Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Tuyển nữ Việt Nam chia tay ASIAD 19 ngay sau vòng đấu bảng

Thứ Năm 28/09/2023 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trận thua đậm 0-7 trước Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam đã sớm phải chia tay ASIAD 19 ngay từ vòng bảng do không lọt vào tốp 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng ĐT nữ Việt Nam đã không tránh khỏi kết quả thua với tỷ số đậm 0-7 trước ĐT nữ Nhật Bản trong trận đấu cuối tại vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19 diễn ra vào chiều ngày 28/9.

Với kết quả này cùng việc Nepal có trận hòa 1-1 với Bangladesh, như vậy đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé đi tiếp với các đội nhì bảng khác. 

nu Viet Nam
ĐT nữ Việt Nam dễ chia tay ASIAD 19 sau trận thua đậm Nhật Bản.

Như đã biết, tại ASIAD 19, môn bóng đá nữ chỉ có 16 đội tuyển tham dự, được chia làm 5 bảng đấu. Cụ thể, bảng A và B có 3 đội, bảng C có 2 đội, trong khi bảng D và E có 4 đội. Theo điều lệ, 5 đội đứng nhất cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết.

Ở cuộc đua 3 vé nhì, do chỉ có hai đội nên đội đứng nhì ở bảng B không được quyền tham dự. Vì thế, cuộc đua 3 vé nhì chỉ dành cho 4 bảng A, C, D và E. Đặc biệt với 2 bảng C, D có 4 đội tham dự thì kết quả giữa đội đứng nhì và đội đứng thứ tư trong bảng sẽ không được tính khi so sánh thành tích thi đấu với đội đứng nhì ở các bảng khác.

Tại bảng D của ĐT nữ Việt Nam, do Bangladesh xếp cuối nên trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và đội bóng này không được tính vào bảng xếp hạng các đội về nhì. Như vậy, sau vòng bảng với chiến thắng 2-0 trước Nepal và sau đó để thua 0-7 trước người Nhật, tuyển nữ Việt Nam chỉ có 3 điểm cùng hiệu số phụ là -5. 

Tuyen nu Viet Nam
Tuyển nữ Việt Nam đứng cuối trong nhóm các đội nhì bảng ở ASIAD 19

Ở BXH 4 đội nhì bảng, họ xếp dưới Uzbekistan (3 điểm, hiệu số phụ bằng 0), Thái Lan (3 điểm, hiệu số phụ 0) và Philippines (3 điểm, hiệu số phụ -1). Philippines cũng là đội bóng vừa giành tấm vé cuối cùng lọt vào vòng tứ kết sau khi vượt qua ĐT nữ Myanmar với tỷ số 3-0 trong trận đấu diễn ra tối ngày 28/9. 

Như vậy cũng giống như đội nam, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải dừng cuộc chơi ngay sau vòng bảng ASIAD 19. Đây thực sự là một điều đáng tiếc song cũng sẽ là bài học quý giá để các nữ cầu thủ có sự phát triển bản thân trong tương lai.

Lý do khiến tuyển nữ Việt Nam chơi không tốt ở ASIAD 19Lý do khiến tuyển nữ Việt Nam chơi không tốt ở ASIAD 19
Chia sẻ sau trận đấu với tuyển nữ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung đánh giá việc đội nhà chơi không tốt ở giải đấu ASIAD 19 phần lớn đến từ việc thể lực toàn đội không được đảm bảo.
 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X