Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Asian Cup 2019: ĐT Iraq gọi cầu thủ xuất sắc nhất U16 châu Á đấu Việt Nam

Thứ Năm 03/01/2019 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Iraq vừa có sự thay đổi nhân sự trước thềm Asian Cup 2019 do một cầu thủ không may dính chấn thương không thể thi đấu.

ĐT Iraq gọi cầu thủ xuất sắc nhất U16 châu Á đấu Việt Nam 

ĐT Iraq tại Asian Cup 2019 đang quyết tâm chinh phục chức vô địch sau 12 năm chờ đợi. Tuy nhiên trước khi bước vào giải, đoàn quân của HLV Srecko Katanec đã phải đón nhận tin dữ khi tiền đạo Mahdi Kamil không may dính chấn thương không thể thi đấu.

Mohamed Dawood
Mohamed Dawood là tân binh vừa được ĐT Iraq triệu tập lên tuyển tham dự Asian Cup 

Điều này buộc HLV Srecko Katanec phải loại chân sút 23 tuổi khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở Asian Cup 2019. Để thay thế vai trò của Kamel trên hàng công, HLV Katanec gấp rút gọi bổ sung tiền đạo 18 tuổi, Mohamed Dawood lên tuyển. 

Dawood là cầu thủ thuộc biên chế CLB Al-Naft và được HLV Katanec đánh giá khá cao. Cách đây 3 năm, Mohamed Dawood là ngôi sao chủ lực của ĐT U16 Iraq tại VCK U16 châu Á.

Nhờ sức mạnh, sự nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm tốt, Dawood đã ghi 6 bàn tại giải U16 châu Á năm 2016 đưa Iraq lên ngôi vô địch. Điều này giúp anh nhận danh hiệu Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Sự xuất hiện có Mohamed Dawood được kỳ vọng sẽ mang tới những tín hiệu lạc quan trên hàng công ĐT Iraq trong bối cảnh tiền đạo Mahdi Kamel và trước đó là chân sút số 1 của tuyển Iraq đang chơi bóng tại giải MLS, Justin Meram – đều không thể dự Asian Cup 2019 vì chấn thương.

Ngoài Dawood, Iraq còn có sự góp mặt của các tiền đạo Mohanad Ali, Alaa Abbas và Ayman Hussein ở giải Asian Cup lần này.

Báo Tây Á chỉ ra 2 nhân vật sẽ giúp bóng đá Việt làm nên chuyện tại Asian Cup
Tờ Gulf News mới đây đã tin tưởng vào tài năng của HLV Park Hang Seo và tiền vệ Quang Hải sẽ giúp ĐT Việt Nam thi đấu thành công ở VCK Asian Cup sắp tới.
Ký ức về trận cầu bị nhuộm đỏ Iraq vs Việt Nam năm 2016
Ngày 29/3/2016 tồn tại một ký ức không đẹp của ĐT Việt Nam và có nhiều bài học cho thầy trò HLV Park Hang-seo hiện tại.
Báo Hàn Quốc đánh giá về vũ khí mạnh nhất của ĐT Việt Nam
Tờ Thể thao Seoul đánh giá với sức mạnh không phải đội bóng nào cũng có, ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng giành vé vào vòng knock out tại Asian Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X