẽ vào vòng 1/8
Nhà cầm quân Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ của mình về Thái Lan và Việt Nam, hai đội tuyển đang góp mặt tại Asian Cup 2019.
Chuyên gia dự đoán Việt Nam cầm hòa Iraq
Dù trận ra quân của thầy trò Park Hang Seo ngày mai (8/1) mới diễn ra, nhưng những dự đoán Việt Nam vs Iraq đã nhận được sự quan tâm lớn từ lúc này.
Người quen sẽ cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Iraq
BTC Asian Cup đã công bố danh tính vị trọng tài sẽ cầm còi ở trận đấu ở bảng D giữa ĐT Việt Nam vs Iraq tối 8/1.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X