Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam trước ngày chốt danh sách: Cơ hội nào cho các tân binh?

Thứ Tư 26/12/2018 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo vừa triệu tập bổ sung 8 cầu thủ lên tuyển. Và ai trong số đó sẽ may mắn giành suất tham dự giải đấu châu lục?

 

Cơ hội chia đều cho những gương mặt mới

Sau khi AFF Cup 2018 khép lại, HLV Park Hang Seo đã sớm có sự chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 khi nhanh chóng gọi bổ sung 8 gương mặt lên tuyển. Cùng với đó, ĐT Việt Nam cũng nói lời chia tay với Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức và Trần Đình Trọng, vì những lý do khác nhau.

Với quân số lúc này đang là 27 và mỗi đội bóng tham dự Asian Cup 2019 chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, đồng nghĩa sẽ có 4 cái tên phải lỡ hẹn với đấu trường châu Á. 

Quang Hai duoc ky vong se tiep tuc choi tot tai Asian Cup 2019.
Đinh Thanh Bình (trái) có cơ hội được góp mặt tại Asian Cup 2019.

Nhiều khả năng, 18 cầu thủ vừa cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 sẽ được giữ nguyên cho sân chơi cấp châu lục (trường hợp Xuân Hưng và Trọng Hoàng mới phát sinh chấn thương khó có thể tham dự Asian Cup).

Điều này cũng có nghĩa là 5 suất còn lại được chia đều cho 8 gương mặt mới bao gồm: Trần Minh Vương, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại, Ngô Tùng Quốc và cái tên mới nhất là hậu vệ Hồ Tấn Tài. 

Trong đợt tập trung lần này, có thể thấy HLV Park Hang Seo đang muốn tìm thêm những ẩn số ở những vị trí quan trọng nhất đội bóng. Như Thành Chung có thể chơi vị trí trung vệ của Đình Trọng, Tùng Quốc 'đóng thế' cho Trọng Hoàng, Minh Vương cũng có thể mang tới những nét mới ở vị trí tiền vệ tấn công hay Thanh Bình giàu khát vọng hoàn toàn có thể trở thành một mẫu trung phong điển hình như Anh Đức.

Tuy nhiên danh sách cầu thủ dự giải là có hạn, và thầy Park chắc chắn sẽ phải tìm ra những cầu thủ thích hợp nhất để điền tên vào danh sách 23 cầu thủ chính thức cuối cùng trước ngày lên đường sang UAE thi đấu.

Cơ hội sẽ thuộc về ai?

Trong số 8 gương mặt vừa được bổ sung cho Asian Cup 2019, dễ nhận thấy Thành Chung đang là cầu thủ nhiều khả năng sẽ được giữ lại. Anh không phải một gương mặt mới với HLV Park Hang Seo khi từng tham dự VCK U23 châu Á và suýt chút nữa góp mặt ở Asiad 18 nếu không dính chấn thương.

Hơn nữa, với việc cả Đình Trọng lẫn Xuân Hưng đều đang bị chấn thương, cơ hội đang được mở ra rất rõ ràng cho Thành Chung. Điểm mạnh của Thành Chung chính là sự cần cù trong lối chơi, không bao giờ chịu khuất phục trước các tiền đạo đối phương. Sau trận hòa với Triều Tiên vào tối qua, đích thân HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự hài lòng dành cho hậu vệ của Hà Nội.

ĐT Việt Nam trước ngày chốt danh sách Cơ hội nào cho các tân binh hình ảnh 2
Nguyễn Thành Chung là một lựa chọn cần thiết cho hàng thủ ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Hơn nữa anh cũng là đồng đội với Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Quang Hải ở CLB Hà Nội nên sẽ nhanh chóng hòa hợp với lối chơi của đội tuyển. Chưa kể Thành Chung còn có thể thi đấu như một tiền đạo nhờ khả năng không chiến tốt của mình.

Giống như Thành Chung, hậu vệ biên Ngô Tùng Quốc cũng là cái tên có thể sẽ được giữ lại khi mà Trọng Hoàng vẫn chưa bình phục chấn thương và nhiều khả năng phải chia tay VCK Asian Cup 2019. Dù kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Tùng Quốc còn rất ít ỏi nhưng khi mà không còn cái tên nào khả dĩ thay thế, thầy Park có lẽ cũng sẽ cần tới hậu vệ năm nay mới 20 tuổi.

Sự đa năng của Hồ Tấn Tài cũng có thể giúp anh được giữ lại. Cầu thủ này ở V-League 2018 đã thi đấu khá ấn tượng ở hành lang cánh phải cho Bình Dương. Anh cũng có thể đá trung vệ nhờ thể hình tốt và không ngại tranh chấp.

Một suất ở vị trí tiền vệ tấn công sẽ là sự cạnh tranh giữa hai cầu thủ HAGL là Minh Vương và Thanh Hậu. Minh Vương được đánh giá là cầu thủ có kỹ thuật tốt và khả năng sút phạt cực kỳ ấn tượng khi từng làm rung lưới Olympic Hàn Quốc. Tuy nhiên Phan Thanh Hậu cũng có quyền hy vọng sau những gì đã thể hiện ở giải U21 quốc tế 2018.

Suất còn lại ở ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến giữa Đinh Thanh Bình với Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngân Văn Đại (Hà Nội). Đinh Thanh Bình vừa có một giải đấu thành công tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018 khi giành danh hiệu Vua phá lưới.

Dinh Thanh Binh
Đinh Thanh Bình có thể trở thành tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

Trong thời gian qua, tiền đạo HAGL cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nếu chăm chỉ luyện tập hơn nữa, cầu thủ của HAGL hoàn toàn có thể trở thành tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

Trong khi đó, Hoàng Đức cũng cho thấy sự đáng gờm của mình khi là chân sút số 1 của Viettel mùa giải vừa qua với 9 bàn, góp phần đưa đội bóng này trở lại sân chơi chuyên nghiệp. Còn Ngân Văn Đại lại được đánh giá là một cầu thủ đa năng có thể chơi được nhiều vị trí khác trên sân nhờ sự mạnh mẽ và khả năng bứt tốc ấn tượng. Trận hòa Triều Tiên vừa rồi, Ngân Văn Đại đã được giao cánh phải, vị trí vốn thuộc về Trọng Hoàng.

Chính vì thế các tân binh ở đợt tập trung lần này đều cần phải cố gắng hết sức để ghi điểm trong mắt thầy Park. Theo một số nguồn tin, sáng ngày mai tuyển Việt Nam sẽ bay sang Qatar luyện tập rồi mới di chuyển đến UAE tham dự Asian Cup 2019 và trước ngày lên đường HLV Park Hang Seo sẽ phải chốt danh sách.

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Mối nguy trên hàng công
ĐT Việt Nam sau thành công ở AFF Cup 2018 được kỳ vọng rất lớn khi bước vào tranh tài ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên liệu họ có thực sự thi đấu hiệu quả sau khi...
Trọng Hoàng chấn thương: Ai sẽ đá cánh phải ở tuyển Việt Nam?
Tiền vệ Trọng Hoàng được kết luận đang dính chấn thương dây chằng và bỏ ngỏ khả năng hồi phục trước thềm Asian Cup 2019. Vậy ai sẽ đủ khả năng thay thế Hoàng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X