Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Asian Cup 2019: Cơ hội nào cho Lương Xuân Trường?

Thứ Ba 08/01/2019 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Xuân Trường vừa trải qua một kỳ AFF Cup 2018 không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn. Và liệu anh còn cơ hội để ra sân thi đấu và tỏa sáng ở đấu trường Asian Cup 2019?

 

Xuân Trường và nỗi lo trước thềm Asian Cup 2019

Có thể nói hòa chung trong thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường lại có những khoảnh lặng, khi mà anh đã không để lại thực sự nhiều dấu ấn và cũng không còn là cái tên bất khả xâm phạm trên tuyển. 

Là 'người thừa' ở ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 18, và tới AFF Cup 2018, điều này cũng không có nhiều sự cải thiện. Dù ĐT Việt Nam đã chinh phục thành công chiếc cúp vàng khu vực nhưng với cá nhân Lương Xuân Trường, đó khó có thể gọi là thành công.

xuan truong
Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn ở đội tuyển Việt Nam trong năm 2018. Ảnh: Zing.vn.

Anh chỉ thi đấu 5 trên tổng số 8 trận, ra sân 285 phút, ít hơn Đức Huy và Hùng Dũng - những người vốn chỉ là phương án dự phòng khi AFF Cup mới khởi tranh.

Những gì đã diễn ra tại AFF Cup 2018 vừa qua cho thấy vấn đề với Xuân Trường lúc này chính là phong độ. Có thể thấy càng đi sâu tại giải, thể lực của Trường 'híp' ngày càng đuối. Tiền vệ HAGL gần như vắng mặt ở vòng đấu knock-out và phải chứng kiến Huy Hùng, Đức Huy liên tục tỏa sáng từ băng ghế dự bị.

Chia sẻ về bản thân, chính Xuân Trường cũng thừa nhận phong độ không ổn định của mình: “Vấn đề đang xảy ra với tôi đơn giản là phong độ không tốt. Tôi cần làm việc chăm chỉ, tích cực hơn trong các buổi tập và nỗ lực tìm lại phong độ, cải thiện nhiều hơn các khả năng, tiến bộ nhanh hơn nếu muốn được thi đấu ở giải sắp tới”.

Tuy nhiên sẽ không dễ để Trường đóng vai trò chính yếu giống như tại VCK U23 châu Á 2018, bởi ở cấp độ ĐTQG thách thức, khó khăn lớn hơn gấp bội. Và sẽ không có chỗ để những cầu thủ có phong độ thiếu ổn định như Xuân Trường có cơ hội ra sân thể hiện và khẳng định tầm quan trọng của mình trên tuyển.

Cải thiện đâu có dễ!

Đúng là Xuân Trường đã không để lại nhiều dấu ấn trong chức vô địch Đông Nam Á vừa qua của ĐT Việt Nam. Và cầu thủ người Tuyên Quang đang khao khát cải thiện phong độ để có thể lấy lại nòng tin của HLV Park Hang Seo cũng như có được một suất ra sân cho ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Tuy nhiên đây đâu phải vấn đề có thể giải quyết trong một sớm, một chiều bởi thể lực luôn là rào cản khiến Trường 'híp' khó vượt lên đẳng cấp của một ngôi sao lớn trong nhiều năm qua. Thể lực yếu khiến Xuân Trường không thể cạnh tranh vị trí khi sang Hàn Quốc thi đấu.

xuan truong
Tiền vệ Xuân Trường không còn cho thấy những đường chuyền tinh tế của mình trên tuyển

Cũng vì thể lực yếu mà Xuân Trường mất cơ hội vào tay đồng đội ở ASIAD và AFF Cup. Thậm chí, trong suốt 90 phút ở cuộc chạm trán với ĐT Triều Tiên tại Mỹ Đình cuối tháng 12 vừa qua, thủ quân HAGL dù rất thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không thể hiện được nhiều điều. 

Yếu về khả năng di chuyển, Xuân Trường cũng cho thấy những hạn chế trong khâu tranh chấp và phòng ngự. Không chỉ có vậy, Trường "híp" cũng không tung ra được những đường chuyền phát động tấn công gây đột biến.

Trái ngược với Xuân Trướng, các đồng đội Huy Hùng, Hùng Dũng hay Đức Huy đều thi đấu hiệu quả khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Điều này càng khiến cho mục tiêu giành suất đá chính tại Asian Cup 2019 của tiền vệ sinh năm 1995 càng trở nên mong manh hơn lúc nào hết.

Nghiêm túc mà nói, lúc này Xuân Trường đã không còn tầm ảnh hưởng quan trọng giống như tại thời điểm U23 Việt Nam đá giải châu Á bởi trong tay thầy Park đã có nhiều phương án thay thế cầu thủ HAGL khá hiệu quả.

Do đó, trừ phi có một phép màu nhiệm khiến Xuân Trường thi đấu bùng nổ hoặc là HLV Park Hang Seo tiếp tục có sự ưu ái của Xuân Trường thì anh mới có thể xỏ giày ra sân ở sân chơi châu lục.

HLV Park Hang Seo chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019
Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gạch tên cầu thủ trẻ Đinh Thanh Bình khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019, sau khi vết thương của tiền vệ Trọng...
Người quen sẽ cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Iraq
BTC Asian Cup đã công bố danh tính vị trọng tài sẽ cầm còi ở trận đấu ở bảng D giữa ĐT Việt Nam vs Iraq tối 8/1.
Asian Cup 2019: Những cú sốc và tín hiệu lạc quan cho ĐT Việt Nam
Dù mới chỉ là những ngày đầu tiên nhưng VCK Asian Cup 2019 đã chứng kiến những cú sốc thực sự đến từ những đội bóng cửa dưới. Và ĐT Việt Nam cũng có quyền mơ...
Chuyên gia đánh giá cơ hội đi xa của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã tin tưởng vào khả năng tiến sâu tại Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam.
FIFA tán dương thành tích ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019
Trong một chia sẻ mới đây, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã ghi nhận ĐT Việt Nam đang là đội bóng sở hữu chuỗi trận bất bại ấn tượng nhất trước thềm Asian Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X