Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Saudi Arabia thận trọng trước thềm đấu Olympic Việt Nam

Chủ Nhật 24/09/2023 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là đội bóng được đánh giá cao hơn, truyền thông đội bóng Tây Á vẫn khá thận trọng về trận đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD gặp ĐT Olympic Việt Nam.

ĐT Olympic Việt Nam sẽ bước vào lượt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 vào chiều nay 24/9 đấu Saudi Arabia. Thất bại trước Olympic Iran trước đó khiến đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn bị đẩy vào thế khó. Với cục diện hiện tại, đội bóng áo đỏ buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước Olympic Saudi Arabia mới có thể nghĩ về tấm vé đi tiếp.

Đây được đánh giá là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi đại diện Tây Á đang là một trong những ứng viên hàng đầu cho bộ huy chương vàng nội dung bóng đá Asiad 19. Và đây cũng là đối thủ luôn gây khó khăn cho các đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, truyền thông Saudi Arabia lại tỏ ra khá khiêm tốn trước thềm chạm trán đoàn quân áo đỏ.

Tờ Saudi Gazette có bài viết với nội dung: “Olympic Saudi Arabia khởi đầu chỉ bằng trận hòa không bàn thắng với Iran. Phải đến trận đấu thứ hai gặp Olympic Mông Cổ, đội tuyển mới giành được kết quả khả quan hơn (thắng 3-0)".

Saudi Arabia
Saudi Arabia

Tờ báo này cũng cho rằng, việc đội bóng của HLV Saad Al-Shehri chủ động cất nhiều hảo thủ trong trận gặp Mông Cổ cách đây ít ngày là để dành sức cho trận đấu với Olympic Việt Nam.

"HLV Saad Al-Shehri cố tình sắp xếp cho một số cầu thủ chủ chốt của ông ấy nghỉ ngơi trong trận đấu với Mông Cổ. Mục đích là tránh cho họ sự mệt mỏi ở các trận tiếp theo", Saudi Gazette nhận định.

Đến với giải đấu lần này, lực lượng mà hai đội đem đến đều là những gương mặt còn khó trẻ. Olympic Saudi Arabia thậm chí không bổ sung cầu thủ nào ngoài 24 tuổi, dù điều lệ của giải cho phép làm điều đó. Trong khi đó, Olympic Việt Nam đã đăng ký hai cái tên ngoài 24 tuổi là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng và thủ môn Đỗ Sỹ Huy.

Trước thềm trận đấu Saudi Arabia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đã có những chuẩn bị khá kỹ lưỡng: “Trước khi ra sân tập, chúng tôi đã có cuộc họp, xem lại băng hình trận đấu với Iran để rút kinh nghiệm. Mọi thứ đang ổn, dù chúng ta còn cửa rất hẹp. Ban huấn luyện có trao đổi với cầu thủ rằng làm sao cố gắng lách qua khe cửa đó. Về tính toán chi tiết, đó là việc của ban huấn luyện. Còn nhiệm vụ của các cầu thủ phải tập trung chơi tốt trận đấu với Saudi Arabia”.

Về kế hoạch nhân sự, thuyền trưởng ĐT Olympic Việt Nam tiết lộ: “Tôi thay Đức Anh (nhận đủ 2 thẻ vàng) bằng Nam Hải. Đó là bước khởi động để Nam Hải thay thế vị trí đó. Cậu ấy từng chơi vị trí này ở U23 Việt Nam và ở SLNA rồi. Ngoài ra, chúng ta còn Minh Trọng có thể đá hậu vệ trái được.

Tôi hy vọng Tuấn Tài có thể tham gia được trận đấu với Saudi Arbai. Cậu ấy đã có thể tập trở lại. Hiện tại, chúng ta còn Hồng Phúc và Phi Hoàng chưa thi đấu. Hai trận vừa rồi chúng tôi phải điều chỉnh rất nhiều.

Trận ra quân chúng tôi phải chơi với đội hình tốt nhất, để có 3 điểm. Ở trận gặp Iran cũng thế, chúng tôi cần đội hình mạnh. Tuỳ thời điểm, tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện cho họ vào sân”.

Màn chạm trán của hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/9 trên sân Linping Sports Centre ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X