Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Quan Văn Chuẩn và kí ức khó quên trước Saudi Arabia 

Chủ Nhật 24/09/2023 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây một năm, đội tuyển U23 Việt Nam đã để thua 0-2 trước Saudi Arabia ở vòng chung kết U23 châu Á. Đó cũng là trận đấu khó quên với Quan Văn Chuẩn khi anh bị truất quyền thi đấu vì tấm thẻ đỏ. 

Tại vòng tứ kết U23 châu Á 2022 diễn ra vào tối ngày 12/6/2022, đội tuyển U23 Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ mạnh hơn U23 Saudi Arabia sau khi phải nhận hai bàn thua từ các pha lập công của hậu vệ Moteb Al Harbi và tiền đạo Feras Al Brikan.

Mặc dù đã nhận được không ít kì vọng trước khi bước vào trận đấu này nhưng đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ được xếp 'trên cơ', sau những tình huống chơi bóng mất tập trung, thiếu chặt chẽ của mình. 

Quan Van Chuan 1
Quan Văn Chuẩn không thể giúp U23 Việt Nam đánh bại Saudi Arabia

Bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam đến ở phút 40 sau một tình huống phòng ngự mất tập trung. Trong pha bóng để thủng lưới còn lại, đội bóng áo đỏ sao vàng đã để đối thủ phản công nhanh và đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65. 

Dù vậy đây vẫn là một trận đấu đầy cố gắng của đoàn quân áo đỏ với những bước chạy không biết mệt mỏi và "chiến đấu" với tinh thần cao nhất. Trước U23 Saudi Arabia, U23 Việt Nam thậm chí nhập cuộc chủ động, không ngần ngại tổ chức vây ráp và tổ chức tấn công. 

Thống kê sau hiệp 1, đoàn quân áo đỏ có số cú sút nhiều hơn. Nếu may mắn, các học trò của ông Gong thậm chí có thể mở tỷ số trước với cú sút uy lực đưa bóng chạm xà ngang của Lê Minh Bình. 

Hai bàn thua ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 đặt ra những áp lực ghi bàn vô cùng lớn cho đội tuyển U23 Việt Nam. Và khi thủ môn Quan Văn Chuẩn phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với đối thủ bên ngoài vòng cấm ở phút 78, cuộc đấu cũng đã sớm an bài.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn và kí ức khó quên trước Saudi Arabia 1
Tấm thẻ đỏ trực tiếp đã khép lại một ngày thi đấu tệ hại của Quan Văn Chuẩn.

Thất bại này thực sự là đáng tiếc với U23 Việt Nam trong bối cảnh họ đã thi đấu đầy hứng khởi trong hiệp 1. Và với cá nhân Quan Văn Chuẩn, đó có lẽ cũng là một trận đấu khó quên với thủ thành này khi anh bị truất quyền thi đấu ở sân chơi châu lục. 

Trong pha lao ra cực nhanh để ngăn chặn đợt phản công của Saudi Arabia Quan Văn Chuẩn đã va chạm với tiền đạo Firas Al-Buraikan của đối phương. Xem lại băng quay chậm có thể thấy, thủ môn thuộc biên chế Hà Nội FC đã cắt trúng bóng. Tuy nhiên, trọng tài chính vẫn rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Văn Chuẩn.

Ở tuổi 21, việc được HLV Gong Oh Kyun tin tưởng trao cơ hội ra sân bắt chính cho U23 Việt Nam cũng cho thấy được tài năng và bản lĩnh của người gác đền này. Và tới ASIAD 19, một lần nữa thủ môn người Tuyên Quang lại được ông Hoàng Anh Tuấn đặt trọn niềm tin với việc để anh góp mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Olympic Việt Nam trong các trận gặp Mông Cổ và Iran.

Đã có những lời dị nghị về việc ông Tuấn 'con' không tin dùng người đội trưởng Đỗ Sỹ Huy, thành viên lớn tuổi nhất trong đội và tham dự giải lần này với suất dành cho cầu thủ quá tuổi. Song hẳn nhà cầm quân Khánh Hòa có lý do riêng của mình để trao suất thi đấu cho thủ môn Văn Chuẩn. 

Thủ môn Quan Văn Chuẩn và kí ức khó quên trước Saudi Arabia 2
HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do khi liên tục sử dụng Quan Văn Chuẩn

Mặc dù Quan Văn Chuẩn không tạo ra cảm giác yên tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở những tình huống bóng bổng và sự quyết đoán trong các pha ra vào nhưng mỗi sai lầm, mỗi thất bại đều là những bài học quý giá dành cho các cầu thủ trẻ đang ở độ tuổi U23, vốn vẫn ít được thi đấu thường xuyên ở CLB.

Cần nhắc lại là ASIAD 19 vẫn đang được xem là một giải đấu mang tính chất trải nghiệm, học hỏi dành cho lứa cầu thủ trẻ Việt Nam. Vì thế không bất ngờ khi cơ hội vẫn xuất hiện với Quan Văn Chuẩn, một gương mặt đầy triển vọng ở vị trí gác đền của bóng đá Việt Nam. 

Sẽ không bất ngờ nếu thủ môn sinh năm 2001 tiếp tục được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng khi Olympic Việt Nam bước vào lượt đấu cuối tại vòng bảng môn bóng đá nam gặp đối thủ Saudi Arabia lúc 18h30 tối nay (24/9). Việc HLV Hoàng Anh Tuấn kiên nhẫn với Quan Văn Chuẩn sẽ là cơ hội rất tốt để thủ môn này có thể sửa sai, qua đó từng bước lấy lại sự tự tin và cảm giác bắt bóng tốt nhất của bản thân.

Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là dịp để anh vượt qua áp lực thất bại đè nặng sau trận thua tại tứ kết U23 châu Á năm ngoái trước Saudi Arabia. Với hai lần vào lưới nhặt bóng cùng việc phải 'đi tắm sớm' ở nửa cuối hiệp 2 trận đấu, đó có lẽ là một ký ức buồn mà Quan Văn Chuẩn sẽ không muốn nhắc lại. Nhưng khi bóng đá Việt Nam lại chạm mặt Saudi Arabia một lần nữa, cuộc đấu này cũng sẽ mở ra cơ hội cho Quan Văn Chuẩn tỏa sáng, để qua đó xóa nhòa đi vết thương lòng đang tồn tại bấy lâu.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Saudi Arabia (18h30 ngày 24/9): Hi vọng mong manhNhận định Olympic Việt Nam vs Saudi Arabia (18h30 ngày 24/9): Hi vọng mong manh
Tham dự giải với một đội hình kém tuổi, lại ở bảng đấu khó, Olympic Việt Nam thực sự đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm vé đi tiếp. Và liệu họ có thể giành được một kết quả tốt trước Saudi Arabia để 'lách qua khe cửa hẹp'?

Tổng hợp: U23 Saudi Arabia 2-0 U23 Việt Nam (VCK U23 Châu Á 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X