Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

"Tuyển thủ Việt Nam đã có nhiều bài học kinh nghiệm từ ASIAD 19"

Thứ Sáu 29/09/2023 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Trúc Hương cho biết mình và các đồng đội đã có được nhiều bài học kinh nghiệm sau thất bại tại ASIAD lần này. 

Vào tối qua (28/9), đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào lượt đấu cuối tại vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19. Và trước một đối thủ quá mạnh là Nhật Bản, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể đứng vững, qua đó chấp nhận trận thua đậm 0-7. 

Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam đã không góp mặt trong nhóm 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và sẽ phải nói lời tạm biệt giải đấu. Đây thực sự là một nỗi buồn với ban huấn luyện cũng như từng thành viên trong đội. 

nu Viet Nam vs Nepal ASIAD 22/9
ĐT nữ Việt Nam đã thu hoạch được nhiều bài học kinh nghiệm từ ASIAD 19

Song với nữ tuyển thủ trẻ Nguyễn Thị Trúc Hương thì thất bại này sẽ là bài học kinh nghiệm để toàn đội tiến bộ hơn. Tiền vệ sinh năm 2000 cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự giải đấu lớn ở cấp độ châu lục cùng đội tuyển. Trước khi bước vào thi đấu, tôi cũng rất lo lắng, sợ bản thân không thể hoàn thành được yêu cầu của ban huấn luyện đưa ra. 

Tuy nhiên, sau khi bắt đầu trận đấu, tôi cũng không nghĩ nhiều nữa mà chỉ cảm thấy lúc đó mình cần tập trung đá hết khả năng. Sau giải đấu này, tôi cũng rút ra được nhiều bài học từ các đội bạn cũng như các chị lớn. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng trau dồi nhiều hơn nữa, khắc phục những điểm yếu của bản thân".

Ở vòng bảng lần này, ĐT nữ Vỉệt Nam thi đấu ba trận với 2 chiến thắng trước ĐT nữ Nepal và ĐT nữ Bangladesh. Nhưng trận thua với tỷ số 0-7 trước đội nữ Nhật Bản đã khiến thầy trò ông Mai Đức Chung không lọt vào nhóm 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Thay vào đó suất đi tiếp dành cho 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đã thuộc về Philippines, Thái Lan, Uzbekistan.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về Việt Nam vào ngày 1/10. Sau đó, toàn đội sẽ có thời gian ngắn nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 Olympic diễn ra tại Uzbekistan vào cuối tháng 10 này.

Với một mật độ thi đấu khá dày từ đầu năm, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ, thể lực của các cầu thủ. Vì thế HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện sẽ cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này nhằm giúp toàn đội có thể sẵn sàng bước vào tranh tài ở nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 Olympic 2024.

Lý do khiến tuyển nữ Việt Nam chơi không tốt ở ASIAD 19Lý do khiến tuyển nữ Việt Nam chơi không tốt ở ASIAD 19
Chia sẻ sau trận đấu với tuyển nữ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung đánh giá việc đội nhà chơi không tốt ở giải đấu ASIAD 19 phần lớn đến từ việc thể lực toàn đội không được đảm bảo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X