Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông khu vực nói gì về cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam?

Thứ Bảy 23/09/2023 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước lượt trận cuối tại vòng bảng môn bóng nam ASIAD 19, nhiều trang báo tại Đông Nam Á đã đưa ra nhận định của mình về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Sau khi chứng kiến trận thua 0-4 của Olympic Việt Nam trước Iran, tờ Siamsport của Thái Lan đã đưa ra phân tích về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Cụ thể tờ báo này cho rằng khả năng đoàn quân áo đỏ vượt qua vòng bảng đang là khá mong manh.

Truyền thông khu vực nói gì về cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam 1
ĐT Olympic Việt Nam đã hẹp cửa đi tiếp sau trận thua 0-4 trước Iran.

Siamsport viết: "Trận thua đậm 0-4 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran khiến cơ hội tìm vé vào vòng 16 đội của bóng đá nam VN tại ASIAD 19 rất mong manh. Tại lượt trận cuối bảng B, các cầu thủ Olympic VN sẽ đối đầu với Olympic Saudi Arabia và cơ hội để họ tìm điểm từ đối thủ mạnh này rất mong manh".

Do không tính kết quả thi đấu với đội cuối bảng khi xét thành tích giữa các đội bóng xếp hạng ba trong 5 bảng A, B, D, E, F nên đội tuyển Olympic Việt Nam đang gặp những bất lợi sau trận thua đậm trước Iran. 

Cũng viết về khả năng vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, tờ CNN Indonesia viết: "Không bất ngờ khi thấy Olympic Việt Nam thất bại trước ĐT Iran. Nhìn chung cơ hội đi tiếp của những chiến binh Sao vàng không cao, đặc biệt khi họ phải chạm trán Saudi Arabia. HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò cần phải tìm được lời giải nếu muốn giành quyền đi tiếp tại sân chơi ASIAD".

Trong khi đó Tribunnews (Indonesia) lại tỏ ra lo lắng cho cơ hội của các đội bóng Đông Nam Á dự giải khi cả Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar đều đang có nguy cơ bị loại sau vòng bảng. 

"Chỉ có 5/21 đội bóng bị loại ở vòng bảng. Dù vậy, các đội bóng Đông Nam Á đều nằm trong vùng nguy hiểm. Olympic Việt Nam cần hướng tới ít nhất một trận hòa trước Olympic Saudi Arabia để hy vọng đi tiếp. Tương tự, Olympic Indonesia, Olympic Thái Lan cũng không được phép thua trong các cuộc đối đầu với Olympic Kuwait và Olympic Triều Tiên", Tribunnews nhấn mạnh.

Theo lịch thi đấu, hai trận đấu cuối cùng ở bảng B Asiad 19 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Saudi Arabia, Olympic Iran và Olympic Mông Cổ cùng diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/9.

Bảng D 'có biến', Olympic Việt Nam thêm khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếpBảng D 'có biến', Olympic Việt Nam thêm khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếp
Kết quả thi đấu giữa hai đội Qatar và Palestine ở bảng D vào tối ngày 22/9 đã khiến cửa đi tiếp của Olympic Việt Nam ngày càng hẹp hơn nếu họ để thua trước Saudi Arabia ở lượt cuối.
Khuất Văn Khang muốn Olympic Việt Nam đá khác trước Saudi ArabiaKhuất Văn Khang muốn Olympic Việt Nam đá khác trước Saudi Arabia
Tiền vệ thuộc biên chế Viettel FC, Khuất Văn Khang mới đây đã bày tỏ hi vọng về việc ĐT Olympic Việt Nam sẽ có một màn thể hiện khác trước Saudi Arabia ở lượt đấu cuối ở bảng B. 
Hy vọng nào cho Olympic Việt Nam nếu xếp thứ ba ở bảng B?Hy vọng nào cho Olympic Việt Nam nếu xếp thứ ba ở bảng B?
Việc để thua đậm trước Iran đã báo hiệu nguy cơ sẽ phải xếp thứ ba ở bảng B của Olympic Việt Nam. Và khi đó liệu họ còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X